Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, April 04, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KCTĐ - Hiện nay, Đảng, Nhà nước ta đang kiên quyết, kiên trì đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xử lý “không có vùng cấm” đối với bất kỳ cán bộ, đảng viên nào vi phạm pháp luật, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống kể cả cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Lợi dụng việc này, các thế lực thù địch, phản động gia tăng các hoạt động chống phá chủ trương phòng, chống tham nhũng của Đảng ta. Chúng cho rằng, đây là sự “hạ bệ” lẫn nhau do “không cùng vây cánh”. Từ đó, chúng gia tăng các hoạt động đăng tải những tin giả, tin thật lẫn lộn trên facebook, blog, youtube... Chúng tạo ra sự nghi hoặc trong một bộ phận quần chúng nhân dân, tạo ra tâm lý cho rằng: Thông tin do chúng đưa ra mới là đúng, mới là thật, không bị che giấu!



Thật vậy! Đưa tin thật – giả lẫn lộn là một trong những thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch, phản động. Chúng cóp nhặt, chắp ghép một phần những thông tin đã được Đảng, Nhà nước ta công bố và chúng cài thêm những nội dung bình luận theo hướng tiêu cực; chúng đưa thêm những câu chuyện bịa đặt, vu khống, xuyên tạc nhằm gây nhiễu thông tin, gây ra sự hoài nghi, hoang mang, dao động cho người nghe, người xem.

Trước thủ đoạn này của các thế lực thù địch, các cơ quan chức năng có thẩm quyền, nhất là các cơ quan thông tấn báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền sâu rộng chủ trương, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng. Cần thống nhất nhận thức rằng: “Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ, triệt để hơn, hiệu quả hơn” và không có vùng cấm, bất kể đó là ai, giữ vị trí, trọng trách quan trọng như thế nào. Kịp thời cung cấp thông tin chính thống, toàn diện, cụ thể về những hoạt động phòng, chống tham ô, tham nhũng, lãng phí, nhất là những thông tin về các vụ án nghiêm trọng nhằm chủ động định hướng tư tưởng, tạo dư luận tích cực trong xã hội, giữ vững và tăng cường sự ủng hộ, đồng thuận cao trong nhân dân; xây dựng niềm tin son sắt của quần chúng nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên; giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn; không suy diễn, không bình luận, không chia sẻ những nguồn thông tin không chính thống. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu, là những người đi đầu trong tuyên truyền, định hướng dư luận trong khu phố, thôn, xóm, bản, làng nhằm kịp thời cung cấp thông tin chính thống, định hướng tư tưởng cho quần chúng. Kiên quyết không để những thông tin xấu độc ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, tâm lý của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Tích cực theo dõi những thông tin chính thống được cung cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng của Đảng, Nhà nước; không nhẹ dạ, cả tin; biết sàng lọc thông tin khi nghe, xem, đọc trên mạng xã hội. Thực hiện: Chỉ tin và nghe những thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương. Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng; sử dụng các phần mềm có kết nối Internet một cách thông minh, nhất là youtube, facebook, zalo... Sử dụng các biện pháp ngăn chặn thông tin xấu độc; không tùy tiện bình luận, chia sẻ đối với những thông tin mập mờ, không có cơ sở thực tiễn.

Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ta khẳng định: “Xử lý nghiêm minh, kịp thi những hành vi tham nhũng, lãng phí, bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, can thiệp, cản trở việc chống tham nhũng, lãng phí, không có vùng cm, không có ngoại lệ”[1]. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân phải luôn luôn cảnh giác và kiên quyết đấu tranh, phản bác trước những luận điệu, thủ đoạn xuyên tạc, đưa tin thật – giả lẫn lộn của các thù địch hiện nay.  

NGUYỄN QUÝ



[1] Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập 1, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2021, tr.96.

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X