Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, June 09, 2018 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một đoạn video được phát trực tiếp vào trưa hôm qua (8/6/2018) cùng với thời điểm Lê Văn Đài và Lê Thu Hà được đi tị nạn đến Đức thì đối tượng truy nã của Việt Nam, Lê Văn Sơn cũng đã đến được Mỹ.


Lê Văn Sơn , Sinh ngày: 20/10/1985, Quê quán: Xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nơi cư trú:  Thôn Trinh Hà 2, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.



Lê Văn Sơn và Thúy Phạm trong đoạn phát sóng trực tiếp trên facebook Thúy Phạm (Ảnh chụp màn hình -Thành Nam)



Vào ngày 07/3/2018 của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa ra Quyết định khởi tố bị can số 167/PC44 đối với Lê Văn Sơn về hành vi 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' và kết quả xác minh kết luận việc Lê Văn Sơn đã vắng mặt khỏi địa phương từ tháng 10/2015 đến nay; Căn cứ Điều 36 và Điều 231 Bộ luật Tố tụng hình sự, ngày 14/3/2018 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định truy nã bị can đối với Lê Văn Sơn...


Được biết, đối tượng Lê Văn Sơn từng bị tuyên án cùng 14 đối tượng khác về tội danh 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' với mức án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế năm 2011. 



13 giờ ngày hôm qua trên trang facebook có tên Thúy Phạm đã phát trực tiếp nhằm thông báo một tin quan trọng rằng "đối tượng Lê Văn Sơn bị Việt Nam truy nã đã có mặt an toàn tại Mỹ".


Đoạn video có độ dài 5 phút, trong đó cả hai người, người phát được xác định là Thúy Phạm tự nhận là người yêu của Lê Văn Sơn và Lê Văn Sơn cũng đã xác nhận điều này.


Vấn đề đặt ra là đối tượng truy nã về tội đặc biệt nghiêm trọng-Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân mà lại trốn ra nước ngoài một cách dễ dàng như vậy ? Mặt khác, liệu Lê Văn Sơn có thể được tỵ nạn ở Mỹ ?


Trong đoạn livestream cho thấy có khả năng Thúy Phạm chính là kẻ chủ mưu trong việc giúp sức để Lê Văn Sơn chạy trốn và bằng một cách nào đó đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.


Nói về việc tị nạn tại Mỹ, Lê Văn Sơn hiện vẫn đang là tội phạm bị truy nã chưa được Nhà nước Việt Nam cho hưởng chính sách nhân đạo như hai đối tượng Lê Văn Đài và Lê Thu Hà ngày hôm kia (07/6/2018). Do đó, Lê Văn Sơn chưa thể được coi là đối tượng tị nạn chính trị hay thuộc bất kỳ diện gì ở Mỹ hiện nay. 


Trong khi đó, chính sách 'thắt chặt', 'bắt bớ' người nhập cư trái phép vào Mỹ ngày càng gia tăng và số lượng người bị bắt giữ quá đông không còn đủ chỗ để chứa (Mỹ chuyển 1.600 nghi phạm di trú đến các nhà tù liên bang).


Trên cơ sở này, Bộ Công an Việt Nam cần nhanh chóng thông báo với Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) và an ninh Hòa Kỳ để bắt giữ và dẫn độ đối tượng này về Việt Nam xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.


Đây chính là tin vui cho người dân Việt Nam, bởi hắn không thể kịp làm các thủ tục tị nạn vì thời điểm này Tổng thống Trump đang 'cấm' và đòi trục xuất những người tị nạn bất hợp pháp ở Mỹ.


Thành Nam

Tags:
  1. Lê Văn Sơn được tổ chức nhân quyền bảo lãnh qua Mỹ chứ ai nói trốn.

    ReplyDelete
  2. Không có chuyện được cho phép bảo lãnh tị nạn đâu nhé! Trốn rõ ràng rồi, CA Việt Nam, đại sứ quán đang làm thủ tục để đưa về Việt Nam xử lý nhé

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X