Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, April 10, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KCTĐ - Những ngày gần đây trên facebook Chân Trời Mới Media liên tục đăng những nội dung xuyên tạc về mục đích của việc chính quyền tỉnh Nghệ An chuẩn bị khánh thành tượng đài Lênin tại thành phố Vinh nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của Người (22/4/1870-22/4/2024) và tròn 100 năm vị lãnh tụ của giai cấp vô sản thế giới qua đời.



Theo luận điệu của các thế lực phản động, việc dựng tượng đài Lênin của chính quyền Nghệ An là vì tiền của Nga. Đây hoàn toàn là những luận điệu vu khống, bịa đặt, không có căn cứ nhằm phủ nhận những công lao to lớn của Lênin đối với phong trào cách mạng thế giới, khơi dậy chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, vị kỷ. Thực chất của luận điệu này là nhằm xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, đòi đa nguyên chính trị, lái Việt Nam theo con đường tư bản chủ nghĩa. Có thể thấy rằng việc dựng tượng đài các danh nhân văn hóa, những người có công với đất nước ở khắp nơi trên thế giới là việc làm hết sức bình thường với mục đích giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước trên thế giới. Hiện nay, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam đã được xây dựng tại 20 nước trên thế giới. Không lẽ các nước này cũng đã nhận được tiền của Việt Nam! Đó chỉ là suy nghĩ của những kẻ vô ơn, “ăn cháo đá bát” mà thôi.

Việc chính quyền Nghệ An dựng tượng đài Lênin xuất phát từ những lý do sau:

Thứ nhất, Lênin là một lãnh tụ thiên tài của giai cấp công nhân, người đã biến chủ nghĩa xã hội khoa học thành hiện thực trên đất nước Nga – Xô Viết, góp phần giải phóng giai cấp công nhân và nhân dân lao động ở Nga, đồng thời thúc đẩy sự ra đời của hệ thống xã hội chủ nghĩa trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Đi theo con đường cách mạng vô sản của Lenin, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tìm ra con đường giải phóng dân tộc, thành lập nên Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân Việt Nam đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, “chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày nay” (Bài phát biểu của TBT Nguyễn Phú Trọng tại phiên khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng).

Thứ hai, tượng đài Lênin là quà tặng của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Ulyanovsk (Nga) gửi tặng nhân dân tỉnh kết nghĩa Nghệ An và nhân dân Việt Nam. Công trình tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga, đồng thời là biểu tượng văn hóa, nghệ thuật, thể hiện tình cảm thiêng liêng của nhân dân hai tỉnh. Từ những hoạt động ngoại giao văn hóa này, hai tỉnh sẽ gắn kết hơn trong các hoạt động hợp tác song phương trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, y tế, giáo dục và đào tạo, du lịch….Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ulyanovsk – quê hương của Lênin từ lâu đã kết nghĩa với nhau. Từ nhiều năm nay, trên quê hương của Lenin đã có bức tượng bán thân Chủ tịch Hồ Chí Minh tại một quảng trường nhỏ mang tên Người.

Như vậy rõ ràng việc dựng tượng đài Lênin ở Việt Nam hay tượng đài Bác Hồ ở nước Nga đã chứng minh mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, đồng thời cũng là minh chứng cho lòng biết ơn với lãnh tụ của hai nước. Những luận điệu của Việt Tân chỉ là vu khống, bịa đặt, xuyên tạc sự thật hòng lèo lái dư luận đi theo chiều hướng tiêu cực, hòng gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng, Nhà nước. Vì vậy chúng ta cần hết sức cảnh giác để không bị sập bẫy kẻ thù.

DUY SỈU

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X