Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, January 06, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Mới đây, trên mạng có đăng cái gọi là “thư ngỏ tình hình năm 2017” của linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, giáo phận Vinh, Nghệ An. Về nội dung bức thư ngỏ này, có một số điểm cần làm rõ để mọi người, nhất là bà con giáo dân yêu nước, hiểu và nắm rõ bản chất và mục đích việc làm của linh mục Nguyễn Đình Thục cùng đồng bọn.


Thứ nhất, linh mục Nguyễn Đình Thục chưa làm tròn phận sự mà bề trên giao cho, đó là răn dạy đức tin cho con chiên, đó là phải truyền bá được tư tưởng kính chúa, yêu nước cho bà con giáo dân, đó là đức tin của giáo dân vào lời truyền dạy của Chúa phải đi đôi với tôn trọng luật pháp của Nhà nước,.... Thực tế, trong thời gian qua, linh mục Nguyễn Đình Thục đã lợi dụng công việc được giao, lợi dụng đức tin của một số bà con giáo dân, lợi dụng việc xả thải bất hợp pháp chất cấm ra môi trường của Formosa,... kích động, lôi kéo bà con giáo dân đi biểu tình, gây rối, mất trật tự công cộng, gây áp lực, chống lại các lực lượng thực thi pháp luật. Đây là những việc làm đi ngược lại với lời răn của Chúa, đi ngược lại với mong mỏi của đa số bà con giáo dân.

Nguyễn Đình Thục cầm loa kích động giáo dân gây rối, tấn công lực lượng chức năng

Toàn văn bức thư ngỏ năm 2017 do chủ chăn Nguyễn Đình Thục biên soạn



Thứ hai, Nguyễn Đình Thục đã câu kết với “Việt Tân”, một tổ chức phản động ở nước ngoài,  lợi dụng sự tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam để đấu tranh đòi cái gọi là tự do theo kiểu phương Tây, đòi xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với cách mạng Việt Nam, .... Trong thư ngỏ Nguyễn Đình Thục viết: “Con cũng đã được mời tham gia nhiều diễn đàn, gặp gỡ nhiều nhà hoạt động môi trường quốc tế, cơ quan ngoại giao các nước, đặc biệt các anh em “Việt Tân” tại Đài Loan.” Đây chính là bằng chứng về sự cấu kết của Nguyễn Đình Thục với tổ chức phản động Việt Tân ở nước ngoài. Ngông cuồng hơn thế nữa, lợi dụng sự nương tay của Nhà nước Việt Nam, Nguyễn Đình Thục còn ngang nhiên thành lập lực lượng an ninh riêng, làm tai mắt cho mình và những kẻ phản động của Việt Tân ở trong nước, để chúng hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam được dễ dàng hơn, thư ngỏ của y viết: “...vì nhà thờ luôn có lực lượng an ninh, bảo vệ như thời Đức cha Lê Hữu Từ ở Bùi Chu, Phát Diệm những năm 1945-1954 ấy.”

Thư ngỏ của Nguyễn Đình Thục và những tội ác do linh mục gây ra năm 2017

8:16:00 AM | January 2, 2018

(Tindautruongdanchu)-Linh mục Nguyễn Đình Thục với một năm gây ra bao tai họa cho giáo dân và tội ác đối với dân tộc, con người Việt Nam. Bức thư ngỏ...

Thứ ba, phải chăng mục đích chính của Nguyễn Đình Thục là kiếm tiền của nước ngoài, phục vụ cho cuộc sống sau này của y? Nguyễn Đình Thục cho rằng: “Con đã được anh chị em hải ngoại, anh em “Việt Tân” lo toàn bộ kình tài, mà suốt cả đời bần hàn còn lại con dùng cũng không hết”. Đây có lẽ là câu trả lời chính xác nhất cho động cơ làm tiền của linh mục Nguyễn Đình Thục.

Trong thư ngỏ, Nguyễn Đình Thục cũng viết: “Đáng buồn thay, đám chiên thì lâu nay bắt đầu trở mặt, Noel 2017 vừa rồi, chúng nó còn ngang nhiên mời cả chính quyền, Công an... đến ăn tiệc”. “Than thở” này của y vừa thể hiện sự bất lực của một linh mục đối với việc răn dạy con chiên không đúng theo giáo lý của Chúa, cũng là sự không tin tưởng vào bà con giáo dân – những người mà y được giao cho phận sự chăn dắt, vừa thể hiện sự tỉnh táo của đông đảo bà con giáo dân trước những việc làm sai trái của linh mục Nguyễn Đình Thục, sự tin tưởng của giáo dân vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam. Việc “mời cả chính quyển, Công an ...đến ăn tiệc” của giáo dân, một lần nữa lại khẳng định sự đúng đắn của chính sách đối với dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta, khẳng định khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam là không thể phá vỡ.

Chắc chắn rằng bản chất con người, động cơ kiếm tiền của linh mục Nguyễn Đình Thục đã được thể hiện đầy đủ qua “thư ngỏ tình hình năm 2017” của y.

V.Minh

Tags:
  1. Bài viết chất lượng tốt, mang tính định hướng cao.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X