Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, March 20, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KQSĐP - Mới đây, trên trang “Đáp lời sông núi”, Tiến Văn có bài viết: “Cộng sản Việt Nam mở màn thanh toán nội bộ”, đã xuyên tạc quan điểm của Đảng ta về phòng chống tham nhũng. Y cho rằng, ngay sau Tết, Việt Nam đem xử các vụ án và bắt giữ, điều tra những cán bộ tham nhũng là việc tiếp tục thanh trừng, lật đổ, bới móc nhau để tranh giành quyền lực, quyền lợi. Luận điệu này của Tiến Văn không mới, song, có lẽ vẫn cần phải nói mấy điều như sau:



Thứ nhất, đa đa số người dân Việt Nam có lương tâm, có sự hiểu biết đều cảm thấy rất khó hiểu trước những luận điệu của Tiến Văn và một số người đưa ra những bài viết tương tự. Bởi lẽ, khi Đảng đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng thì Tiến Văn cho rằng đó là thanh trừng nội bộ, tranh giành quyền lực. Còn giả sử như công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng lắng xuống một chút thì những người như Tiến Văn lại gào lên rằng Đảng bao che lẫn nhau để cùng “bóc lột” người dân! Thật không biết thế nào để chiều lòng những người này. Chỉ có thể lý giải một cách duy nhất thuyết phục đó là: Thực ra Tiến Văn và đồng bộ không hề nhằm tới mục đích xây dựng, đóng góp cho sự phát triển đất nước mà chỉ lấy đó làm cớ để chống phá Đảng, đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân mà thôi.

          Thứ hai, Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng cầm quyền, Đảng lãnh đạo toàn diện đất nước. Tuy ở Việt Nam không thực hiện đa nguyên, đa đảng, song không phải vì thế mà Việt Nam mất dân chủ, không phải vì thế mà Đảng ta trở thành độc đoán, chuyên quyền. Ở Việt Nam, vai trò Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ là sự thống nhất. Các cơ quan có sự phân công, phân quyền, phối hợp và giám sát lẫn nhau, hơn thế nữa, nhân dân thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, mặt trận tổ quốc, các cơ quan báo chí… để thực hiện phản biện xã hội. Vì vậy, hành vi tham nhũng, lãng phí của một số cán bộ trước sau gì cũng bị phát hiện và đem ra ánh sáng. Việc xét xử nghiêm minh những trường hợp tham nhũng, lãng phí là hoàn toàn phù hợp với nguyện vọng của quần chúng nhân dân, đồng thời là phù hợp với quy luật phát triển xã hội. Chỉ những ai lợi dụng việc đó để thực hiện mục đích cá nhân như Tiến Văn mới là kẻ đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân Việt Nam.

          Thứ ba, thực tiễn công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực từ trước đến nay luôn được Đảng và Nhà nước Việt Nam quan tâm thích đáng, nhất là từ khi Ban Chỉ đạo Trung ương và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, thành phố về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thành lập. Chỉ trong năm 2023 và đầu năm 2024, đã có hàng loạt đại án tham nhũng được xét xử hoặc đã có kết luận điều tra ban hành cáo trạng, đưa ra công khai xét xử theo pháp luật. Điều đó thể hiện tính nhất quán, quyết tâm chính trị cao của Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng trong việc thực thi pháp luật theo tinh thần xây dựng dựng một xã hội “Thượng tôn pháp luật” đúng như chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Không chỉ “ củi khô, củi tươi” mà cả thép hạng sang (chỉ cán bộ cấp cao) nếu dính vào tham nhũng cũng bị xử lý. Nếu tính từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay đã có hơn 90 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý bị thi hành kỷ luật, trong đó có 17 Ủy viên và nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, 23 tướng lĩnh (tăng gần hai lần so với nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XII); các cơ quan chức năng đã khởi tố, điều tra 1304 vụ với 3523 bị can về các tội tham nhũng (tăng hơn hai lần về số vụ án và hơn ba lần về số bị can so với nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XII). Dù rất đau lòng, song việc cắt bỏ những chiếc “ung nhọt” là rất cần thiết để đem lại sự trong sạch cho Đảng và thúc đẩy sự phát triển đất nước. Do vậy, không thể có chuyện thanh trừng, lật đổ, tranh giành quyền lực, quyền lợi trong nội bộ như Tiến Văn vẫn kêu gào.

Tóm lại, những luận điệu của Tiến Văn bôi nhọ, vu cáo, xuyên tạc trắng trợn, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam là đi ngược lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Do đó, chúng ta cần kiên quyết đấu tranh vạch rõ bộ mặt xảo trá của y để nhân dân hiểu rõ và cảnh giác./.

QUYẾT THẮNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X