Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 01, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Quân tử không tính chuyện tiểu nhân và không đếm xỉa những 'vụ vặt' trong đời thường. Ấy vậy, câu chuyện về tội phạm Việt kiều Mỹ William Nguyễn Anh lại là chủ đề nóng khi có hẳn hãng truyền thông lớn nhất Mỹ-VOA vào cuộc.


Từ vụ việc tội phạm William Nguyễn Anh sau khi bị Tòa án Thành phố Hồ Chí Minh trục xuất về nước đã đăng đàn trên mạng xã hội và được VOA tiếp sức với bài viết 'Will Nguyen trên mạng xã hội, nói không bao giờ hối tiếc' trong đó có đề cập đến việc 'chỉ trích chính quyền Việt Nam giam cầm Will Nguyen'. 



Bài viết mà VOA cho rằng 'William Nguyễn Anh' tố cáo cắt ghép thông trên trên trang cá nhân của William Nguyễn Anh là do chính quyền Việt Nam (Ảnh chụp màn hình bài viết của VOA)


Người dân Việt Nam đặt ra câu hỏi: Tại sao ngay khi được hưởng chính sách nhân đạo, khoan hồng bị trục xuất về nước William Nguyễn Anh lại 'quay ngược 180 độ' so với những gì anh phát biểu trước tòa và trên truyền hình an ninh ? Vì sao, ngay khi William Nguyễn Anh đăng đàn lên facebook về việc 'chỉ trích chính quyền Việt Nam giam giữ William Nguyễn Anh' thì 
VOA lại tổ chức viết bài để đưa tin ?


Sự kiện 'đồng nhất' giữa William Nguyễn Anh và VOA ở đây chắc hẳn phải có một mối 'tương quan' nhất định nếu không thì đâu có lẽ VOA phải 'tốn giấy mực' dày công viết và cho đăng tải một bài viết chỉ vì một cụm từ trên facebook: 'Anh chỉ trích việc anh bị giam cầm và nói “sẽ không bao giờ hối tiếc” vì đã giúp người dân Việt Nam “thực thi dân chủ'.


Trước sự việc này, Đấu trường dân chủ đã cho đăng tải bài viết 'William Nguyễn là kẻ vong ơn, bội tín đối với sự nhân đạo của nhân dân Việt Nam' bởi sự 'ngỗ ngược' chỉ trích 'việc giam cầm' anh trong thời gian bị điều tra về tội danh 'gây rối trật tự công cộng' theo khoản 2 điều 318 Bộ luật hình sự.


Tiếp đến William Nguyễn Anh lại cùng 
VOA xuất bản một bài viết tiếp tục lên án chính quyền Việt Nam với tiêu đề 'Will Nguyen tố cáo Việt Nam cắt ghép thông tin từ facebook cá nhân của anh'. Bài viết này và lời tố cáo trên mạng xã hội của William Nguyễn Anh có 'đồng nhất' giữa anh với VOA như bài trước ?


Lý do William Nguyễn Anh 'tố cáo chính quyền Việt Nam cắt ghép' là vì một số ảnh 'được cho là chụp lại màn hình lời William Nguyễn Anh nói trên facebook, sau đó thêm thêm lời bình vào đoạn đó rồi quy chụp cho William Nguyễn Anh'. Vậy, William Nguyễn Anh có căn cứ nào để quy chụp đó là do 'Chính quyền Việt Nam' làm ?



Lý do mà VOA đưa ra về việc William Nguyễn Anh vu cáo chính quyền Việt Nam cắt ghép (Ảnh chụp màn hình bài viết của VOA)


Đọc toàn bộ bài viết của VOA chúng tôi chỉ thấy có căn cứ 'William Nguyễn Anh làm mình, làm mẩy cho rằng mình bị oan, bị cắt ghép đổ vấy' khi cho rằng: Bài viết của VOA trích dẫn: 'Hôm 30/7, Will Nguyễn chia sẻ: “Chính phủ Việt nam đã cắt ghép (photoshop) các status của Will để làm hình ảnh của Will trở thành quá khích. Họ điền thêm một dòng rằng Will muốn lật đổ chế độ. Sinh viên Mỹ 32 tuổi xác nhận với VOA rằng chính quyền Việt Nam đã đưa thêm câu: “Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh để lật đổ chế độ độc tài đảng trị, ý thức hệ cộng sản Việt Nam” ghép vào Facebook của anh rồi đưa vào trong một bài viết được cho là của các dư luận viên trên trang Vietnamthoibao.net'.

Phải chăng William Nguyễn Anh là người có trình độ, có nhận thức khi một ai đó trên mạng xã hội 'chế hình' liền quay ra 'quy chụp' do Chính phủ Việt Nam làm ?


Thực lòng mà nói, trên mạng xã hội việc cắt ghép hình ảnh, chế ảnh, xuyên tạc, kích động.... nhiều nhan nhản trong khi cơ quan chức năng của Việt Nam rất vất vả vẫn không thể ngăn ngừa hết được. Nhưng, chỉ có một hành động như vậy mà William Nguyễn Anh lại 'nhảy lên' vu cáo 'Chính phủ Việt Nam' và được VOA viết bài phát tin thì quả là 'tầm thường' và 'cố tình vu cáo'.


Video xám hội, ăn năn của William Nguyễn Anh:


 

William Nguyễn Anh phát biểu với truyền hình An ninh

Chúng tôi những người dân Việt Nam cảm thấy quá 'xấu hổ' về hành vi vu cáo của William Nguyễn Anh bởi lẽ:


Thứ nhất, sự nhân đạo cao cả của pháp luật Việt Nam, nhân dân Việt Nam giành cho William Nguyễn Anh để anh có cơ hội tiếp tục học tập, phấn đấu nếu có cơ hội phục vụ cho đất nước. Ai ngờ, đáp lại tình cảm này William Nguyễn Anh 'quay ngược 180 độ' để mắng nhiếc chính quyền Việt Nam 'giam cầm'.


Thứ hai, William Nguyễn Anh là một tên tội phạm 'lẻo mép', chuyên vu cáo, ăn vạ vì không có bằng chứng gì nhưng vẫn 'đăng đàn đổ vấy cho Chính phủ Việt Nam'. Đây có phải là sự 'cố tình' và được VOA tiếp sức ? Chắc chắn không thể không cố tình khi không có chứng cứ do vu cáo trên truyền thông. Hành vi vu cáo của William Nguyễn Anh này nhằm mục đích gì ? liệu có phải nhằm 'tuyên truyền nói xấu Chính phủ Việt Nam? Điều này cho thấy, William Nguyễn Anh là kẻ 'lật lọng', 'gian manh' và 'xảo quyệt' muốn dùng truyền thông để xuyên tạc, vu cáo Chính phủ Việt Nam.


Nhận xét về William Nguyễn Anh lúc này như thế nào sẽ giành lại cho độc giả và những hành vi sau này của William Nguyễn Anh. Rồi thời gian sẽ chứng minh William Nguyễn Anh là người như thế nào....


Viết Thắng 

Tags:
  1. Hèn hạ, đê hèn và bẩn thỉu là những từ giành cho tên tội phạm Will Nguyen khi mượn cớ quay lại 'cắn càn nhân dân Việt Nam'

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X