Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, February 26, 2024 , 1 comment

 

Theo KTS - Những ngày gần đây trước trong và sau tết nguyên đán trên trang facebook Việt Tân liên tục đăng tải hình ảnh xấu, thông tin xuyên tạc với những lời lẽ quy chụp cho lực lượng Cảnh Sát Giao Thông. Với những luận điệu trơ trẽn tổ chức Việt Tân đặt điều vu khống, không phản ánh đúng khách quan về tình hình xử lý vi phạm ngăn chặn giảm thiểu tai nạn giao thông ở Việt Nam.  

                         


          Nhân dịp tết nguyên đán chúng tập trung công kích, xuyên tạc bôi nhọ lực lượng Cảnh Sát Giao Thông. Chúng xác định đây là vấn đề nhạy cảm dễ tác động trực tiếp đến quyền lợi và tâm lý của mọi tầng lớp nhân dân, nhằm lôi kéo, lừa bịp cộng đồng mạng những người nhẹ dạ cả tin a dua ném đá. Kích động người dân phản đối chế độ chính sách, pháp luật Nhà nước Bộ Công An, hướng lái dư luận theo chiều hướng tiêu cực, không chấp hành dẫn đến lời nói và hành động phản ứng lực lượng CSGT làm nhiệm vụ, để nhận thức đúng mỗi chúng ta cần hiểu rõ về vấn đề này như sau:

          Vấn đề thứ nhất, tổ chức Việt Tân tuyên truyền cho rằng “Việc CSGT chấp nhận bỏ tết, làm việc xuyên từ đêm giao thừa cho đến hết những ngày tết, khiến cho người dân Việt Nam vô cùng bất ngờ về việc chịu khó, chăm chỉ của lực lượng này”. Đây là luận điệu kích động có ẩn ý xấu của tổ chức Việt Tân, càng nói ra thì càng lộ rõ chân tướng của bọn phản động. Về thực tế người dân Việt Nam không bất ngờ. Bởi đó là chức năng, nhiệm vụ của người thực thi công vụ trong lực lượng vũ trang mà đâu phải chỉ có lực lượng CSGT túc trực trong những ngày giờ đó, trực xuyên tết làm nhiệm vụ cho nhân dân yên vui đón xuân thì có gì phải ngạc nhiên và bât ngờ. Ở Việt Nam để bảo đảm an ninh, an toàn cho nhân dân vui xuân đón tết còn rất nhiều lực lượng túc trực, các cán bộ chiến sĩ Biên phòng nơi biên cương, hải đảo xa xôi, Cảnh sát cơ động, dân quân và còn nhiều lực lượng khác v.. sao phải bất ngờ đúng là chỉ những kẻ không hiểu mới đưa ra lập luận theo kiểu như vậy. Thực tế đã minh chứng, dịp tết vừa qua những kết quả nỗ lực mà các chiến sĩ Công an nói chung và lực lượng CSGT nói riêng đã góp phần không nhỏ bảo đảm an ninh an toàn trật tự giao thông trong cả nước, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, ai cũng hiểu và không thể phủ nhận với số liệu được tổng hợp trên trang báo điện tử Quân đội nhân dân (thứ 4, ngày 14/02/2024). Trong 7 ngày nghỉ Tết, toàn quốc xảy ra 514 vụ tai nạn giao thông, làm chết 214 người, bị thương 504 người, so với 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, số người chết do tai nạn giao thông năm nay giảm 69 người. Với kết quả và sự lỗ lực cố gắng đó là minh chứng đanh thép đập tan luận điệu xuyên tạc của những kẻ vô ơn bạc nghĩa như Tổ chức Việt Tân.    

          Vấn đế thứ hai, xảo quyệt hơn tổ chức Việt tân còn đưa ra thông tin mập mờ để lập luận nhào nặn đánh lừa quần chúng nhân dân và cộng đồng mạng rằng “CSGT nhận tới 85% tiền phạt được công bố thì người dân mới vỡ lẽ ra tất cả và cho rằng chỉ vì (miếng cơm, manh áo) trong 7 ngày nghỉ lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý phạt tiền 182 tỷ đồng, số tiền thu khổng lồ như vậy thì dại gì CSGT không làm” . Ở đây Việt Tân loan tin như này, là có chủ ý xấu làm cho cộng đồng mạng, người dân dễ hiểu lầm về số tiền rất lớn chiếm tới 85% trong số tiền xử phạt 182 tỷ về túi lực lượng CSGT. Chắc chắn là điều hoang tưởng và không có thật bởi hiện nay chưa có văn bản, thông tư nào xác nhận tỷ lệ phần trăm tiền phạt cho lực lượng CSGT như tổ chức Việt Tân thông tin là 85% trong tổng số tiền phạt. Mà khi tiến hành xử lý lỗi vi phạm đều phải lập biên bản và người vi phạm nộp tiền xử phạt về kho bạc Nhà nước có hóa đơn, chứ đâu có hưởng lợi vào túi như Tổ chức Việt Tân mập mờ loan tin như vậy?

           Chúng ta đều biết năm 2024 là năm thiết lập lại kỷ cương đặc biệt là vấn đề an ninh, an toàn chấp hành các qui định về  trật tự an toàn giao thông. Ở Việt Nam tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính Phủ đã và đang có chủ trương chỉ đạo quyết liệt  Bộ Công An có tham mưu và đưa ra giải pháp chế tài kiên quyết để giảm thiểu rủi ro do tại nạn giao thông gây ra, bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân. Theo thống kê thì các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng chiếm tỷ lệ khá cao lái xe uống rượu bia.

          Thủ tướng chính phủ đã có chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương đến người dân đều phải thực hiện nghiêm túc không có vùng cấm không có ngoại lệ, đã uống rượu bia trong người có nồng độ cồn thì tuyệt đối không được lái xe tham gia giao thông. Nếu cố tình thì dù là ai cũng đều bị xử lý nghiêm tùy theo tính chất mức độ vi phạm mà pháp luật qui định. Thời gian qua đại đa số người dân đều đồng thuận cao và chấp hành nghiêm túc đã uống rượu bia là không lái xe.

          Dẫu biết là văn hóa và thói quen lâu đời mà đại đa số người dân đã có từ lâu, như việc chúc nhau ly bia, chén rượu ngày xuân là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy  Đảng và Nhà nước ta có cấm tuyệt đối người dân uống rượu bia đâu? mà chỉ nghiêm cấm người đã uống rượu bia, có nồng độ cồn thì không được phép điều khiển xe khi tham gia giao thông. Đây là chính sách có tình có lý và hợp lòng dân, bảo vệ an toàn tính mạng cho nhân dân vì cuộc sống hạnh phúc của mỗi gia đình. Tổ chức Việt Tân hãy dừng ngay mưu đồ đê hèn, đừng xuyên tạc deo rắc hoài nghi chống phá theo kiểu lối mòn cũ rích, đừng biến mình thành kẻ hèn hạ như vậy. Hãy sống có lương tâm và đạo đức quay đầu là bờ, Nhà nước Việt Nam luôn có chính sách khoan hồng cho những ai nhận ra lỗi lầm biết ăn năn hối cải, đừng cố tình vi phạm pháp luật sớm muộn sẽ bị xử lý thích đáng nghiêm minh.

          Như vậy, một lần nữa cho chúng ta thấy rõ bộ mặt thật của tổ chức Việt Tân với dã tâm thực hiện bằng được mục đích chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Để đạt được mục đích, chúng không từ bỏ bất cứ thủ đoạn nào để chống phá ngay cả lực lượng làm nhiệm vụ thực thi pháp luật, bảo vệ cuộc sống tính mạng hạnh phúc của nhân dân cũng cố tình bôi nhọ gây hiểu lầm, hiểu sai, hiểu không đúng nhằm hạ thấp uy tín của ngành Công an, gây hoang mang và làm sói mòn lòng tin của người dân đối với lực lượng Công an. Do đó, mỗi người dân chúng ta cần nêu cao cảnh giác trước những dòng tin không được kiểm chứng trên trang facebook của tổ chức Việt Tân, không mắc mưu xúi dục kích động của lực lượng phản động. 

      Đình Đồng                 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X