Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, August 30, 2022 , 1 comment

 

(Tindautruongdanchu) - Bao lâu nay chúng ta đều biết đến việc tuyển sinh vào mầm non cho các cháu từ 2-5 tuổi. Chưa bao giờ tôi nghe đến khái niệm “trượt mầm non” cho đến khi thấy Việt Tân đăng tải bài viết. Tôi đã tìm thông tin ở các trang thông tin chính thống và chỉ thấy có chuyện “không trúng tuyển”. Vậy việc “trượt” và “không trúng tuyển” khác nhau ở đâu? Âm mưu của những kẻ thổng phồng câu chuyện ra sao”


Facebook Việt Tân ngày 28 tháng 8 năm 2022 có đăng tải bài viết “CÓ TRƯỢT ĐẠI HỌC THÌ CÓ CẢ TRƯỢT MẦM NON”. Trong nội dung bài viết đề cập đến việc UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã tổ chức cho phụ huynh bốc thăm suất học cho trẻ 3 tuổi trường mầm non Hoàng Liệt năm học 2022-2023, do hồ sơ đăng ký cao hơn nhiều so với chỉ tiêu.

Không khó để nhận ra âm mưu thâm độc của Việt Tân khi cho rằng Nhà nước không quan tâm đến việc trường học cho trẻ em và việc các cháu được đến trường là phải nhờ vào sự may rủi. Đọc bài viết của Việt Tân thì rất dễ có nhiều bạn trẻ chưa có con đi học sẽ nhầm tưởng rằng bé nào không trúng tuyển thì sẽ không được đến lớp. Vậy thực khư câu chuyện này ra sao? Và âm mưu của Việt Tân là gì?

Chuyện “bốc thăm” và nguyên nhân: Trước tiên phải khẳng định việc UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã tổ chức cho phụ huynh bốc thăm suất học cho trẻ 3 tuổi trường mầm non Hoàng Liệt năm học 2022-2023, do hồ sơ đăng ký cao hơn nhiều so với chỉ tiêu là có thật, nhưng tại sao lại phải làm như vậy? trong số 8.100 trẻ em trong độ tuổi mầm non ở Hoàng Liệt, có hơn 6.600 trẻ ở độ tuổi mầm non- từ 2-5 tuổi. Trong khi đó, với duy nhất 1 trường mầm non công lập, Hoàng Liệt chỉ có thể tuyển 559 trẻ độ tuổi từ 3 - 5. Và 333 trẻ/713 hồ sơ đối với trẻ 3-4 tuổi. Chính quyền đã cam kết sẽ mở thêm 13 lớp giáo lớn để cố gắng tuyển hết 100% các em 5 tuổi, để “phổ cập giáo dục mầm non” và vì đây là độ tuổi chuyển cấp 1. Do không đủ lớp để nhận tất cả các em học sinh vào học nên Phường đã tổ chức bốc thăm để bảo đảm công bằng, tránh việc tiêu cực trong việc nhận các cháu vào học.

Liệu các em không trúng tuyển có được đến trường? Đây có lẽ là một trong những âm mưu mà Việt Tân mong muốn chúng ta hiểu nhầm. Tôi tin nhiều phụ huynh cũng đang có con 2-5 tuổi và cũng đang không học lớp công lập. Vì vậy tôi cùng các bậc phụ huynh đó đều hiểu rằng không có chuyện con cái không được đến trường. Hiện nay trên cả nước có rất nhiều các trường mầm non tư thục đủ điều kiện dạy học và được nhà nước cấp phép hoạt động. Việc quá tải ở trường mầm non công lập chỉ là do tâm lý của các bậc phụ huynh luôn mong muốn con mình được học ở trường của Nhà nước tổ chức ra. Đây cũng là điều đáng mừng vì các trường công lập được tin tưởng và ưu tiên hàng đầu.

Nguyên nhân quá tải? Đây có thể là “lỗi” của Nhà nước khi tốc độ đô thị hóa ở Phường Hoàng Liệt quá mạnh khi năm 2015 dân số của Phường chỉ khoảng 32.000 dân, đến nay khu đô thị này đã tập trung đến 85.000 dân, mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ ở khu vực này ra đời. Chúng ta có thể thấy chỉ khu vực này thôi đã thu hút và đáp ứng được đời sống cho khoảng 85.000 dân thì việc trường mầm non mà đối tượng học sinh là các em từ 2-5 tuổi học tập bị quá tải liệu có phải việc khó hiểu? Ngoài ra chính quyền đã tổ chức thêm 13 lớp 5 tuổi để có thể nhận 100% các em 5 tuổi vào học, vì đây là lứa tuổi trọng tâm trong giáo dục cấp mầm non. Các em ở các lứa tuổi khác không trúng tuyển vào công lập thì tiếp tục học ở các trường tư thục.

Việt Tân đang cố tình làm người đọc hiểu nhầm rằng các em học sinh không trúng tuyển thì sẽ không được đến trường, không được học và sẽ làm hỏng cả thế hệ tương lai. Hơn nữa Việt Tân còn âm mưu làm bạn đọc nghĩ rằng Đảng và Nhà nước không hề chăm lo việc học của các em. Trong nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước có nhiệm vụ phát triển đất nước và trong đó quan trọng nhất là phát triển con người. Vì vậy chúng ta cần hiểu rõ và biết được bộ mặt thật của Việt Tân – những kẻ luôn sùng bái nhà nước Việt Nam Cộng Hòa và luôn mong muốn khôi phục lại nhà nước của những kẻ phản quốc.

KIÊM NGUYỄN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X