Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 09, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng tình hình quân nhân Nguyễn Anh Trí thuộc sư đoàn 5, nhiều cá nhân đã phát tán những thông tin xuyên tạc có chủ đích mục đích vu cáo, nói xấu đơn vị quân đội và trục lợi cho bản thân từ kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ. Tin đấu trường dân chủ tiếp tục đăng tải sự thật vụ việc này để mỗi người thấy được vấn đề.

>Hoàng sa là quần đảo thuộc chủ quyền hoàn toàn riêng biệt của Việt Nam: Người dựng bia và công cuộc bảo vệ chủ quyền (bài 3)

>Bảo vệ nhân dân - sứ mệnh của quân đội và công an nhân dân
>Bắt đối tượng phản động Vũ Văn Hùng vì hành vi gây rối

Như chúng tôi đã thông tin quân nhân Nguyễn Anh Trí sinh năm 1997, nhập ngũ ngày 24/01/2017 và được biên chế vào tiểu đội 5 (a5), trung đội 11 (b11), đại đội 4 (c4), tiểu đoàn 7 (d7), trung đoàn 271 (e271) đóng trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Sau khi nhập ngũ được 4 tháng, quân nhân Nguyễn Anh Trí vào điều trị khi có biểu hiện sốt và khi đến quân y thì tình trạng hôn mê sau đó được chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và hiện đang điều trị tại Bệnh viện quân y 175. 


Bệnh xá trung đoàn 271cũng đã có công văn giải trình về quá trình phát hiện bệnh tật của quân nhân Nguyễn Anh Trí, Công văn số 68/BC-HC ngày 02/10/2017 có nêu "ngày 22/4/2017quân nhân trí có biểu hiện mệt mỏi từ sáng, đến 9 giờ được đưa đến quân y tiểu đoàn, không sốt, người mệt mỏi, đau đầu" và đã được quân y cho thuốc điều trị. "Qua kiểm tra vùng đầu, mặt và cơ thể không có biểu hiện trầy xước"...



Công văn giải trình tình trạng quân nhân Nguyễn Anh Trí do phòng hậu cần thuộc trung đoàn 271


Tuy nhiên, về phía  gia đình quân nhân Nguyễn Anh Trí không tin con mình bị bệnh mà nghi nghờ, đổ lỗi do quân nhân Trí bị đồng đội đánh nên đã có đơn yêu cầu cơ quan điều tra khu vực 3 vào cuộc làm rõ. Cơ quan điều tra khu vực 3 đã vào cuộc sau khi có đơn yêu cầu của gia đình và đã yêu cầu các cơ quan chức năng giám định nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh tật của quân nhân Nguyễn Anh Trí. Bởi theo quy định của tố tụng  hình sự, chỉ khởi tố vụ án hình sự khi vụ việc có dấu hiệu tội phạm và kết luận pháp y là kết luận cuối cùng khẳng định xem quân nhân trí bị tình trạng bệnh tật như hiện nay là do nguyên nhân nào.



Đơn khiếu nại yêu cầu giải quyết của gia đình quân nhân Nguyễn Anh Trí


Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiện nay của quân nhân Nguyễn Anh Trí theo các văn bản cho thấy: 


Theo yêu cầu của cơ quan điều tra, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương là tuyến điều trị ngay sau khi  tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Anh Trí từ bệnh xá quân y của trung đoàn đã có công văn số 2273/BVĐK-KHTH ngày 11/10/2017 do phó giám đốc Dương Tấn Tài ký  phúc đáp vấn đề như sau: "1. Tinh trạng sức khỏe: người đưa đến khai cách hai ngay nhập viện bệnh nhân sốt, ngày 22/4/2017 bệnh nhân mệt, khó thở được đưa vào Trạm xá Trung đoàn, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương được bác sĩ khám lúc nhập viện: bệnh mê, đồng tử đều 1,5mm, thở nhanh, sùi bọt mép, cổ mềm, tim đều, phổi ran ấm, bụng mềm, mạch rõ, huyết áp: 90/60 mmHg, nhiệt độ: 41,5°c, thở máy.

2. Vì không phát hiện dấu vết thương tích vùng đầu - mặt, chân tay nên Bệnh viện không có chỉ định chụp Xquang hoặc CT đầu, mặt và chân tay để xác định thương tích của bệnh nhân. Dựa trên khám lâm sàng và tình trạng bệnh mà chúng tối cho chỉ định chụp Xquang ngực thẳng tại giường lần I và kiểm tra lẩn 2, kết quả chưa thấy tổn thương nhu mô phổi. Có siêu âm bụng tổng quát, siêu âm tim tại giường: hiện tại chưa phát hiện bất thường. .....

3. Chẩn đoán khi nhập viện: Hôn mê chưa rõ nguyên nhân/ sốt ngày 2/ theo dõi viêm não. Chẩn đoán trong quá trinh điều trị: Choáng nhiễm trùng, nhiễm độc, tổn thương đa cơ quan/theo dõi viêm não.



Công văn của Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Dương khi tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Anh Trí



Với kết luận của Bệnh viện điều trị cho Bệnh nhân Trí ngay khi tiếp nhận từ bệnh xá trung đoàn thì rõ ràng bệnh nhân Nguyễn Anh Trí bị hôn mê, đa tổn thương là do nhiễm trùng, nhiễm độc vì những tổn thương này không phải do tác động từ bên ngoài qua chụp XQuang, siêu âm ngay khi Bệnh viện tiếp nhận. 

Để đảm bảo tính khách quan, cơ quan điều tra khu vực 3 đã phải yêu cầu các cơ quan pháp y độc lập vào cuộc xác định nguyên nhân. Cơ quan được yêu cầu là trung tâm pháp y thuộc sở tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh. Kết luận số 852/TgT.117 ngày 23/1/2017 của trung tâm pháp y cũng nêu rõ: "Không có chấn thương trên cơ sở đương sự Nguyễn Anh Trí sinh năm 1977".






Kết luận pháp y của trung tâm pháp y sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh


Từ kết luận chuyên môn về pháp y theo yêu cầu của gia đình nhằm đối chiếu với kết quả pháp y trong quân đội thì rõ ràng quân nhân Nguyễn Anh Trí bị bệnh không phải do nguyên nhân tác động -tức là bị đánh đập hay bất kỳ  tác động ngoại cảnh nào làm tổn  thương đến phần mền cơ thể, não, mặt... Theo đó không có chứng cứ để khẳng định có dấu hiệu tội phạm và cơ quan điều tra khu vực 3 đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự là hoàn toàn có căn cứ và đảm bảo đúng pháp luật.


Hiện tại gia đình quân nhân Nguyễn Anh Trí có thể vì lý do thương con nên có những suy nghĩ không đúng. Mặt khác, d7,e271 đã rất cố gắng, nỗ lực, tận tình để bảo đảm và chăm sóc sức khỏe cho quân nhân Nguyễn Anh Trí cũng như huy động sự tham gia đóng góp giúp đỡ về vật chất để quân nhân trí được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện quân y 175. 


Cảnh giác với thông tin xuyên tạc kêu gọi ủng hộ quân nhân thuộc Sư đoàn 5

7:30:00 PM | January 7, 2018

(Tindautruongdanchu)-Hiện tại có nhiều người chia sẻ thông tin về một quân nhân bị bệnh nặng và kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ nhưng kèm theo đó là những bình...

Song, những thông tin trái chiều hiện nay mới chỉ nghe một phía từ phía gia đình nên có những suy diễn không đúng với tính chất vụ việc đã xảy gây ảnh hưởng xấu đến d7,e217 nói riêng và quân đội nói chung. Một số đối tượng khác còn nhân cơ hội này để kêu gọi ủng hộ trục lợi từ phía bệnh nhân Nguyễn Anh Trí.


Gia đình quân nhân Nguyễn Anh Trí nên tập trung, phối hợp cùng với đơn vị để điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Anh Trí tại Bệnh viện quân y 175 và nếu vẫn còn thắc mắc có thể mời trưng cầu giám định pháp y độc lập (do gia đình tự liên hệ, tự mời nơi mình thấy tin tưởng để đảm bảo tính  khách quan) khi có kết luận pháp y sẽ gửi đến cho cơ quan điều tra khu vực 3 và nếu có dấu hiệu tội phạm cơ quan sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra. Điều này đảm bảo rằng gia đình hoàn toàn yên tâm phía đơn vị, cơ quan điều tra khu vực 3 hoàn toàn thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ và đã rất tận tình, chu đáo và hoàn toàn không có sự bao che, dung túng cho sai phạm.


Thành Nam (dautruongdanchu.com)

Tags:
  1. Công văn gì mà bị tẩy xóa lằng nhằng thế?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X