Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 19, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sau bài viết của Đấu trường dân chủ 'Vụ thảm sát Sơn Mỹ sao không thấy nhà đấu tranh khoác áo dân chủ đòi tưởng niệm tri ân', bạn đọc trên mạng xã hội đã gửi thư bày tỏ quan điểm tức giận với lối diễn 'giả nhân, giả nghĩa của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội'.


Phá hoại, cản trở EVFTA là đi ngược lại lợi ích dân tộc và xu thế thời đại


Những kẻ giả nhân, giả nghĩa khoác áo đấu tranh dân chủ


Từ bài viết của Đấu trường dân chủ so sánh về hai sự kiện lịch sử chỉ cách nhau 2 ngày: Sự kiện 'trận chiến ở Gạc Ma vào ngày 14/3' và sự kiện 'thảm sát Sơn Mỹ vào ngày 16/3' nhưng thái độ của các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ đối ngược nhau hoàn toàn. Đối với sự kiện Gạc Ma các nhà đấu tranh dân chủ cùng sự tiếp hà hơi, tiếp sức của truyền thông thiếu thiện chí đã 'lồng lên' như những con thú hoang 'đòi phải được tri ân, tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh cho Tổ quốc', thậm chí khi mục tiêu không đạt được chúng quay sang 'chửi bới', 'kích động' nhằm hạ bệ uy tín của chính quyền, chống phá nhà nước. Ngược lại hoàn toàn, sự kiện Sơn Mỹ với 504 người dân vô tội bị quân đội viễn chinh Mỹ xâm lược bắn giết thì không hề thấy một động tác, một cử chỉ, một câu nói, viết về sự kiện này của những nhà đấu tranh khoác áo dân chủ hay báo chí thiếu thiện chí.



Sự khốn nạn của những kẻ khoác áo dân chủ chà đạp lên sự hy sinh của 64 liệt sĩ Gạc Ma là bày trò dâng hương ở chân tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.



Nguyễn Thúy Hạnh càng kêu gào bao nhiêu thì người dân càng phỉ nhổ vào những kẻ táng tận lương tâm lợi dụng cả những người đã hy sinh cho Tổ quốc để trục lợi



Qua đó, độc giả đã cho chúng tôi biết quan điểm về bộ mặt thật của những nhà đấu tranh khoác áo dân chủ, Đấu trường dân chủ xin trích đăng một số ý kiến phân tích, bình luận như sau:

Bạn H.K đưa ra nhận định cho rằng 'lí do mà các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ thể hiện hai thái độ khác nhau hoàn toàn. Bởi vì, nếu sự kiện Gạc Ma hay sự kiện xảy ra trước đó như sự kiện chiến tranh biên giới phía Bắc (17/2/1979) hay bất kỳ sự kiện lịch sử nào có liên quan đến Trung Quốc là chúng lồng lên bằng được, đòi biểu tình chống Trung Quốc, bày trò dâng hương tri ân tưởng niệm,... còn sự kiện Sơn Mỹ hay các sự kiện khác do đế quốc Mỹ, Pháp gây ra trong chiến tranh xâm lược Việt Nam thì chúng không hề nhắc đến, đề cập đến là chuyện bình thường. Điều này bộc lộ rõ âm mưu của những kẻ chống phá đất nước, muốn tạo cớ để thúc đẩy sự can thiệp từ nước ngoài vào Việt Nam'.


TIN LIÊN QUAN:

>>Vụ thảm sát Sơn Mỹ sao không thấy nhà đấu tranh khoác áo dân chủ đòi tưởng niệm tri ân
>>Những kẻ khốn nạn mới lợi dụng 'sự hy sinh của chiến sĩ Gạc Ma' để bày trò nơi công cộng
>>Càng bày trò 'dâng hương' ở nơi cộng cộng người dân càng khinh
>>Lộ bộ mặt bày trò 'dâng hương tri ân liệt sĩ' dưới chân các tượng đài nơi cộng cộng


Độc giả G.K cho biết: 'Qua vụ việc này bộ mặt thật của những nhà đấu tranh dân chủ đã bộc lộ rõ không thể giải thích, không thể biện hộ được. Lấy lí do chống Tàu, thoát Trung để chúng tập trung khoét sâu vào những sự kiện này hòng thúc đẩy lòng hận thù của nhân dân Việt Nam với Trung Quốc. Bên cạnh đó, cũng có những kẻ vì vụ lợi bản thân mà a dua, ăn theo,...'


Bạn N.T.L khẳng định: 'Những kẻ khoác áo dân chủ lâu nay chỉ vì tiền và những bức ảnh, những đoạn clip gây rối, tụ tập đông người sẽ rất có giá đối với những người có được thông tin và hình ảnh này. Không lẽ, 504 người chết dưới họng súng của quân xâm lược thuộc quân đội viễn chinh Mỹ không lẽ không đáng để được tri ân, để được dâng hưởng tưởng niệm... Đó là bộ mặt giả nhân, giả nghĩa của những kẻ vẫn hô hào, vỗ ngực trên mạng xã hội'.


Căm phẫn những kẻ đạo đức giả khoác áo đấu tranh dân chủ


Đa số độc giả đều bày tỏ thái độ 'căm phẫn' và không quên nhắc nhở những ai vẫn từng tin vào những chiêu trò, thứ lí luận mà chúng tô vẽ về chế độ tư bản phải thật sự tỉnh táo tránh tạo thêm sự đau thương, mất mát cho dân tộc Việt Nam, người dân Việt Nam chỉ vì 'trót a dua' với những kẻ chống phá.


Ban N.T.L viết 'đau lòng trước hành động đáng kinh bỉ của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ bao nhiêu thì càng căm phẫn chúng bấy nhiêu. Chúng không khác gì bọn đế quốc tư bản chỉ vì tiền, chỉ vì đồng đô la mà bỏ qua giá trị đạo lý thiêng liêng, chà đạp lên đạo lý của con người Việt Nam'.







Sáng ngày 16/3/2109 Quảng Ngãi tổ chức Lễ tưởng niệm 51 năm ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị sát hại (16-3-1968 – 16-3-2019).Tại buổi lễ, các đại biểu dâng hoa và dành một phút mặc niệm trước tượng đài Sơn Mỹ

Bạn H.K cho biết 'Không thể chịu nổi nữa, điên quá... mấy ngày nay không hiểu sao tôi không thể nguôi cơn giận về hanh vi bất lương của những kẻ khoác áo dân chủ. Càng nhớ lại hành động chúng bày trò dâng hương tri ân, múa may quay cuồng cùng những lời hiệu triệu trên mạng xã hội thì tôi càng ghê tởm chúng bấy nhiêu. Nhất là nhóm Lê Hiếu Đằng, nhân vật Nguyễn Thúy Hạnh, Võ Hồng Ly, Phạm Đoan Trang...'.


Độc giả G.K bày tỏ: 'tôi chưa từng thấy sự tráo trở đến mức đê tiện thế này bao giờ. Nếu những kẻ khoác áo dân chủ không hô hào dâng hương tri ân tưởng niệm thì không nói làm gì đằng này chúng lại quá quắt đến vậy. Chúng táng tận lương tâm đến mức mang sự liêng thiêng, thiêng liêng cao quý của dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam để diễn trò trục lợi, mưu toan đen tối...'.


Tạm kết


Đa số các ý kiến cho rằng để ngăn ngừa và loại trừ những kẻ 'giả nhân, giả nghĩa' thì ngoài việc các chính quyền địa phương nỗ lực trong việc thắt chặt quản lý những nơi công cộng -nơi chúng dễ bề bày trò thì cần sự đồng lòng đấu tranh quyết liệt của người dân cả nước. Mỗi chúng ta quyết đấu tranh với những kẻ giả nhân, giả nghĩa này thì chúng không có cơ hội để thực hiện, không có cơ hội để thực hiện mưu đồ đen tối. Theo đó, bằng khả năng của mình chúng ta cùng đoàn kết, bắt tay nhau đồng tâm, hiệp lực ngăn chặn mọi hành vi bỉ ổi của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội.


Ngọc Anh (Lược ghi)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X