Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 13, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 11/3/2019 trên trang facebook có nick Hoàng Huy Vũ có đưa ra khẳng định:  Với Tuyên cáo Việt Nam độc lập vào ngày 11/3/1945 của Đức Vua Bảo Đại, vị đại diện hợp pháp duy nhất của quốc dân vào lúc đó, thì Việt Nam đã trở thành một quốc gia độc lập, mà không phải cần đến cái gọi là "Tuyên ngôn độc lập" vào ngày 2/9/1945 của ông Hồ Chí Minh, một người chưa có tư cách đại diện bất kỳ ai đương thời, ngoài đảng của chính ông”. Đây là một phát biểu hết sức ngông cuồng, hoàn toàn sai với sự thật của lịch sử.

Đã có 2 luật sư xin tham gia bảo vệ cho Hà Văn Nam về hành vi gây rối trật tự công cộng?


Như chúng ta đã biết để có bản tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 của Chủ tịch Hồ Chí Minh đất nước ta đã trải qua hàng ngàn năm đô hộ của chế độ thực dân phong kiến.

Tài khoản mang tên Hoàng Huy Vũ lại tung tin với luận điệu ngông cuồng

Lịch sử đã chứng minh rất nhiều nhà trí sỹ yêu nước đã ra đi tìm đường cứu nước nhưng đều không tìm được con đường cứu nước đúng đắn như cụ Phan Châu Trinh, Phan Bội Châu, Phan Đình Phùng, Huỳnh Thúc Kháng...

Cho đến khi Chủ tịch Hồ Chí Minh từ một nam thanh niên với nhiệt huyết của tuổi trẻ Người quyết tâm ra đi tìm đường cứu quốc với đôi bàn tay trắng. Trải qua bao khó khăn vất vả, chịu bao nỗi tủi cực nơi đất khách quê người Người đã tìm ra con đường cứu nước đúng đắn.

Người trở về nước lãnh đạo nhân dân chúng ta làm cách mạng để chống lại chế độ thực dân phong kiến. Với tài tí cùng đạo đức cách mạng của mình Người đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác và được nhân dân hết sức tin yêu,ủng hộ. Hết thảy nhân dân sẵn sàng bỏ vàng bạc, tiền tệ để góp sức xây dựng đất nước. Người chính là đại diện cho cả dân tộc Việt Nam chúng ta.

Bởi vậy nếu nói như ông Hoàng Huy Vũ rằng Hồ Chí Minh người chưa có tư cách đại diện cho ai có đúng hay không?

Hơn nữa ngày 2/9/1945, trước gần một triệu đồng bào nhân dân thủ đô Hà Nội đại diện cho hơn 20 triệu đồng bào cả nước, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (Nhà nước Công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á). Bản Tuyên ngôn Độc lập đã khẳng định những căn cứ pháp lý về quyền con người, quyền dân tộc của Việt Nam để từ đó khẳng định độc lập, tự do, chủ quyền quốc gia, quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc. Đây chính là những tuyên bố mà trước đây chưa có thời kỳ nào khẳng định.  Như vậy nếu nói: “Với Tuyên cáo Việt Nam độc lập vào ngày 11/3/1945 của Đức Vua Bảo Đại, vị đại diện hợp pháp duy nhất của quốc dân vào lúc đó, thì Việt Nam đã trở thành một quốc gia độc lập, mà không phải cần đến cái gọi là "Tuyên ngôn độc lập" vào ngày 2/9/1945 của ông Hồ Chí Minh” là hoàn toàn sai trái.

Như vậy có thể nói rằng những khẳng định của ông Hoàng Huy vũ là hoàn toàn không đúng, đi ngược lại với lịch sử của dân tộc.

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thành phần chủ nghĩa cơ hội  xét lại luôn tìm cách để chống lại Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên chế độ xã hội chủ nghĩa của đất nước ta. Do đó mỗi cán bộ chiến sĩ cần nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.


Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X