Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, April 02, 2024 , 0 bình luận


Thời gian vừa qua, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta đạt được rất nhiều kết quả, được nhân dân và bạn bè thế giới ghi nhận. Tuy nhiên, trên các trang mạng xã hội vẫn xuất hiện những luận điệu xuyên tạc, chống phá nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước ta. Đây là những luận điệu vu khống, xuyên tạc, vô căn cứ. Phòng, chống tham nhũng là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của tất cả các ban ngành và của cả người dân. Pháp luật đã quy định rất rõ quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng chống tham nhũng tại Điều 5 Luật phòng chống tham nhũng năm 2019. Cụ thể như sau:

1. Công dân có quyền phát hiện, phản ánh, tố cáo, tố giác, báo tin về hành vi tham nhũng và được bảo vệ, khen thưởng theo quy định của pháp luật; có quyền kiến nghị với cơ quan nhà nước hoàn thiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng và giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

2. Công dân có nghĩa vụ hợp tác, giúp đỡ cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong phòng, chống tham nhũng.

Mỗi công dân cần hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của bản thân mình trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Từ đó xác định rõ trách nhiệm, nhận thức rõ ràng, cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và hãy luôn giữ vững niềm tin đối với Đảng, Nhà nước trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Dưới ngọn cờ của Đảng nhất định chúng ta sẽ giành thắng lợi.

HUYỀN TRANG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X