Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 18, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sau nhiều lần bị tạm hoãn, sáng nay (18/3) phiên tòa phúc thẩm hình sự 5 bị cáo thuộc nhóm 'liên minh dân tộc Việt Nam' với tội danh 'hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' đã được Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra xét xử.


Chiêu trò lợi dụng vấn đề BOT để xuyên tạc, kích động


Các bị cáo trong vụ án Lưu Văn Vịnh cùng đồng phạm về tội 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' bao gồm 5 bị cáo: Lưu Văn Vịnh (sinh năm 1967, tại Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP. HCM); bị cáo Trần Quốc Hoàn (sinh năm 1977, tạm trú Sài Gòn), bị cáo Nguyễn Văn Đức Độ (sinh năm 1975, tạm trú Sài Gòn), bị cáo Phan Trung (sinh năm 1976, Lâm Đồng) và bị cáo Từ Công Nghĩa (sinh năm 1993, Ninh Thuận).


Video phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm:






Bị cáo Lưu Văn Vịnh (trái), kẻ chủ mưu thành lập tổ chức “Liên minh dân tộc Việt Nam,” tại phiên tòa hình sự sơ thẩm


Bản án tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm ngày 15/11/2018, Hội đồng xét xử hình sự sơ thẩm Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án các bị cáo: Lưu Văn Vịnh mức án 15 năm tù, Nguyễn Quốc Hoàn 13 năm tù, Nguyễn Văn Đức Độ 11 năm tù, Từ Công Nghĩa 10 năm tù và Phan Trung 8 năm tù. Các bị cáo còn bị phạt quản chế 3 năm tại địa phương cư trú, sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát cùng cấp, bị cáo Lưu Văn Vịnh là người chủ mưu, cầm đầu đứng ra thành lập và chỉ đạo hoạt động của tổ chức mang tên 'Liên minh dân tộc' và thông qua tổ chức 'Liên minh dân tộc' để thực hiện các hành vi chống phá nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. 

Bị cáo, Lưu Văn Vịnh, Nguyễn Quốc Hoàn và bị cáo Nguyễn Văn Đức Độ bị bắt giữ vào ngày 06/11/2016; bị cáo Từ Công Nghĩa bị bắt giữ vào ngày 07/11/2016 và bị cáo Phan Trung (Pháp danh Thích Nhật Huệ) bị bắt giữ vào ngày 16/11/2016.




Hành vi chống chính quyền nhân dân của các bị cáo đã được cơ quan điều tra tiến hành điều tra, xác minh trên cơ sở các chứng cứ đã xác lập trong hồ sơ cũng như những chứng cứ mà những người làm chứng được triệu tập đến tòa.

Tại phiên tòa, ngoài các chứng cứ đã được đưa ra trong phiên tòa sơ thẩm không có chứng cứ mới và các luật sư, bị cáo không chứng minh được tình tiết mới, tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo...

Hội đồng xét xử đã nghị án và tuyên y án sơ thẩm đối với 5 bị cáo: Lưu Văn Vịnh mức án 15 năm tù, Nguyễn Quốc Hoàn 13 năm tù, Nguyễn Văn Đức Độ 11 năm tù, Từ Công Nghĩa 10 năm tù và Phan Trung 8 năm tù. Các bị cáo còn bị phạt quản chế 3 năm tại địa phương cư trú, sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Thành Nam 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X