Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, September 30, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Bản án đối với Đặng Văn Hiến là hoàn toàn chính xác, thể hiện sự công bằng, công minh, chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và của pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, những kẻ chuyên “thọc gậy bánh xe, ném đá hội nghị”... như Việt Tân luôn thể hiện bản chất chống phá của mình trước sự kiện trên.

Sáng ngày 16/9/2022, tại trại giam Công an tỉnh, thừa ủy quyền của TAND Tối cao, TAND tỉnh Đăk Nông công bố quyết định của Chủ tịch nước ân xá giảm án tử hình xuống chung thân cho tử tù Đặng Văn Hiến. Lợi dụng sự việc này facebook Diệu Khả đã có bài đăng trên trang fanpage của tổ chức Việt Tân với tựa đề “TIN VUI DÂN OAN ĐẶNG VĂN HIẾN THOÁT ÁN TỬ HÌNH”. Trong bài viết Diệu Khả cho rằng “ Ông Đặng Văn Hiến là một hình ảnh sống động khắc họa sự chịu đựng những bất công của những người dân oan dưới chế độ cộng sản bị cướp đất oan ức”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc,hoàn toàn sai sự thật, hướng dư luận hiểu sai về pháp luật của Việt Nam.


Facebook Diệu Khả cho rằng: “Đặng Văn Hiến bị xét xử oan, là người không có tội”. Thực tế không phải vậy đây là lời nói hoàn toàn sai sự thật.Theo báo Pháp luật ngày 19/9/2022 có bài đăng “Tử tù Đặng Văn Hiến được ân giảm xá”. Trong bài viết cho hay: Ông Đặng Văn Hiến – người tham gia nổ súng khiến 3 người bị chết, 13 người bị thương năm 2016. Qua xét xử của tòa án tuyên phạt bị cáo Hiến mức phạt cao nhất là tử hình. Trong quá trình chấp hành án tại trại tạm giam, lãnh đạo trại tạm giam Công an tỉnh Đăk Nông cho biết Đặng Văn Hiến nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình, ăn năn, hối cải và chấp hành các nội quy, quy định của trại tạm giam.Qua xem xét các tình tiết giảm nhẹ tội và sự chấp hành án nghiêm túc của bị cáo Hiển. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định ân giảm án tử hình xuống chung thân cho tủ tù Đặng Văn Hiến. Thể hiện sự khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước dành cho ông Hiến. Tại buổi công bố quyết định, ông Hiến gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước và các cấp, ngành đã xem xét giảm án cho mình. Là cơ hội để làm lại cuộc đời và hứa sẽ tiếp tục cải tạo tốt để sớm có cơ hội về với gia đình.

Bản án đối với Đặng Văn Hiến là hoàn toàn chính xác, thể hiện sự công bằng, công minh, chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và của pháp luật Việt Nam. Từ đó minh chứng cho quan điểm của facebook Diệu Khả là Đặng Văn Hiến bị xét xử oan là hoàn toàn sai sự thật chúng ta cần lên án mạnh mẽ. Chính vì thế người đọc cần phải tìm hiểu chính xác các nguồn thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn toàn diện, chính xác trước các sự việc. Không nhẹ dạ cả tin để kẻ xấu lợi dụng sự đồng cảm của bản thân mình./.

TUẤN TUYẾN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X