Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, March 31, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đồng Tâm nổi tiếng với vụ án chống người thi hành công vụ, bắt giữ người trái pháp luật từ những hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, lấn chiếm đất quốc phòng của một số hộ dân tưởng chừng như đã 'lắng xuống' nhưng xem ra, làng 'rận chủ' vẫn tiếp tục sử dụng nơi đây làm 'ngòi nổ' cho âm mưu đen tối của mình.


Trò hề 'tung-hứng' của làng 'rận chủ' về tờ báo Le Mon đăng tải thông tin Tổng bí thư thăm Pháp


Vẫn đi đêm với Đồng Tâm


Thời điểm 'nóng' khi xảy ra vụ việc Đồng Tâm chống người thi hành công vụ, bắt giữ cán bộ vào 15/4 thì làng 'rận chủ' đổ xô về Đồng Tâm như một điểm nóng để tiếp cận thông tin, loan tải kích động và thâm nhập vào hậu thuẫn cho điểm nóng này tiếp tục 'nóng' theo kịch bản. Mọi việc sau đó được giải quyết nhanh chóng và dứt điểm bằng những quyết định của cơ quan có thẩm quyền.



Mới đây cuộc gặp gỡ của làng rận chủ với nhóm Đồng Thuận



Hiện tại, Đồng Tâm không còn 'nóng' nhưng nhóm Đồng Thuận do cha con cụ Lê Đình Kình làm trưởng nhóm vẫn 'âm ỉ' được nhen nhóm bởi có sự tham gia hậu thuận, tiếp tay của một số đối tượng trong làng 'rận chủ'.

Không thành 'bầy đàn' như thời điểm nóng nhưng vẫn được phân khúc khi một số đối tượng chuyên trách  khu vực này vẫn tiếp tục thăm dò, bắt tay, móc nối và hậu thuẫn nhằm tạo ra điểm nóng chống lại các quyết định của cơ  quan có thẩm quyền.



Vụ án Đồng Tâm: Tìm hiểu sự thật về dòng họ Lê Đình


Điển hình các nhân vật trong làng 'rận chủ' được phân công, điều phối, phối hợp, hợp tác với nhóm Đồng Thuận có Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư (hai con trai của Cấn Thị Thêu), Nguyễn Thúy Hạnh và một số nhân vật trong làng rận chủ khác vẫn 'âm thầm' đến nhóm Đồng Thuận đều đặn để 'bày mưu', 'tính kế' chống lại các quyết định đã được công khai của các cơ quan có thẩm quyền.


Cái cớ để nhóm Đồng Thuận bắt tay với các nhân vật trong làng rận chủ vẫn là 'đất chiếm dụng, sử dụng trái phép của Quốc phòng'. Mặc dù, đã có kết luận thanh tra, giải thích của các cấp có thẩm quyền nhưng xem ra nhóm Đồng Thuận mà trực tiếp là gia đình cụ Lê Đình Kình vẫn không từ bỏ mục đích 'chiếm dụng số diện tích đất phòng này' nên vẫn tiếp tục 'đi đêm' với làng rận chủ để tìm cơ hội chống đối. 


Lợi cả đôi đường...


Phía làng rận chủ và nhóm Đồng Tâm mặc dù lợi ích không giống nhau nhưng vẫn có điểm chung thống nhất trong vụ việc 'đi đêm này'.


Lợi ích mà nhóm Đồng Thuận mong muốn đạt được là lấy lại toàn bộ diện tích đất bị thu hồi vì lý do chiếm dụng bất hợp pháp đất quốc phòng. Điều này cho thấy, cha con cụ Lê Đình Kình, Lê Đình Công,... vẫn quyết tâm đến cùng để 'lấy lại bằng được' bất chấp các quyết định khởi tố của cơ quan có thẩm quyền về vấn đề này. Diễn biến về vụ Đồng Tâm thời gian qua đã cho thấy, lợi ích mà cụ Kình mong muốn vẫn là 'diện tích đất' chiếm dụng trái phép.

Nhóm Đồng Thuận chia tay nhóm rận chủ ra về (Nguyễn Thúy Hạnh -bên phải và người mặc áo đỏ đứng đằng sau Trịnh Bá Phương)


Lợi ích mà nhóm rận chủ mong muốn đạt được là tạo ra mâu thuẫn, xung đột về lợi ích giữa người dân với chính quyền theo đó chúng tiến hành vu cáo, đổ lỗi, quy chụp cho chế độ. Lợi dụng các 'hạt sạn', 'điểm nóng' trong xã hội để chúng công kích làm gia tăng mâu thuẫn, nhất là mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền, công nhân với chủ các doanh nghiệp,... Các vụ việc mâu thuẫn này xảy ra, các đối tượng này tiến hành thu thập và làm bằng chứng để chứng minh cho luận điệu 'Nhà nước Việt Nam vi phạm tự do, dân chủ, nhân quyền,...'.


Không thể để tạo cớ


Âm mưu, thủ đoạn của làng rận chủ là vậy nhưng những người dân vì lợi ích trước mắt, lợi ích cá nhân mà bỏ qua để các thế lực thù địch lợi dụng. Như vụ Đồng Tâm, rõ ràng là đất quốc phòng vì mục đích an ninh quốc gia nhưng người dân vẫn không hiểu hoặc cố tình không hiểu chỉ vì lợi ích cá nhân mình tạo nên vụ việc xảy ra không đáng có.



Sự dối trá của ông Lê Đình Kình trong việc chiếm đất quốc phòng


Mặt khác, các cấp chính quyền vẫn chưa thực sự 'hướng vào quyền lợi của người dân' để hành động nên thường xa dân, không lắng nghe dân, chưa thấu hiểu dân,... dẫn đến người dân có phần không tin tưởng. Nếu cấp chính quyền cơ sở sâu sát với cư dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, kịp thời động viên, giải thích... thì không có việc gì không thể giải quyết được.


Đã đến lúc người dân và chính quyền cùng hướng đến mục đích chung đó là vì cuộc sống của người dân, của quốc gia, dân tộc và đặt lợi ích của quốc gia dân tộc lên trên lợi ích cá nhân thì lúc đó sẽ không có một đối tượng xấu nào có thể kích động, gây rối.


Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X