Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, April 10, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KCTĐ - Trang Facebook Việt Tân giật tít ʽʽMiền Tây đang thiếu nước. Hà Nội đang bán nướcˮ về sự việc đang được dư luận xã hội quan tâm nhằm kích thích sự tò mò của người xem, đồng thời lồng ghép những tư tưởng bất mãn, tiêu cực, kích động gây hoang mang trong dư luận, giảm sút niềm tin của quần chúng vào chế độ. Trong một thời gian ngắn khi bài viết xuất hiện, đã có nhiều lượt tương tác và bình luận không đúng bản chất.



Hiện nay tại Đồng bằng sông Cửu Long nước biển lấn sâu vào đất liền dẫn đến việc ngày càng thiếu nước ngọt phục vụ sinh hoạt, ngoài chịu tác động của biến đổi khí hậu làm nước biển dâng dẫn đến nước mặn xâm nhập sâu vào đất liền, thì gia tăng dân số cũng là nguyên nhân khiến tình trạng thiếu nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt diễn ra nghiêm trọng hơn. khu vực hạ lưu sông Mekong đang ít mưa. Vì thế tình trạng khô hạn xảy ra ở nhiều nơi. Một số nơi có mưa trái mùa nhưng lượng nước không nhiều. Dòng chảy trên sông Mekong cũng thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Điều này đang khiến cho miền Tây thiếu nước ngọt để sinh hoạt và sản xuất. Những vấn đề trên đã được cảnh báo sớm và các cơ quan chức năng cùng người dân đang tìm cách khắc phục. Chính quyền các tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch khoan giếng; mở rộng đường ống đến các xã để cung cấp nước ngọt cho người dân. Đây là tình trạng thiếu nước cục bộ, sẽ nhanh chóng được xử lý, khác phục trong thời gian sớm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm Trung Quốc từ ngày 7 đến 12/4/2024 khi nhận lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế. Đây là chuyến thăm cấp cao đầu tiên của lãnh đạo Đảng và Nhà nước sau khi hai nước nâng tầm quan hệ. Chuyến thăm có ý nghĩa hết sức quan trọng, định hướng chiến lược cho quan hệ song phương, thúc đẩy "lòng tin chính trị cao hơn", củng cố "nền tảng xã hội vững chắc hơn", góp phần nâng tầm và làm sâu sắc quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc. Khẳng định chủ trương xuyên suốt, nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là sự lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.

          Hai sự kiện trên tưởng chừng như không có sự liên quan trực tiếp với nhau. Nhưng dưới ngòi bút của ʽʽViệt Tânˮ lại trở thành vấn đề liên quan khi đánh tráo khái niệm. Miền Tây đang thiếu nước là đang thiếu nước sinh hoạt, ʽʽViệt Tânˮ lại đánh tráo khái niệm sang vấn đề đất nước, quốc gia, dân tộc, lồng ghép với sự kiện chuyến thăm của chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ, gây kích động tư tưởng ʽʽ bài Trungˮ và hoang mang trong dư luận.

          Qua sự việc lần này, có thể thấy trang tổ chức phản động Việt Tân vẫn chống phá với chiêu bài và thủ đoạn cũ, mọi người đã quá quen thuộc với các chiêu trò của Việt Tân. Tuy nhiên, hãy luôn cảnh giác với các thông tin trên mạng. Hãy là những cư dân mạng thông minh.

          CHU LINH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X