Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, October 14, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Chúng cho rằng việc một quốc gia vi phạm nhân quyền như Việt Nam lại có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ắt hẳn cấu trúc nhân quyền quốc tế hiện nay có vấn đề!? Tác giả bài viết cho rằng không chỉ Việt Nam mà các nước như Cuba, Eritrea, Venezuela, Qatar, Libya… đều không xứng đáng ngồi trong hội đồng… nhưng thực chất đây chỉ là luận điệu của những kẻ phá hoại đang bất lực khi thấy vị thế, uy tín của Việt Nam đã và đang được thế giới rất tôn trọng!


Trước thềm bầu cử vào hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc, các tổ chức phản động quốc tế, trong đó có Việt Tân đã tìm mọi cách vận động, kêu gọi các tổ chức quốc tế không ủng hộ Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả nằm ngoài ý muốn của chúng: Việt Nam đã trúng cử với đa số phiếu (145/189 phiếu bầu), trở thành một trong 14 quốc gia được bầu vào thành viên hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2023 - 2025. Những kẻ chống đối không cam chịu sự thất bại nhục nhã này, tiếp tục rên khóc nên ngay sau bầu cử, trên facebook của Việt Tân lại xuất hiện bài viết “Qua việc CSVN được bầu vào hội đồng nhân quyền cần nhìn lại cơ cấu của tổ chức này”. Chúng cho rằng việc một quốc gia vi phạm nhân quyền như Việt Nam lại có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ắt hẳn cấu trúc nhân quyền quốc tế hiện nay có vấn đề!? Tác giả bài viết cho rằng không chỉ Việt Nam mà các nước như Cuba, Eritrea, Venezuela, Qatar, Libya… đều không xứng đáng ngồi trong hội đồng…

Lời lẽ của chúng thể hiện sự ngông cuồng, cố tình lèo lái dư luận, cổ xúy, kích động cho những hành vi sái trái của những phần tử luôn có tư tưởng chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam. Phải chăng Việt Tân đang tự cho mình có quyền phán xét còn lớn hơn cả Liên Hợp Quốc! Xin thưa Liên Hợp Quốc là tổ chức lớn nhất thế giới với sự tham gia của nhiều quốc gia chứ không phải là đội quân ô hợp của những kẻ “ăn cháo đá bát”, vì vài tờ đô la mà bán rẻ lương tâm, bán linh hồn cho quỷ dữ. Việc bầu Việt Nam vào Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc chứng tỏ sự tín nhiệm của Việt Nam trong con mắt của bạn bè quốc tế.

Trong những năm qua, Việt Nam đã nỗ lực thực thi nhiều chính sách đúng đắn về phát triển kinh tế, về xoá đói giảm nghèo, vai trò của Việt Nam không ngừng được củng cố. Những gì Việt Tân và các tổ chức phản động quốc tế nói về Việt Nam rõ ràng chỉ là những lời vu khống, bịa đặt. Thực tế ở Việt Nam không có cảnh người vô gia cư sống nơi gầm cầu, trong thùng bìa cát tông, không có nạn sử dụng súng bừa bãi gây nên bao cái chết thương tâm của những người dân lương thiện. Quyền con người ở Việt Nam đang được bảo vệ ở mức cao nhất chứ không giống như Mỹ - nơi được coi là thiên đường của nhân quyền như Việt Tân, RFA, BBC đã tung hô!

Lê Út

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X