Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, April 08, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KCTĐ - Thời gian qua trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, diễn biến phức tạp như cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng quyết liệt hơn, chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa đơn phương, chủ nghĩa bảo hộ trỗi dậy. Lợi dụng bối cảnh đó các thế lực thù địch giáo diết tung ra những luận điệu xuyên tạc, trong đó đường lối đối ngoại là một mặt trận mà chúng quyết liệt chống phá, cụ thể: Khi các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta tiến hành các hoạt động ngoại giao chúng tìm cách cắt xén hình ảnh, phát ngôn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta rồi thêm thắt, bình luận làm sai lệch nội dung bản chất của vấn đề và cố tình thổi phồng theo hướng kích động chia rẽ.



Trên Báo Tiếng Dân ngày 03/4/2024 có bài viết nền ngoại giao trục lợi của Hà Nội… của tác giả Trần Đông A/ VOA nói về Chuyến thăm Trung Quốc ngày 22/3/2024 của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hoài Trung, chuyến thăm Hoa Kỳ ngày 25/3/2024 của Bộ trưởng ngoại giao Bùi Thanh Sơn và lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Tổng thống Putin thăm chính thức Việt Nam qua cuộc điện đàm hôm 26/3/2024. Thực chất đây là chiêu trò chống phá của các thế lực thù địch đối với lĩnh vực ngoại giao của Việt Nam nhằm hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ nhận những kết quả mà Đảng, Chính Phủ và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong hoạt động đối ngoại.

Thực tế hơn 94 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam Việt Nam đã xây dựng nên một trường phái đối ngoại bằng ngoại giao rất đặc sắc và độc đáo mang bản sắc “Cây tre Việt Nam” gốc vững, thân trắc, cành uyển chuyển thấm đượm tâm hồn, cốt cách, khí phách của dân tộc Việt Nam. Thấm nhuần và phát huy phương pháp ngoại giao Cây tre, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, hoạt động đối ngoại của nước ta nắm vững nguyên tắc “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” vì lợi  ích tối cao quốc gia dân tộc, kế thừa những truyền thống kinh nghiệm quý báu, thấm nhuần triết lý ngoại giao với bản lĩnh vững vàng, tự tin và khôn khéo Việt Nam luôn sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy và có trách nhiệm với tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế.

Như vậy có thể khẳng định rằng bài viết của tác giả Trần Đông A/ VOA là hoạt động chống phá trên lĩnh vực ngoại giao nhằm xuyên tạc, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam, gây mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng trong đường lối đối của Việt Nam nhằm xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng đối với ngành ngoại giao Việt Nam.

Quan điểm của Đảng ta là mở rộng quan hệ đối ngoại với tất cả các nước trên thế giới, không phân biệt chế độ chính trị xã hội được thể hiện sâu sắc trong các văn kiện đại hội của Đảng thời kỳ đổi mới. Thực tiễn đã chứng minh đường lối chính sách ngoại giao đa dạng hóa, đa phương hóa giúp Việt Nam tạo một mạng lưới quan hệ rộng khắp tranh thủ được nhiều yếu tố thuận lợi trong công cuộc phát triển đất nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Những kết quả đó là minh chứng để bác bỏ những luận điệu xuyên tạc về đường lối đối ngoại của Việt Nam, không một âm mưu thế lực đen tối nào có thể cản bước Việt Nam trên con đường đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội và trở thành đối tác tin cậy cho tất cả các quốc gia trên Thế giới./.

KIÊN CƯỜNG

 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X