Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, January 19, 2024 , 1 comment

 

Theo KTS - Trong những ngày vừa qua, với sự vắng mặt của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một số cuộc họp quan trọng, đã dấy lên những đồn đoán, thông tin trái chiều trong dư luận, đặc biết trên các trang mạng xã hội. Sức khỏe của vị lãnh đạo tối cao Việt Nam thành tâm điểm chú ý. Người dân tỏ ra quan tâm, lo lắng khi có những thông tin tình hình sức khỏe của Tổng bí thư không tốt. Tuy nhiên, khi mà tình hình còn chưa rõ ràng thì đã có những thành phần cơ hội, phản động đã lợi dụng vào vấn đế này để đưa ra những lời lẽ xuyên tạc, kích động, bôi nhọ hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, với mục đích chống phá đất nước ta.



Để thực hiện mưu đồ đó, chúng đưa ra những lời lẽ vô căn cứ, nói xấu một cách trắng trợn như: Blogger Bùi Thanh Hiếu, tức Người Buôn Gió: Chẳng biết lãnh đạo xứ Đông Lào ăn ở ra làm sao mà cứ ai ốm, ai bệnh, là dân tình rần rần, hoan hỉ cứ như ai cũng trúng Vietlott vậy, cứ thấy ‘bác’ nào ở trung ương được cáo phó trên báo lại thi nhau thả mặt cười. Xứ gì mà dân tình đểu thế. Mà cũng phải nghĩ lại, mình ăn ở sao thì dân mới thế, phỏng?” Hay trên trang mạng của việt tân đưa ra những lời lẽ gây xôn xao dư luận, kích động, chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ như: “Cuộc chiến cung đình dành ghế Tổng bí thư” hay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bệnh nặng, cuộc chiến kế vị bùng phát”...

          Chúng ta có thể thấy rằng những lời lẽ trên chỉ là những luận điệu vô căn cư, Việt tân nói như thể hiểu tường tận lắm, nhưng thực chất lại không biết gì. Điều đó càng làm bộc lộ rõ hơn về bản chất của chúng là chỉ biết khóc thuê, mong đất nước rối loạn, chứ không bao giờ muốn đất nước bình ổn phát triển.

          Theo khoản 11 Điều 7 Luật Bảo vệ bí mật nhà nước 2018 có quy định thì thông tin sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng là thông tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước. Do đó việc giữ kín thông tin là một điều đương nhiên. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là hạt nhân lãnh đạo, cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xây dựng sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, tạo được sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị với tinh thần “tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu rất quan trọng trên các lĩnh vực, với những dấu ấn nổi bật, làm cho cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước ngày càng cao, càng bền vững. Trong cuộc sống đời thường, Đồng chí sống giản dị, khiêm tốn, mẫu mực, chân thành. Đồng chí là tấm gương sáng tiêu biểu để cán bộ, đảng viên chúng ta học tập, noi theo. Nhân dân cả nước luôn quan tâm, lo lắng, mong muốn ông khỏe mạnh để tiếp tục lãnh đạo đất nước. Đặc biệt trong ngày 15/1/2024 Tổng bí thư đã tham dự khai mạc kỳ họp bất thường lần thứ 5, quốc hội khóa XV, đó là minh chứng rõ nhất về tình hình sức khỏe của ông, đập tan những nghị ngờ, những luận điệu xấu độc của các thế lực thù địch; tạo niềm tin tưởng, phấn khởi trong nhân dân

          Điều quan trọng hơn hết là các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước ta luôn đoàn kết, một lòng, người đứng đầu luôn được sự tín nhiệm của cả tổ chức và người dân cả nước. Bầu tổng bí thư được thực hiện theo Điều 26 Quyết định 244-QĐ/TW năm 2014 với những tiêu chuẩn rất cao về chính trị, tư tưởng; về đạo đức, lối sống, Về trình độ, Về năng lực và uy tín, Sức khỏe, độ tuổi và kinh nghiệm; là người có uy tín cao trong Trung ương, Bộ Chính trị, trong toàn Đảng và nhân dân;  Là trung tâm đoàn kết, quy tụ và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân và sức mạnh thời đại để thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh"; Có trình độ cao về lý luận chính trị; Có bản lĩnh chính trị, tư duy nhạy bén, năng lực nghiên cứu, phát hiện, đề xuất và quyết đoán; bình tĩnh, sáng suốt trước những vấn đề khó, phức tạp liên quan đến vận mệnh của Đảng, của quốc gia, của dân tộc...Hiện nay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang làm rất tốt nhiệm vụ đó và tương lai ai thay thế sẽ do hệ thống chính trị, toàn thể người dân Việt Nam tin tường bầu lên chứ không có chuyện tranh giành vị trí, đấu đá quyền lực như Việt tân rêu rao đâu. Việt tân ơi, nêu không góp sức xây dựng đất nước thì đừng có kêu gào chống phá, làm những điều phi nghĩa nữa.
          HOÀNG TOAN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X