Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, February 26, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Trong khi nhân dân cả nước rất phấn khởi chào đón hai Tổng thống Mỹ-Triều đến Việt Nam bằng tình cảm mến khách, thân thiện thì phía bên kia trời Tây, một nhóm người mang danh người Việt lại 'hậm hực' có những hành vi lạc lõng đáng khinh bỉ.

Kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Văn Đài hãy ‘chừa lại’ một đường quay về


Từ 8 giờ sáng ngày 26/2/2019 nhân dân cả nước nói chung, nhân dân từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến Hà Nội hân hoan tay cầm cờ Triều Tiên, tay cầm cờ Việt Nam vẫy chào đón Chủ tịch Kim Jong-un bằng những tình cảm đặc biệt nồng ấm, chân thành, cởi mở và thân thiện. Đáp lại tình cảm này, Chủ tịch Kim Jong-un cũng đã 'có hành động đặc biệt ngoại lệ' là mở kính cửa xe chắn đạn để 'vẫy tay' đáp lại tình cảm của nhân dân Việt Nam. 


Cũng từ lúc 8 giờ sáng, người dân Việt Nam vẫn dõi theo Tổng thống Donald Trump từ khi Tổng thống bước chân lên chuyên cơ 'Không lực số một' để đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai, cho đến Tổng thống Doanal Trump đặt chân xuống sân bay Nội Bài và được tháp tùng về nơi nghỉ nghơi. Không kém Chủ tịch Kim Jong-un, người dân từ sân bay Nội Bài đến khách sạn nơi Tổng thống nghỉ chân và cả nước hân hoan chào đón với hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh ngày 27 và 28 sẽ thành công tốt đẹp. 



VOA đưa tin cùng hình ảnh không thể chấp nhận được với một hãng tin lớn, có tiếng của Hoa Kỳ


Tiếp đó, không khí cả nước hân hoan không chỉ ở những nơi diễn ra hội nghị, quanh khu vực diễn ra hội nghị mà ngay ở những vùng quê hẻo lánh người dẫn vẫn hướng dõi theo từng bước đi, từng cử chỉ, từng thông tin về hai nhà lãnh đạo Tổng thống Donal Trump và Chủ tịch Kim Jong-un. Họ hồi hộp, xúc động, vui mừng như là người đang trực tiếp được 'ngắn nhìn', được 'chào đón' mặc dù họ xem tin tức qua một phương tiện thông tin đại chúng nhất định.

Đặc biệt hơn, những nơi có phóng viên quốc tế tác nghiệp người dân, người bán hàng sẵn sàng phục vụ miễn phí với thái độ ân cần nhằm đảm bảo cho các phóng viên có điều kiện tác nghiệp tốt nhất.


Ấy vậy, bên kia trời Tây-một nhóm người vẫn vỗ ngực mang danh 'Việt kiều', 'mang danh dòng máu Việt' thay vì có chung niềm vui hân hoan thì lại có những hành động ngược lại. Họ 'hậm hực' với người dân Việt Nam, quốc gia Việt Nam khi được tổ chức một hội nghị mang tầm quốc tế-một hội nghị quan trọng liên quan đến biểu tượng hòa bình. 


Dẫn tin từ VOA, "Cộng đồng người Việt ở nam California dự định tổ chức một “buổi xuống đường” vào chiều thứ Ba nhằm kêu gọi Tổng thống Donald Trump lên tiếng mạnh mẽ với Việt Nam về vấn đề nhân quyền của nước này khi ông đến Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 27-28/2". Cũng theo VOA đưa tin thì Nghị viên thành phố Westminster Nguyễn Mạnh Chí, đại diện ban tổ chức và Bà Lê Hoàng Trúc, đại diện Nhóm Liên minh Tuổi trẻ Đòi Nhân quyền Dân chủ cho Việt Nam chính là kẻ đứng ra tổ chức 'sự kiện trái đạo lý dân tộc Việt này'.


>>Ngoại trưởng Mỹ cảm ơn Việt Nam cho mượn địa điểm tổ chức thượng đỉnh


Thật khó tưởng tượng hai không khí, hai tinh thần giữa một bên là người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, tự do, mến khách và một bên là những kẻ hận thù dân tộc với những 'màn khua môi múa mép và hành động đi ngược lại tiếng nói chung'.


Cho dù, những hành vi của một nhóm nhỏ những kẻ hận thù dân tộc ở bên kia trời Tây có làm gì đi chăng nữa thì cũng chỉ là những hành động lạc lõng, đáng lên án và càng làm cho cộng đồng không chỉ người Việt Nam trên thế giới mà nhân dân trên thế giới 'phỉ nhổ'. 


Phải chăng, họ định 'đục nước béo cò', 'định la làng ăn vạ'... một trong những hành vi quen thuộc mà bấy lâu nay họ vẫn tổ chức, vẫn làm khi có sự kiện trọng đại liên quan đến dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam? Phải chăng, họ không phải là người Việt Nam, mang dòng máu Việt Nam? Thực sự, với những gì họ làm khi âm mưu tổ chức 'kêu gào' nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 được tổ chức ở Việt Nam cũng chỉ là trò 'cắn trộm' đáng khinh bỉ. 


Không biết bên trời Tây, họ 'kêu gào', 'khuya chiêng', 'gõ mõ',... thì có ai nghe tiếng không, có ai biết không nhưng rõ ràng hành vi đó không phải là hành vi của người Việt Nam, của người mang dòng máu Việt Nam. Vì sao họ lại 'tức tối' trong khi người dân Việt Nam lại hoan hoan, hồ hởi, nô nức đón chào?


Sau sự kiện này, người dân Việt Nam đã nhận ra bản chất thật của những kẻ vẫn lẻo mép 'dân chủ, tự do, nhân quyền', những kẻ mệnh danh 'nhà đấu tranh dân chủ cho nhân dân Việt Nam' cũng chỉ là những kẻ ích kỷ, nhỏ nhoi, hẹp hòi, cố chấp và thậm chí muốn phá hoại cuộc sống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Không lẽ, họ không biết hay cố tình không biết, sự kiện Việt Nam được hai nhà lãnh đạo Trump-Kim lựa chọn sẽ mang hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới như thế nào và sức ảnh hưởng của nó ra sao nên họ vẫn 'cố tình' có những hành động 'phá đám', 'phá hoại' sự kiện này.  Đó là những gì mà ngay lúc này, người dân Việt Nam nào cũng hiểu, cũng thấu bộ mặt thật của những kẻ vẫn mang danh 'dòng máu Việt'.


Thành Nam

Tags:
  1. Một lũ khốn đáng kinh bỉ, đáng nguyền rủa và không phải người Viêt ta!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X