Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, July 29, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Một tuần sau khi bị Tòa án Việt Nam áp dụng hình phạt trục xuất, William Nguyễn Anh đăng đàn trên mạng xã hội 'lớn tiếng' chỉ trích tính nhân đạo sâu sắc mà pháp luật Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã 'ban tặng'.


Kể từ khi William Nguyễn Anh bị bắt giữ khi đang tham gia biểu tình với hành vi kích động gây rối tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 10/6 cho đến khi Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đưa vụ án ra xét xử hình sự sơ thẩm ngày 20/7/2018, bản thân William Nguyễn Anh luôn tỏ ra ăn  năn hối cải, nhận thức rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật Việt Nam, cản trở giao thông, sinh hoạt nghiêm trọng đến người dân Việt Nam. Trên kênh truyền hình An ninh William Nguyễn Anh cũng đã nói rất rõ ràng bằng tiếng mẹ đẻ rằng 'anh không biết hành vi của anh lại vi phạm pháp luật Việt Nam, xâm hại nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân Việt Nam'.



William Nguyễn Anh là kẻ vong ơn, bội tín đối với sự nhân đạo của nhân dân Việt Nam



Từ những ăn năn, hối cải và hứa cam kết sửa chữa, không tái phạm Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã áp dụng hình phạt trục xuất đối với William Nguyễn Anh theo quy định tại điều 37, Bộ luật hình sự 2015 đối với người nước ngoài phạm tội tại Việt Nam. Nếu theo truy tố đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh theo khoản 2 điều  318-Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 có mức hình phạt từ 2 năm đến 7 năm tù giam.


Việc không áp dụng hình phạt tù giam mà áp dụng hình phạt trục xuất không có nghĩa là William Nguyễn Anh không phạm tội. Bởi, trục xuất là một hình phạt hình sự và là hình phạt chính. Đối với mỗi tội danh tòa án chỉ áp dụng một hình phạt chính. 




William Nguyễn Anh phát biểu với truyền hình An ninh


Vậy, những lời William Nguyễn Anh đã nói, đã phát biểu trước tòa và trước nhân dân Việt Nam thông qua kênh truyền An ninh chỉ là 'trò lừa đảo' nhân dân Việt Nam, pháp luật Việt Nam để được nhận chính sách nhân đạo, khoan hồng ? 


Nếu đúng như vậy, thực sự William Nguyễn Anh cũng chỉ là kẻ 'lẻo mép' không đáng tin cậy và hèn nhát khi phải đối mặt với mức án mà lẽ ra hành vi của anh phải gánh chịu. 


>Lời xám hối của Nguyen William và sự nhân đạo cao cả trong pháp luật Việt Nam


William Nguyễn Anh không thể ngụy biện cho hành vi vi phạm của mình và càng không thể lố bịch 'vũ phủi' những gì đã gây ra cho xã hôi, nhân dân Việt Nam. William Nguyễn Anh càng chứng minh về hành vi bỉ ổi của mình thì càng làm cho người dân Việt Nam càng căm phẫn những kẻ lẻo mép khoác áo dân chủ như anh.


Sẽ không có lần thứ hai cho William Nguyễn Anh và càng không có trường hợp thứ hai lẻo mép như William Nguyễn Anh xảy ra tại Việt Nam. Nếu William Nguyễn Anh hay bất kỳ ai là người nước ngoài có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam thì sẽ không còn có hai từ 'nhân đạo' được áp dụng.


Nhân dân Việt Nam cảnh báo đối với William Nguyễn Anh và bất kỳ cá nhân nước ngoài nào vẫn nuôi hy vọng quay về chống phá Việt Nam thì sẽ phải gánh chịu những hình phạt thích đáng của Bộ luật hình sự Việt Nam.


Thành Nam


Tags:
  1. William Nguyễn-Kẻ vong ơn, bội tín nhân dân Việt Nam sẽ phải chịu sự trừng trị bởi pháp luật Việt Nam nếu còn có hành vi chống phá!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X