Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, March 29, 2024 , 0 bình luận

 Theo KQSĐP - Trong những ngày qua toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954/7/5/2024) nhưng trên một số trang mạng đã xuất hiện một số bài viết, xuyên tạc, phủ nhận, giá trị lịch sử về cuộc đấu tranh của quân và dân ta. Những thế lực phản động không ngừng công kích, xuyên tạc bản chất, tính chất chính nghĩa của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; tạo sự hoài nghi cho quần chúng nhân dân về chiến thắng lịch sử vĩ đại của dân tộc, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ nhận những hi sinh mất mát, của những tấm gương anh dũng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta.



Trong những ngày qua, các trang mạng của các thế lực thù địch, như: Việt Tân, Nhật ký yêu nước, VOA, BBC News, Tin tức Hoa Kỳ, Hoa Kỳ Channel…Chúng đã không ngừng công kích, bôi nhọ, tuyên truyền, xuyên tạc, phủ nhận giá trị lịch sử vị đại của chiến thắng Điện Biên Phủ và sự hi sinh anh dũng của quân và dân ta, cho rằng thất bại ở Điện Biên chỉ là thất bại có chủ đích tạo cớ cho chủ nghĩa đế quốc đưa quân vào nước ta. Không những vậy, chúng còn tuyên truyền, xuyên tạc về những tấm gương anh dũng hi sinh quên mình trong cuộc kháng chiến chống thực dân được ta hư cấu không có thật phủ nhận sự hi sinh mất mát mà quân và nhân dân ta phải chịu. Những thất bại đó chúng không bao giờ thừa nhân, bóp méo sự thật, che đậy tội ác mà chúng gây ra.

Trước những âm mưu, thủ đoạn của chủ nghĩa thực dân, Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng nhân dân cả nước nhất tề đứng lên bảo vệ nền độc lập, Đảng ta đã đưa ra nhiều giải pháp để tránh xung đột quân sự bằng mọi biên pháp. Tuy nhiên, chúng muốn khuất phục dân tộc ta bằng những khẩu đại bác nhằm thôn tính nước ta, biến nước ta thành nước thuộc đia kiểu mới, đồng thời dựng lên chính quyền bù nhìn dưới sự chỉ đạo của chúng.

Chúng đã nhận định sai về lòng yêu nước của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân tộc đã nhất tề đứng lên, vượt qua hi sinh, gian khổ làm nên chiến dịch Điện Biên Phủ (tháng 5-1954), “Lừng lẫy năm châu trấn động địa cầu” buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Giơnevơ, chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, rút quân khỏi 3 nước Đông Dương. Điều đó khẳng định, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân Việt Nam là cuộc chiến tranh chính nghĩa. Không phải như một số thông tin cho rằng; thất bại đó là do là sự thương lượng có chủ đích giữa thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được dân tộc ta ghi vào sử sách, là nội dung tuyên truyền giáo dục cho thế hệ sau thấy được sự kiên cường bất khuất của con người Việt Nam sự lãnh đạo tài tình của Đảng và bác Hồ vĩ đại, đồng thời cảnh giác trước những âm mứu thủ đoạn của các thế lực thù địch. Việt Nam luôn coi trọng những giá trị tốt đẹp của nền hoà bình chân chính, đó là bản chất, là chủ trương đường lối xuyên suốt của Đảng và nhân dân.

Để đấu tranh với những hành động trên, cấp ủy, chỉ huy và cán bộ đảng viên các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống, tinh thần yêu nước, ý thức tự tôn dân tộc bằng mọi hình thức, nhất là đối với sĩ quan trẻ, chiến sĩ mới. Từ đó khẳng định giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, cần chủ động, sáng tạo tăng cường mọi biện pháp rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, lập trường tư tưởng, luôn có đủ kiến thức, nhãn quan chính trị, nhạy bén nhận biết những thông tin sai trái, xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử của kẻ xấu để lên án, đấu tranh hiệu quả.

NGỌC DUY

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X