Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, April 08, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KCTĐ - Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Phó Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND Tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi. Ngay sau đó trên trang Facebook Tiếng dân News nhân vật Trần Văn đã đăng bài viết có tính chất kích động, bôi nhọ, hoài nghi về vấn đề chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?



          Ông Lê Viết Chữ 61 tuổi, quê xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi. Ông giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020. Trước khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy, ông Chữ từng giữ các chức vụ Giám đốc Sở Giao thông vận tải, phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh và phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

          Ngày 3/5/2020, Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông cáo về kỳ họp thứ 44 và ông Lê Viết Chữ được xác định "đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, dự án đầu tư và công tác cán bộ", ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét kỷ luật. Đến ngày 16/6/2020, Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật ông Lê Viết Chữ bằng hình thức cảnh cáo. Sau đó, ngày 23/6/2020, ông Lê Viết Chữ đã nộp đơn xin từ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

          Theo Báo điện tử Chính phủ, ngày 28 tháng 3 năm 2024 đưa tin: “Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Lê Viết Chữ”. Theo Cơ quan điều tra, ông Lê Viết Chữ bị bắt về tội "Nhận hối lộ", được quy định tại khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bị can Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu gói thầu “Thi công tuyến chính dự án đường bờ Nam sông Trà Khúc, tỉnh Quảng Ngãi”.

          Ông Chữ là cựu cán bộ thứ 6 của tỉnh Quảng Ngãi bị bắt trong vụ án liên quan đại gia Hậu "Pháo". Trước đó, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi và ông Cao Khoa, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh cùng 3 người là nguyên phó Giám đốc và trưởng phòng cấp sở của địa phương này cũng bị bắt tạm giam.

          Như chúng ta đã biết trong những năm qua công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã đạt được nhiểu kết quả to lớn, những vi phạm của một bộ phận cán bộ đảng viên đã được làm sáng tỏ. Chính những vụ việc đó đã góp phần không nhỏ vào việc củng cố lòng tin, sự lớn mạnh của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc phát hiện xử lý nhiều cán bộ của Đảng vi phạm đây là việc làm không tổ chức, cá nhân nào mong muốn, nhưng muốn Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh thì đây là việc làm tất yếu khách quan. Tự phê bình và phê bình đấu tranh với những sai trái là quy luật phát triển, nó sẽ diễn ra trong suốt quá trình, là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cán bộ, đảng viên. Mỗi chúng ta cần có cái nhìn khách quan, nhạy bén, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, không để các thế lực phản động lôi kéo, kích động, mua chuộc.

          HUY DU

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X