Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, February 27, 2018 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thời gian qua, các thế lực thù địch đang chĩa mũi dùi vào đội ngũ những người trong “lực lượng 47” của quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng cho rằng: đây là lực lượng mới được thành lập của quân đội nhân dân Việt Nam, có tên gọi, có phiên hiệu, chuyên trách về tác chiến trên không gian mạng, …


Phải khẳng định ngay rằng: “lực lượng 47” là lực lượng bao gồm những cán bộ, chiến sĩ (lấy các cán bộ chính trị trong toàn quân làm nòng cốt) có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng; có kiến thức, trình độ lý luận để xử lý thông tin và thực hiện đấu tranh chống “Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Như vậy, “Lực lượng 47” không phải được thành lập theo chỉ thị 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về “những điều đảng viên không được làm”. Chỉ thị 47-QĐ/TW quy định những điều mà mọi đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không được làm chứ không phải chỉ áp dụng cho đảng viên trong quân đội, càng không phải chỉ áp dụng cho quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam.

Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng được thành lập theo Quyết định số 1198/QĐ-TTg ngày 15 tháng 8 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là một đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, giúp Bộ Quốc phòng thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng và công nghệ thông tin; là lực lượng đóng vai trò nòng cốt trong việc bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng, đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao và "diễn biến hòa bình" trên không gian mạng, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ tác chiến trên không gian mạng, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa. Điều này khẳng định: “Lực lượng 47” không phải là bộ phận của Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng. “Lực lượng 47” không chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình trên không gian mạng mà còn ở mọi nơi, mọi lúc bằng nhiều phương thức khác nhau.

BBC thừa nhận lực lượng 47 của Quân đội không phải là lực lượng chuyên trách như đồn thổi

7:20:00 PM | January 13, 2018

(Tindautruongdanchu)-Từ khi Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa thông tin cho biết có khoảng 10 nghìn quân nhân trong quân đội tham gia tác chiến...

“Lực lượng 47” không có phiên hiệu riêng, tên gọi “Trung đoàn 47” để chỉ phiên hiệu của một trung đoàn thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Lực lượng đấu tranh chống “Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá trong Quân đội nhân dân Việt Nam có thể là bất kỳ quân nhân nào đó, chứ không chỉ là những cán bộ, chiến sĩ của trung đoàn 47. Hàng ngày những chiến sĩ tham gia đấu tranh chống “Diễn biễn hòa bình” vẫn miệt mài học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác ở các đơn vị theo chức trách nhiệm vụ của mình, họ chỉ tham gia đấu tranh trên không gian mạng khi có điều kiện. Họ không được trả lương riêng hay bất kỳ một khoản thù lao nào cho việc tham gia đấu tranh với chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch trên mặt trân tư tưởng, văn hóa.

Quân đội thành lập Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng

7:01:00 PM | January 8, 2018

Thực hiện Quyết định số 1198/QĐ-TTg ngày 15/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ, chiều 8/1, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ công bố quyết định thành..

Trên thực tế, lực lượng những người tham gia đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” trong quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng phát triển rộng khắp, ngày càng chủ động trong đấu tranh trên không gian mạng… và chắc chắn lực lượng này sẽ phát triển rộng khắp, không chỉ ở trong quân đội vì đấu tranh chống “Diễn biến hoà bình” là nhiệm vụ, là trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam yêu nước.

N.Minh

Tags:
  1. Cần có nhiều bài viết tương tự hơn về lực lượng 47 trong quân đội.

    ReplyDelete
  2. Đây là bài viết tổng quan, đầy đủ về chức năng, nhiệm vụ của lực lượng 47 trong quân đội.

    ReplyDelete
  3. bài viết hay, sâu sắc

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X