Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 14, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao Cấn Thị Thêu đã vào tù ra tội đến hai lần nhưng vẫn tiếp tục có 'giọng điệu' chống phá ngay sau khi ra tù . Vậy, lý do vì sao ...

>Tạm dừng xuất bản sách "Cung đàn số phận" của ca sĩ nhạc vàng Lộc Vàng vì 'có vấn đề' về nội dung

>Cấn Thị Thêu ra tù lần thứ hai: Vẫn ngoan cố theo nghiệp 'bảo kê' dân oan
>Bảo đảm quyền văn hóa cho các dân tộc thiểu số ở Việt Nam


Đối với người dân bình thường, vi phạm pháp luật là điều luôn cho rằng 'tối kỵ' và không bao giờ mong muốn mình vướng vào vòng lao lý trừ phi có người quan niệm 'ở trong tù còn có cơm ăn' nhưng xem ra đối với những nhà đấu tranh dân chủ nói chung, Cấn Thị Thêu nói riêng lại mong muốn 'vào tù'. 



Cấn Thị Thêu được chào đón khi ra khỏi trại giam 


Khi chúng tôi đề cập đến điều này có người cho rằng 'ngớ ngẩn' không bình thường và chỉ là câu chuyện phiếm nhưng xem ra đối với những nhà đấu tranh dân chủ cuội và bà Cấn Thị Thêu thì lại là câu chuyện có thật 100%.


Vì sao Cấn Thị Thêu năm lần, bảy lượt muốn vào tù


Cấn Thị Thêu với thành tích bất hảo như một số phường báo chí cho rằng "từ một dân oan  thành một nhà bất đồng chính kiến" cũng đúng bởi mong muốn của Cấn Thị Thêu là trở thành tội nhân của đất nước, của dân tộc cũng như một số đối tượng khác đã từng vào tù và đang dấn thân muốn vào tù.




Cấn Thị Thêu ra tù lần thứ hai: Vẫn ngoan cố theo nghiệp 'bảo kê' dân oan

10:17:00 PM | February 12, 2018

(Tindautruongdanchu)-Ra tù lần thứ hai, Cấn Thị Thêu tỏ vẻ 'lì lợm' so với những lần trước và cuộc hội ngộ với những nhà mang danh dân chủ xem ra vẫn...

Trại tù Việt Nam có gì hấp dẫn đến mức độ mà một số kẻ 'lẻ mép' núp danh dân chủ, dân oan,... lại muốn vào tù ?


Quả thực, nơi giam giữ phạm nhân của Việt Nam cũng giống như các trại giam giữ tội phạm ở các quốc gia trên thế giới như họ phải lao động, cải tạo, chấp hành quy chế và bị hạn chế quyền con người, quyền công dân trong thời gian chấp hành án. 


Nhưng, Cấn Thị Thêu lại 'xông pha' vào tù với mác 'dân oan' mà không phải cái mác khác. Lật lại lịch sử đi tù của Cấn Thị Thêu thì chúng ta thấy rất rõ, lần đầu tiên đi tù 15 tháng vì tội danh 'chống người thi hành công vụ' nhưng vẫn cố gắng giữ mác 'dân oan' và cố tình vin sang là người 'bất đồng chính kiến' nhưng xem ra không được chấp nhận.


Ai là người chấp nhận và vì sao không được chấp nhận ? Nhìn bề ngoài, những người được chấp nhận là người được một nước tư bản phương Tây nào đó như Mỹ, Đức, Úc, Pháp... chấp nhận cho phép tị nạn và theo đó sẽ được chấp nhận. Thực tế, ngay khi Cấn Thị Thêu vào tù chấp hành bản án 15 tháng và khi xuất tù cũng không hề có một quốc gia nào chấp nhận thị vào diện 'tị nạn'.


Chưa dừng lại ở đó, Cấn Thị Thêu sau khi ra tù vẫn quyết tâm mong muốn trở lại tù lần thứ hai và sẽ được Mỹ, Pháp, Đức chấp nhận tị nạn như Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải, Đặng Xuân Diệu...  ... và mới đây nhất là Võ Minh Trí những người này mặc dù có người chưa chấp hành hết 1/4 thời gian của bản án được được đi 'xuất ngoại' tị nạn. Tuy nhiên, với bản án 20 tháng tù về tội 'Gây rối trật tự công cộng" cũng đã không làm cho các 'ngài' ngoại quốc 'mủi lòng' chấp thuận cho đi tị nạn nên Cấn Thị Thêu vẫn âm thầm chịu đựng 20 tháng tù giam lần thứ hai.


Ngay khi ra tù lần thứ hai (ngày 10/2/2018) Cấn Thị Thêu tiếp tục tuyên bố sẽ tiếp tục sát cánh làm bà bầu 'dân oan' vì vẫn ôm mộng tưởng 'xuất ngoại'. Có thể Cấn Thị Thêu đã nhầm lẫn giữa Thị với những đối tượng được hưởng quy chế tị nạn. Quy chế tị nạn mà chúng tôi muốn nói ở đây không phải phụ thuộc về phía Việt Nam mà phụ thuộc vào quốc gia chấp nhận tị nạn. 


Để lọt vào danh sách 'hàng sao' đi tị nạn thì cũng phải qua những thủ tục pháp lý ở nước sở tại và do chính những đối tượng cộm cán của tổ chức khủng bố Việt tân đứng ra dàn xếp. Vì sao lại liên quan đến tổ chức khủng bố Việt tân vì giai đoạn này chính sách đấu tranh bất bạo động của Việt tân là đẩy người tham gia vào tù + tuyên truyền + lợi nhuận. Để hiểu rõ thủ đoạn này các bạn xem lại video do con trai cố nhà báo Đạm Phong ở Cali bóc trần:


Video con trai cố nhà báo Đạm Phong bóc trần thủ đoạn bỉ ổi của Việt tân:




Điều này đã làm cho Cấn Thị Thêu nhầm lẫn và mơ mộng hão huyền về một chiếc 'vé xuất ngoại tị nạn' như những nhân vật khác của Việt Nam.

Sự trả giá của những kẻ tị nạn nơi đất khách quê người

Mọi hành vi đều phải trả giá, nhất là hành vi vi phạm pháp luật chống lại quê hương, đất nước phải gánh chịu sự trừng trị của pháp luật và từ bỏ quê hương, đất nước. Trong số những nỗi đau thì nỗi đau từ bỏ quê hương, đất nước, dòng tộc, tổ tiên mới là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời con người.

Con người có thể lầm lỗi vi phạm pháp luật hay phạm tội thì họ vẫn có thể làm lại bằng cách cải tạo, giáo dục mình trở thành người tốt, công dân tốt cho đất nước, xã hội và gia đình nhưng từ bỏ gia tộc, gia tiên để đi tị nạn thì không còn lối thoát cho việc quay lại nơi chôn rau cắt rốn đã sinh ra mình.

Bùi Tín-một nhân vật có số má trong tri thức Việt Nam nhưng rồi cũng đã đánh mất mình để rồi ôm hận. Tuy bên ngoài là vậy nhưng nội tâm ông 'day dứt khôn nguôi'. Bài viết 'Bùi Tín tuổi xế chiều ở Paris' đã lột tả hết nỗi thống khổ trong tâm can con người được mệnh danh là 'cứng rắn' nhất.

Bùi Tín, tuổi xế chiều ở Paris

8:40:00 AM | June 4, 2017

(Tindautruongdanchu)-Mặc dù bài viết được báo An ninh thế giới cuối tháng đăng tải vào năm 2012, nhưng giá trị của cuộc gặp gỡ với nhân vật cuồng Việt...

Cấn Thị Thêu lúc này vẫn đang ôm mộng tưởng xuất ngoại và hai đứa con của thị cũng vậy tuy nhiên không dễ gì để có thể được xuất ngoại nếu họ thực sự hiểu và cái giá phải trả khi xuất ngoại như thế nào ? Song, thông qua bài viết này Báo Đấu trường dân chủ cũng muốn nói lên mưu đồ của Cấn Thị Thêu và Thị sẽ làm trong thời gian tới để chúng ta cảnh giác đối phó, ngăn chặn.

Mặt khác, chúng tôi cũng muốn đề nghị rằng 'Nhà nước Việt Nam' không chấp nhận cho phép tị nạn đối với những người có hành vi phạm quốc (bị kết tội trong các tội danh xâm phạm an ninh quốc gia và một số tội danh khác) để tránh những giấc mơ hão của một số đối tượng hiện nay.

Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X