Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 27, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trò kiếm tiền từ kêu gọi ủng hộ trên mạng xã hội đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam, đặc biệt là những chiêu trò của những nhân vật từ làng rận chủ.


Mới đây, hàng loạt những kẻ chống cộng cực đoan nhanh tay chia sẻ những hình ảnh được cho là đối tượng Đinh Văn Hải bị đánh và kèm theo đó là những lời vu cáo quen thuộc là do an ninh, là do công an mật,... đánh đập và càng khôi hài hơn là những kẻ cực đoan này dù có viết gì thì viết vẫn phải chen từ "ủng hộ, giúp đỡ'.



Nguyễn Thúy Hạnh diễn cùng một lúc cho hai 'nạn nhân'



Cặp đôi hoàn hảo Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Tường Thụy ,... lâu nay vẫn nổi tiếng về 'cào mặt đúng quy trình' và 'kêu gọi ủng hộ đúng quy trình' và cũng 'nhận tiền đúng quy trình' đã cho thấy kịch bản dù cũ nhưng cứ diễn hoài không biết chán.


Nguyễn Thúy Hạnh hôm nay 27/6/2018 lại tiếp tục bài ca với chủ đề 'Nhường cơm xẻ áo' với những thông tin khá giật gân như "Nghe tin" rằng sinh viên đi biểu tình về ho ra máu rồi thì cũng nghe tin rằng Đinh Văn Hải bị đánh'... để rồi kêu gọi sự ủng hộ 'nhường cơm, xẻ áo'.


Khôi hài đã đành nhưng trơ tráo, táng tận lương tâm thì càng không thể tha thứ, khi mà những kẻ ngồi trên mạng lướt tin, cào phím để nhận ủng hộ và rồi số tiền tưởng chừng như minh bạch kia lại không biết có bao nhiêu điều 'tế nhị' nên không thể công khai.


Vô liêm sỉ hơn, những kẻ lợi dụng để trục lợi này lại hướng vào chính quyền, công an, Đảng, Nhà nước... để vu cáo, xuyên tạc, quy chụp, suy diễn một cách vô lối. Trong khi không có một bằng chứng nào, chứng cứ nào nhưng chúng vẫn một 'bài ca', 'điệu nhạc' ... để cố tình quy chụp một cách trắng trợn hòng kích động lòng hận thù, tạo lòng thương cảm đối với những người tham gia mạng xã hội.


Không riêng gì Nguyễn Thúy Hạnh quy chụp và kêu gọi 'lòng hảo tâm' mà nhiều người khác trên mạng dường như đã nhận ra cách 'kiếm tiền này' để học theo, làm theo. Cũng trên mạng xã hội ngày hôm nay, đối tượng có tên Huỳnh Trương Ca cũng 'diễn sâu' không khác gì Nguyễn Thúy Hạnh khi kêu gọi ủng hộ cho Đinh Văn Hải. 


Huỳnh Trương Ca còn 'thề độc' cho rằng 'nếu có hai lòng xin trời đất đoản mạng'! Huỳnh Trương Ca chưa biết là người như thế nào nhưng bài ca này của Nguyễn Thúy Hạnh thì đã quá rõ và không thể chối cãi. Phải chăng, kịch bản 'tự cào mặt ăn vạ' để 'nhận tiền đúng quy trình' sẽ là vở diễn thu hút đông đảo người quan tâm.

Huỳnh Trương Ca cũng diễn sâu như Nguyễn Thúy Hạnh và còn kèm theo dấu đảm bảo bằng việc thề thốt


Chán trò kêu gọi ủng hộ người dân vùng bão, lũ lụt,... nhiều năm qua do sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền thì nay những kẻ chống cộng cực đoan lại chuyển hướng sang cái gọi là 'dân oan', 'người dân bị đánh đập', 'tù nhân lương tâm'... ? Quả thật không sai, bởi cùng thời điểm này hình ảnh người dân miền núi khu vực phía Bắc Việt Nam như Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang đang phải gánh chịu những nỗi đau mất người, mất tài sản,... phải sống trong cảnh màn trời, chiếu đất nhưng không hề thấy Nguyễn Thúy Hạnh hay Huỳnh Trương Ca đứng ra kêu gọi ủng hộ người dân vùng bị lũ quét.



Đối tượng Đinh Văn Hải lên 'sóng' cào mặt ăn vạ để tạo kịch bản xin tiền


Một kiểu 'xin tiền' không giống với những người nghèo khổ phải ăn xin, không như một số người giả sư để hành khất và cũng không giống một số người cầm tờ giấy xác nhận với dấu đỏ đi bán tăm nhân đạo...


Qua đó cho thấy, người dân càng phải cảnh giác và cảnh giác cao độ trước những luận điệu quy chụp, vu khống nhằm tạo dựng kịch bản để không chỉ hướng lái nhận thức mà còn lợi dụng lòng tốt của người dân Việt Nam. Điều quan trọng là không nên quan tâm đến những 'loại tin vịt' do những kẻ như Nguyễn Thúy Hạnh bày đặt để tránh bị kích động, dẫn dắt, hướng lái theo hành vi đi ngược lại giá trị tốt đẹp của dân tộc.


Văn Mạnh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X