Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, July 31, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Truyền thông VOA lại tiếp tục làm cầu nối để William Nguyễn Anh tiếp tục 'quay lại vu cáo chính quyền Việt Nam' cắt ghép trên trang facebook của William Nguyễn Anh.


Trước hết nói về bài viết 'William Nguyễn là kẻ vong ơn, bội tín đối với sự nhân đạo của nhân dân Việt Nam' là bài viết của tác giả Thành Nam trên báo Đấu trường dân chủ chỉ có một hình ảnh chụp lại màn hình bài viết của VOA nhưng lại được một số trang khác 'trích lại' không ghi rõ nguồn hoặc sửa lại tên bài viết thành 'chửi Đảng, chửi Bác Hồ' gắn thêm các hình ảnh khác và theo đó William Nguyễn Anh cũng như truyền thông VOA lại 'làm mình, làm mẩy' cho rằng việc chỉnh sửa trên facebook của William Nguyễn Anh là do 'chính quyền Việt Nam'. 


Xuất phát từ một bài viết trên VOA mà Đấu trường dân chủ đã chụp ảnh 'Will Nguyen lên tiếng trên mạng xã hội, nói không bao giờ hối tiếc' đăng tải vào ngày 29/7 trong đó có đoạn 'Anh chỉ trích việc anh bị giam cầm và nói “sẽ không bao giờ hối tiếc” vì đã giúp người dân Việt Nam “thực thi dân chủ'. 



William Nguyễn Anh là kẻ vong ơn, bội tín đối với sự nhân đạo của nhân dân Việt Nam (Thành Nam đã chụp ảnh màn hình bài viết này và viết bài viết trên Đấu trường dân chủ)


Nội dung bài viết của VOA cho rằng William Nguyễn Anh 'chỉ trích việc anh bị giam cầm' ở Việt Nam


Vậy, William Nguyễn Anh 'chỉ trích việc anh bị giam cầm' là chỉ trích ai? Trong khi đó, Tòa án Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã giành cho William Nguyễn Anh một 'sự nhân đạo sâu sắc'. Nếu không vì William Nguyễn Anh tự nhận thấy hối lỗi, nhận ra sai phạm của mình do không hiểu biết pháp luật Việt Nam thì liệu có được hưởng chính sách khoan hồng, nhân đạo bằng hình phạt 'trục xuất'?


>William Nguyễn là kẻ vong ơn, bội tín đối với sự nhân đạo của nhân dân Việt Nam


Chúng tôi xin nhắc lại rằng, William Nguyễn Anh là tội phạm hình sự hiện vẫn chưa được xóa án tích theo quy định của Bộ luật hình sự Việt Nam (quy định về xóa án tích). Bởi, hình phạt 'trục xuất' là một hình phạt chính trong số 7 hình phạt chính được áp dụng đối với cá nhân phạm tội và mỗi hình phạt chính chỉ áp dụng một tội danh theo đó tội danh của William Nguyễn Anh bị truy cứu trách nhiệm hình sự là 'Tội gây rối trật tự công cộng' và bị áp dụng hình phạt chính là 'trục xuất'. Do đó, không thể nói William Nguyễn Anh là 'vô tội', 'không có tội' nên Tòa án Việt Nam mới  'trục xuất'. 



Bài viết mà VOA cho rằng 'William Nguyễn Anh' tố cáo cắt ghép thông trên trên trang cá nhân của William Nguyễn Anh là do chính quyền Việt Nam

Nội dung bài viết đề cập đến việc 'vu cáo' chính quyền Việt Nam

Nói về vấn đề sửa hình trên facebook của William Nguyễn Anh kèm theo thay đổi tên bài viết thì đó là hành vi của một số người trên mạng xã hội không liên quan đến chính quyền Việt Nam cũng như tác giả Thành Nam của Đấu trường dân chủ. Bởi:


Bài viết của Thành Nam trên Đấu trường dân chủ vẫn 'giữ nguyên' cùng hình ảnh bài viết của VOA. Với hành vi 'chỉ trích việc bị giam cầm' đó là một sự 'vong ơn', 'bội tín' đối với sự nhân đạo sâu sắc của pháp luật Việt Nam và của nhân dân Việt Nam.


Video xám hội, ăn năn của William Nguyễn Anh:



William Nguyễn Anh phát biểu với truyền hình An ninh


Nói William Nguyễn Anh 'vong ơn, bội tín' là sai ? Điều này hoàn toàn chính xác bởi quyết định trục xuất của Tòa án Việt Nam còn chưa 'ráo mực', 'lời ăn năn hối cải', 'thề thốt' của William Nguyễn Anh vẫn còn nguyên trên video clip sao lại 'phủi bỏ' nhanh đến vậy.


Việc anh cho rằng cắt ghép ảnh trên mạng xã hội facebook chúng tôi miễn bình luận, bởi đó là mạng xã hội trong khi ảnh chế, kèm theo những lời phỉ báng 'chính quyền Việt Nam', dân tộc Việt Nam, cán bộ cao cấp của Việt Nam.... do 'một đội ngũ chống cộng cực đoan' vẫn làm 'nhan nhản trên mạng xã hội' mà đến ngay lực lượng chức năng của Việt Nam còn chưa 'dẹp hết', thậm chí có trường hợp bị bắt, xử lý với chứng cứ rõ ràng thì đến ngay VOA cũng cho đăng tải những bài viết cho rằng 'Việt Nam bỏ tù người bất đồng chính kiến', 'bỏ tù người đấu tranh cho dân chủ'....


Một vấn đề khác, hãng truyền thông VOA 'tỏ ra có trách nhiệm' với những ảnh chế trên mạng khi 'đặt vấn đề gọi điện cho chính quyền Việt Nam'. Vậy, xin hỏi những ảnh chế trên mạng xã hội xuyên tạc, vu cáo, hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh của dân tộc Việt Nam, cán bộ cao cấp của Việt Nam, chế độ của Việt Nam,... đã bao giờ truyền thông VOA có được một 'đoạn bài viết' lên án hộ Việt Nam hay chưa ? Trong khi đó VOA có hẳn một chuyên mục blog giành cho những kẻ chống phá 'chuyên xuyên tạc', 'bôi nhọ cán bộ cao cấp của Việt Nam' đăng tải các bài viết này. Liệu, VOA có kiểm duyệt nội dung, hình ảnh các bài đăng trên diễn đàn blog của mình hay không ? 


Nhân dân Việt Nam với truyền thống nhân văn sâu sắc 'không gây thù chuốc oán', 'luôn mở rộng vòng tay nhân ái',... đối với bất kỳ ai, dù người đó là người 'sa cơ lỡ bước'. Song, thử hỏi William Nguyễn Anh đã giúp được gì cho nhân dân Việt Nam chưa trong khi đó lại 'quay về để gây rối' mà vẫn được hưởng khoan hồng, nhân đạo ? 


Câu trả lời này sẽ giành cho những người có trách nhiệm, có tâm huyết xây dựng xã hội nói chung, chế độ xã hội mà nhân dân Việt Nam đã lựa chọn nói riêng.


Mời bạn đọc tiếp: Vụ Will Nguyen bị sửa ảnh: William Nguyen cố tình 'vu cáo chính quyền Việt Nam'?


Thành Nam

Tags:
  1. Đúng là những kẻ vong ơn, bội tín ....! chuyên kiếm cớ, lẻo mép...

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X