Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, December 22, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trần Thị Nga bị tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam đã đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm với tội danh 'tuyên truyền chống Nhà  nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam' tuy nhiên không đồng ý với bản Trần Thị Nga tiếp tục kêu oan và Tòa án nhân dân tối cao Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xem xét lại bản án hình sự sơ thẩm tại Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam ngày hôm nay 22/12/2017.

>Cảnh giác trước các quan điểm sai trái chống phá Quân đội nhân dân Việt Nam


Trần Thị Nga-một đối tượng từ đóng vai dân oan, đầu nậu chăn dắt dân oan đi khắp các tỉnh, thành cả nước để mua chuộc, kích động lôi kéo người tham gia gây rối, chống phá chính quyền nhân dân. Chưa dừng lại, Trần Thị Nga về quê Hà Nam và thực hiện hành vi nhận, viết và phát tán các bài viết, tài liệu âm mưu tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam thực hiện lệnh khám xét và bắt Trần Thị Nga-Giấy báo về mở phiên tòa phúc thẩm


 Ngày 21/01/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Trần Thị Nga, sinh ngày 28/4/1977 (quê quán: Xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân; tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc, Tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 1999.


An ninh bên ngoài phiên tòa phúc thẩm Trần Thị Nga được đảm bảo, các đối  tượng đã có mặt bên ngoài nhưng không giám manh động như phiên tòa sơ thẩm. Thảo teresa (người phụ nữ mặc áo đen chùm đầu) cùng một số đối tượng ở bên ngoài phiên xét xử phúc thẩm tại Hà Nam
Lực lượng an ninh đảm bảo trật tự bên ngoài phiên tòa


Ngày 25/7/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam đã đưa vụ án Trần Thị Nga ra xét xử sơ thẩm hình sự theo khoản 1 điều 88 với tội danh 'Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam' và tuyên án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế.

Tại phiên tòa xét xử hình sự phúc thẩm, các luật sư tham gia bào chữa cho Trần Thị Nga bao gồm 3 luật sư như Luật sư Hà Huy Sơn, Luật sư Nguyễn Hà Luân và luật sư Lê Văn Luân (3 luật sư từng bào chữa cho bị cáo Nga tại phiên tòa hình sự sơ thẩm) lúc ban đầu cố tình tranh luận theo hướng 'tuyên truyền chống nhà nước' là khái niệm vô hình, không tạo ra hậu quả... Nhưng, với những lập luận của các thành viên hội đồng xét xử về hành vi phạm tội và tội phạm đã được quy định trong Bộ luật hình sự Việt Nam thì hành vi dù là tuyên truyền hay chuẩn bị.... đều có thể đe dọa gây phương hại đến an ninh quốc gia, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh  thổ của Nhà nước Việt Nam và bất kỳ hành vi gây phương hại đến an ninh quốc gia mà cấu thành tội phạm thì đều phải bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


Luật sư Hà Huy Sơn trong giờ nghỉ trưa





Chuẩn bị xét xử phúc thẩm Trần Thị Nga về hành vi tuyên truyền chống nhà nước

9:28:00 PM | December 6, 2017

(Tindautruongdanchu)-Tội phạm Trần Thị Nga bị xét xử theo tội danh 'Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam' kháng cáo xin giảm...

Trần Thị Nga chỉ quanh co với các cụm từ như bảo vệ nhân quyền, bảo vệ dân chủ,... Nhưng bản thân Trần Thị Nga có hiểu những chứng cứ mà Trần Thị Nga lưu giữ, phát tán và nhận từ các đối tượng có phải vì đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền hay kêu gọi chống lại Nhà nước Việt Nam ? 

Trước phiên tòa xét xử Trần Thị Nga, các tổ chức  phi chính phủ núp bóng dân chủ, nhân quyền cũng đã đưa ra những yêu sách vô lối đòi thả vô điều kiện Trần Thị Nga với lý do chỉ vì đấu tranh nhân quyền. Thật nực cười cho Trần Thị Nga và các tổ chức phi chính phủ mang danh nhân quyền mà không hiểu khái niệm nhân quyền trong phạm vi quốc gia là gì để rồi lợi dụng từ ngữ, truyền thông để vu cáo Nhà nước Việt Nam.


Trong phần tranh tụng tại phiên tòa, trước các chứng cứ trong hồ sơ gồm các tài  liệu các luật sư không thể biện luận về tính pháp lý của nó,đặc biệt Trần Thị Nga thừa nhận các tài liệu mà cơ quan điều tra thu giữ, niêm phong khi bắt giữ là do Trần Thị Nga đã nhận của một số đối tượng từ hải ngoại, một số do Trần Thị Nga tự viết ra và đang chuẩn bị phát tán trên không gian mạng xã hội và một số blog, trong đó có blog dân làm báo. Về nội dung các chứng cứ 3 luật sư không biện hộ được cái gọi là đấu tranh vì nhân quyền vì nội dung của nó liên quan đến chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa, nhà nước Việt Nam và Đảng Cộng sản Việt Nam.


Luật sư Hà Huy Sơn đề cập đến việc hai nhân chứng là bà Hoa và ông Đông có thay đổi lời khai nhưng điều đó không thay đổi nội dung và tính chất vụ án. Biểu hiện, hai nhân chứng khẳng định khi cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Hà Nam đến khám xét và bắt giữ khẩn cấp Trần Thị Nga các tài liệu thu giữ và niêm phong đều khẳng định được thu giữ tại gia đình Trần Thị Nga (có video quay lại cảnh lập biên bản, niêm phong tài liệu, chứng cứ). Tuy nhiên, luật sư cố tình nêu vấn đề về hiện tượng Trần Thị Nga hàng ngày có biểu hiện chống phá thì nay lời khai thay đổi nhưng đại diện Viện kiểm soát khẳng định hành vi đó không phải là yếu tố định tội tuyên truyền chống nhà nước trong vụ án này. Điều quan trọng là cả hai nhân chứng khẳng định các tài liệu cơ quan thu giữ là hợp pháp và tài liệu đó khẳng định hành vi tuyên truyền chống Nhà nước của Trần Thị Nga.


Không thể chối cãi và không có tình tiết mới và chứng cứ mới cùng với những gì diễn ra tại phiên tòa hôm nay, Hội đồng xét xử đang nghị án xem xét cân nhắc một bản án thích hợp với kẻ tuyên truyền chống Nhà nước Trần Thị Nga. 


Cuối cùng, Hội đồng xét xử tuyên y án sơ thẩm tức kẻ phản Quốc Trần Thị Nga phải chịu bản án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế.


Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X