Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 02, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Theo một nguồn tin mà Đấu trường dân chủ được biết, kẻ phản Quốc 'Lê Văn Sơn' được Cao ủy liên hợp quốc về người tị nạn cấp thẻ tị nạn cho đối tượng này.


Kẻ bị truy nã Lê Văn SơnSinh ngày: 20/10/1985, Quê quán: Xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nơi cư trú:  Thôn Trinh Hà 2, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã ngày 07/3/2018 với tội danh "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" đã trốn sang Mỹ dưới sự hậu thuẫn của Thuy Pham vào ngày 8/6/2018.


Theo thông tin của Đấu trường dân chủ, tên tội phạm của Việt Nam Lê Văn Sơn đã được cấp thẻ tị nạn của Cao ủy của liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR). Tính từ khi Lê Văn Sơn bỏ trốn được sang Mỹ (8/6/2018) đến ngày được cấp thẻ tị nạn vào 30/7/2018 là gần 2 tháng.



Thẻ tị nạn do UNHCR cấp cho Lê Văn Sơn



Nếu theo quy định cấp thẻ tị nạn của UNHCR thì phải tuân thủ theo quy định của Công ướcCông ước 1954 về quy chế của người không quốc tịch được Liên hiệp quốc thông qua ngày 28/9/1954, có hiệu lực từ ngày 06/6/1960. 


Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vì sao Lê Văn Sơn là người có quốc tịch (quốc tịch Việt Nam) lại được là đối tượng của Công ước này ? Có thể Thuy Pham và một số tổ chức phái sinh của tổ chức khủng bố Việt tân tại Mỹ đã can thiệp, phù phép bằng cách biến các điều kiện của đối tượng Lê Văn Sơn từ một người có quốc tịch Việt Nam cùng với xu hướng những năm gần đây, Văn phòng cao ủy đã được khuyến khích tìm cách tiến hành những biện pháp phòng ngừa bằng việc giải quyết những nguyên nhân dẫn đến việc di cư không tự nguyện. Điều này, có thể giúp cho kẻ trốn nã, bỏ trốn khỏi quốc gia Việt Nam Lê Văn Sơn một tấm thẻ 'tị nạn'.


Sau tấm thẻ tị nạn này là gì? Nếu theo tinh thần của Công ước trên, Quốc gia cho phép tị nạn sẽ phải đảm bảo sớm để 'nhập quốc tịch' cho những người thuộc diện không quốc tịch được UNHCR cấp thẻ tị nạn.


Trên tấm thẻ tị nạn do UNHCR cấp cho Lê Văn Sơn rõ ràng ghi 'quốc tịch gốc là Việt Nam' nên việc 'can thiệp bằng mọi giá' của các tổ chức phản động có trụ sở ở Mỹ là có cơ sở.


>Nhân dân Việt Nam yêu cầu truy bắt đối tượng truy nã Lê Văn Sơn về chịu tội


Như vậy, có thể thấy UNHCR đã không tính đến pháp luật của quốc gia Việt Nam và hành vi phạm tội của Lê Văn Sơn  tại Việt Nam, đã bị khởi tố bị can vụ án hình sự về tội danh 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' khi xem xét điều kiện cấp thẻ tị nạn.


Tội phạm của quốc gia phải được các quốc gia khác, tổ chức quốc tế tôn trọng không thể 'dung túng', 'bao che' khi tội phạm đó rõ ràng là nguy hiểm đến an ninh quốc gia Việt Nam. Đồng thời, trong điều kiện lập pháp của Việt Nam hiện nay không thể có chuyện 'bức cung, nhục hình hay tra tấn tàn bạo, vô nhân đạo' để có thể lấy lí do 'chứa chấp Lê Văn Sơn'.



Quyết định truy nã Lê Văn Sơn của cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa

Nhân dân Việt Nam rất tin tưởng vào sự công bằng, chính trực và tính nhân đạo của UNHCR khi tiếp nhận đối tượng không quốc tịch được tị nạn và những đối tượng có quốc tịch được hưởng theo chính sách nới rộng của UNHCR nhằm đảm bảo các quyền con người. Cũng như việc không bao che cho kẻ phạm tội nguy hiểm được 'ung dung' ngoài vòng xử lý của pháp luật quốc gia. Theo đó, đề nghị UNHCR xem xét lại việc cấp thẻ tị nạn cho kẻ bị truy nã Lê Văn Sơn.


Thành Nam

Tags:
  1. Đề nghị cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn xem xét thu hồi lại 'giấy thông hành' của kẻ phản bội dân tộc, nhân dân Việt Nam, tên tội phạm bị truy nã 'Lê Văn Sơn

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X