Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, March 17, 2018 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)- Từ trước đến nay chủ nghĩa đế quốc và những thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để chống phá, từng bước làm giảm uy tín, dẫn đến làm mất vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với cách mạng  Việt Nam. Một trong những thủ đoạn của chúng là xuyên tạc, đả phá các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng, nhất là các Nghị quyết về xây dựng Đảng của Đảng ta.

Các linh mục cực đoan tiếp tay loan tải cuốn sách có nội dung phản động của Phạm Đoan Trang


Trước, trong và sau khi Đại hội lần thứ XII của Đảng diễn ra và nhất là sau khi Nghị quyết Trung ương 4 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ” ra đời, các thế lực thù địch luôn cho rằng: Quyết tâm chống tham nhũng của ta chỉ nằm trên giấy, chỉ là hình thức; rằng Nghị quyết ra đời càng chứng tỏ Đảng ta đang suy yếu, đang mất lòng tin của quần chúng nhân dân, ....

Ảnh minh họa (Ảnh Thành Nam)


Trong công tác xây dựng Đảng, vấn đề xây dựng đội ngũ đảng viên vừa hồng, vừa chuyên luôn được Đảng và Bác Hồ quan tâm, đặt lên hàng đầu. Một trong những vấn đề Đảng ta đặt ra đó là phải ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Thực tế, Đảng ta đã ra nhiều nghị quyết chuyên đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nhờ đó năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng không ngừng được nâng lên; phương thức lãnh đạo của Đảng từng bước được đổi mới; việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân trong Đảng được coi trọng.

Ngày 30 tháng 10 năm 2016, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ra đời. Ngoài việc khẳng định những kết quả đã đạt được khi thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XI về xây dựng đảng, Nghị quyết đã chỉ ra 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Đó là tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí; khoảng cách giàu nghèo, phân hóa xã hội ngày càng tăng, đạo đức xã hội có mặt xuống cấp đáng lo ngại, lòng tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân vào Đảng và Nhà nước có phần giảm sút. Không ít cán bộ, đảng viên có những biểu hiện dao động, mất phương hướng, hoài nghi về vai trò lãnh đạo của Đảng, về mục tiêu, lý tưởng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, đã xuất hiện những việc làm và phát ngôn vô nguyên tắc, trái với Cương lĩnh, đường lối, điều lệ Đảng ở một số cán bộ, đảng viên.

Nghị quyết trung ương 4 khóa XII cũng đã chỉ rõ nguyên nhân cơ bản của tình trạng trên là do một số cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giảm sút ý chí chiến đấu, quên đi trách nhiệm, bổn phận của mình trước Đảng, trước nhân dân. Mặt khác “công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên ở một số nơi chưa được quan tâm thường xuyên; chất lượng sinh hoạt đảng chưa cao và tính chiến đấu trong tự phê bình và phê bình còn yếu… Việc triển khai thực hiện các nội dung nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, chính sách của Đảng về rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ, đảng viên chưa thực sự tích cực, đồng bộ, thường xuyên, một số nơi thực hiện chưa nghiêm túc”. Bên cạnh đó, một số nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng có nội dung chưa sát thực tiễn, thiếu tính khả thi và thiếu chế tài xử lý.

Thực tế cho thấy kể từ sau khi được ban hành đến nay, các nội dung, biện pháp của Nghị quyết số 04-NQ/TW khóa XII đã dần được hiện thức hóa.

Kể từ sau khi Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII diễn ra đến nay đã có một số cá nhân, tổ chức đảng, một số cấp ủy đã bị đưa ra kiểm tra, xem xét, thi hành kỷ luật do vi phạm kỷ luật đảng, lạm quyền, vi phạm các quy định của pháp luật như nguyên bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam, lãnh đạo của Bộ Tài nguyên và môi trường nhiệm kỳ 2010 – 2015, hay nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng....

Việc hiện thực hóa các nội dung, biện pháp của Nghị quyết số 04-NQ/TW khóa XII còn biểu hiện ở việc lần lượt các vụ án tham nhũng, ở các mức độ khác nhau được đưa ra xét xử, với mức án thể hiện tính nghiêm minh của luật pháp Việt Nam. Có thể kể ra đây các vụ án về những vi phạm ở tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, vụ án Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm, ...

Việc hiện thực hóa Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các chủ trương, biện pháp chống tham nhũng, xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng tổ chức của Đảng ta chắc chắn sẽ dần dần được thực hiện, có bài bản. Lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng  đã, đang, chắc chắn sẽ được củng cố và ngày càng được bồi đắp thêm. Thực tế cho thấy tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã thực sự đi vào cuộc sống, thực sự đi vào đời sống xã hội Việt Nam.


Nguyễn Minh

Tags:
  1. Nhân dân rất tin tưởng vào Đảng CSVN về những gì Đảng ta đang làm, sẽ làm trong thời gian tới đối với dân tộc Việt Nam về chủ nghĩa xã hội!

    ReplyDelete
  2. Tất cả những gì Đảng Cộng sản Việt Nam đã làm đều thể hiện Đảng là của dân, do dân và vì dân.

    ReplyDelete
  3. Đảng ta luôn tự "sửa mình" để xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân Việt Nam.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X