Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, April 04, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KQSĐP - Phạm Minh Hoàng (69 tuổi, tại Bà Rịa - Vũng Tàu) hiện có địa chỉ cư trú tại Pháp, 4 Jardin Des Legs, 94940 Les Ulis Paris. Trước khi bị tước quốc tịch Việt Nam, Phạm Minh Hoàng đồng thời có hai quốc tịch Pháp và Việt Nam. Hoàng xin hồi hương vào năm 2007 và đã được cấp chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú tại địa chỉ 423 đường Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Phạm Minh Hoàng bắt đầu tham gia tổ chức phản động Việt Tân tại Pháp vào năm 1998. Năm 2000, thực hiện chỉ đạo của Việt Tân, Hoàng về nước hoạt động dưới vỏ bọc là giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh.



Những tưởng khi trở về nước, Phạm Minh Hoàng cũng như người con đất Việt trên khắp thế giới sẽ đồng tâm, đem tri thức vào sức lực đóng góp sự nghiệp xây dựng đất nước. Nhưng không, với ảo vọng mơ hồ và dưới cái mác đấu tranh cho dân chủ, Phạm Minh Hoàng, một kẻ lầm lạc, quay lưng lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc lại lợi dụng điều đó để thực hiện hành vi chống phá Nhà nước.

Nhưng không, ngay sau khi về nước, Phạm Minh Hoàng đã có những hành động chống phá quyết liệt. Sử dụng bút danh Phan Kiến Quốc, Hoàng đã viết 33 bài nội dung kích động hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, Phạm Minh Hoàng là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn chế độ Việt Nam cộng hòa. Năm 1973, ông ta sang Pháp du học rồi sau đó, tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị thạc sĩ. Thời gian ấy, ông ta đã nhiều lần viết bài, gửi cho một số tờ báo, tạp chí của các hội đoàn người Việt chống Cộng ở Pháp, xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng đất nước của nhân dân Việt Nam. Sau khi kết thúc chiến tranh và thực hiện các chính sách hậu chiến, do có trình độ, Phạm Minh Hoàng được chính quyền tại thành phố Hồ Chí Minh thu nhận và bố trí giảng dạy tại Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cùng với các hoạt động có xu hướng chống đối, bài xích Đảng Cộng sản, chế độ trước đó và các hoạt động dưới vai trò là thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân, ngày 13/8/2010 Phạm Minh Hoàng bị Cơ quan An Ninh thành phố Hồ Chí Minh bắt giam để điều tra và ngày 10/8/2011, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ông này ra xét xử sơ thẩm về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự, và đã tuyên phạt 3 năm tù giam (theo báo Công an nhân dân trong bài “Tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân, Phạm Minh Hoàng lãnh án tù” số ra ngày 18/8/2011). Tới ngày 13/01/2012, Phạm Minh Hoàng chính thức đã được trả tự do, sau 17 tháng ở tù. Sau đó lại bị bắt tạm giữ vì mở lớp học trái pháp luật, lợi dụng giảng dạy kỹ năng mềm để tuyên truyền chống Nhà nước. Phạm Minh Hoàng cũng tham gia cuộc biểu tình phản đối Formosa hôm 01/5/2016. Có thể thấy rằng, Phạm Minh Hoàng tiếp tục thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền với mức độ ngày càng táo tợn và tinh vi hơn thông qua việc trực tiếp xuống đường phản đối nhà nước ta, viết bài chống đối chế độ trên mạng và trực tiếp thực hiện các hành vi tuyên truyền chống nhà nước thông qua hoạt động tuyển mộ, huấn luyện, đào tạo các kỹ năng chống phá nhà nước cho một số đối tượng khác. Ngoài việc là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, Phạm Minh Hoàng cũng là thành viên của một tổ chức dưới danh nghĩa "Phi Chính phủ" - có tên Hội Giáo chức Chu Văn An (là một hình thức biến tướng khác của Văn đoàn độc lập hay Hội nhà báo độc lập trong quá khứ). Để ngăn ngừa các hành vi phạm tội tiếp theo của Phạm Minh Hoàng và tránh làm ảnh hưởng tới mối quan hệ tốt đẹp Việt - Pháp, ngày 17 tháng 5 năm 2017, căn cứ vào Ðiều 88, Ðiều 91 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, căn cứ Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008, xét đề nghị tại Tờ trình 191/TT-CP ngày 12-5-2017 của Chính phủ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định hủy bỏ quốc tịch Việt Nam của Phạm Minh Hoàng.

Sau khi bị tước quốc tịch và trục xuất, hiện Hoàng đã có mặt tại Pháp trở về với đồng bọn của mình. Rồi đây Hoàng cũng sẽ như Cù Huy Hà Vũ, như Hải Điếu Cày, như Tạ Phong Tần, những kẻ chống phá đất nước và phải rời bỏ quê hương để đi đến một quốc gia khác. Rồi đây sẽ chìm vào quên lãng, sống những năm tháng còn lại lay lắt nơi đất khách quê người, và nếu như không có sự khoan hồng của đất nước, thì tất cả sẽ tan biến như những kẻ chưa từng có một Tổ quốc. Âu cũng là một cái giá phải trả cho những kẻ phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân.

Dân tộc ta có một lòng yêu nước nồng nàn, truyền thống đó đã được khẳng định qua hơn 4.000 năm lịch sử; trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp và chống Mỹ... Dù trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào, người dân Việt Nam và người Việt ở khắp nơi trên thế giới đều hướng về quê cha đất tổ, mong muốn xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 
Trong tâm khảm của mỗi người Việt “Quê hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một mẹ thôi”, nhưng những kẻ phản bội Tổ quốc như Phạm Minh Hoàng lại không hiểu một chân lý tưởng chừng rất đơn giản đó.
           VIẾT THÀNH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X