Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, April 08, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KCTĐ - Bôi nhọ, xuyên tạc sự thật lịch sử là một thủ đoạn rất thâm độc của các thế lực thù địch nhằm phá hoại về tư tưởng, dẫn đến Nhân dân ta mất niềm tin đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhân dân ta đã sáng suốt lựa chọn. Thời gian vừa qua trên trang Facebook Tiếng dân News nhân vật Trương Nhân Tuấn đã có những bài viết bình luận về tính chính nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam trng cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thông qua tập phim “The Vietnam war” Bài viết đã có những biểu thị thái độ sai lệch, không tôn trọng lịch sử và tính chất chính nghĩa của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng tiến hành. Vậy chúng ta hãy cùng nhau đi tìm sự thật!



          Chúng ta cần khẳng định một cách chắc chắn rằng cuộc kháng chiến chống Mỹ cùng bè lũ tay sai (1954-1975) là những cuộc kháng chiến chống xâm lược, giải phóng dân tộc, bảo vệ thành quả của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thống nhất nước nhà. Đây không phải là những cuộc chiến tranh “ý thức hệ” hay “nội chiến” như nhận định của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.

          Từ khi thực dân Pháp nổ súng xâm lược nước ta ở Đà Nẵng (1/9/1858) đến Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thực dân Pháp đã tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược, thôn tính và đô hộ Việt Nam, một quốc gia độc lập, có chủ quyền trong vòng 87 năm. Nhờ có sự lựa chọn con đường cứu nước đúng đắn, giải phóng dân tộc đi theo con đường cách mạng vô sản, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam và lãnh đạo thành công cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám vĩ đại.

          Từ năm 1949, Mỹ bắt đầu can thiệp, giúp đỡ thực dân Pháp trong cuộc chiến tranh xâm lược Đông Dương. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) và Hiệp định Genève (21/7/1954), Pháp buộc phải rút quân về nước, Mỹ thay chân Pháp, dựng lên chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm với mục đích phá hoại Hiệp định Genève, biến miền Nam Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới, ngăn chặn “làn sóng đỏ” từ Trung Quốc xuống khu vực Đông Nam Á. Thực chất đây là cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ, không phải là “nội chiến” hay chiến tranh “ý thức hệ”, và nếu xuất phát từ “ý thức hệ” thì cũng chỉ là xuất phát từ phía Mỹ. Đối với dân tộc Việt Nam, đây là cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, bảo vệ miền Bắc, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, cùng đi lên chủ nghĩa xã hội. 

          Cuộc chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam cũng không phải là một cuộc chiến tranh ủy nhiệm. Thất bại trong việc sử dụng ngụy quân trong chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” (1961-1965), Mỹ đã phải đưa quân đội Mỹ và quân các nước đồng minh của Mỹ vào tham chiến tại chiến trường miền Nam Việt Nam. Song với ý chí kiên cường, bất khuất, Nhân dân miền Nam đã anh dũng chiến đấu, khiến quân Mỹ và quân đồng minh của Mỹ chịu những tổn thất nặng nề. Sau thất bại trong chiến lược “Chiến tranh cục bộ” (1965-1968), Mỹ muốn rút dần quân Mỹ và quân các nước đồng minh của Mỹ về nước, giảm bớt xương máu của người Mỹ trên chiến trường miền Nam Việt Nam bằng việc thực hiện chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” (1969-1973), song âm mưu này cũng bất thành, Mỹ buộc phải ký kết Hiệp định Paris (27/1/1973), chấp nhận rút quân về nước. Tuy vậy, Mỹ vẫn để lại miền Nam Việt Nam hơn 2 vạn cố vấn quân sự nhằm giúp đỡ ngụy quân, ngụy quyền.

          Đến đây, chúng ta có thể thấy luận điệu cho rằng cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954-1975) là một cuộc “nội chiến” là hoàn toàn sai về bản chất, với mục đích tẩy trắng cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của đế quốc Mỹ và hòng chạy tội cho ngụy quân, ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa.

          Do vị trí địa - chính trị, địa - kinh tế đặc biệt quan trọng, Việt Nam có lịch sử dựng nước song hành với lịch sử giữ nước, thường xuyên phải chống lại những kẻ thù xâm lược lớn mạnh hơn mình nhiều lần. Cuộc kháng chiến chống chống đế quốc Mỹ (1954-1975) do các thế lực hiếu chiến bên ngoài xâm lược, áp đặt lên dân tộc ta, dù cho Nhân dân Việt Nam chưa từng đem quân sang những nước này gây chiến.

          Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954-1975) diễn ra với tinh thần: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”; “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một”. Ngày 30/4/1975 đã trở thành ngày hội thống nhất non sông, Bắc - Nam sum họp một nhà. “Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là thắng lợi của ngọn cờ độc lập dân tộc, thắng lợi của chủ nghĩa yêu nước được hun đúc qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước oanh liệt”. Chúng ta khẳng định một điều rằng: Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chiến thắng lịch sử 30/4/1975 là một cuộc kháng chiến chính nghĩa không có gì phải bàn cãi, tranh luận.

          Để nhận diện, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch phủ nhận bản chất, tính chính nghĩa và thành quả của cuộc kháng chiến chống Mỹ (1945-1975) một cách có hiệu quả, chúng ta cần nâng cao đạo đức cách mạng, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định với lý tưởng chủ nghĩa xã hội cao đẹp mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn. Tích cực đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, đặc biệt là các bài viết xuyên tạc các sự kiện, nội dung lịch sử trên không gian mạng; kiên quyết bảo vệ những thành quả mà Nhân dân Việt Nam đã đạt được qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứ nước, vạch trần thủ đoạn của các thế lực phản động.

          TRỊNH THÀNH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X