Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, March 29, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Cái thói vô lối la làng, vô lối đổ lỗi của những kẻ hận thù dân tộc với sự tiếp tay của làng báo chí thiếu thiện chí dường như đã trở thành một thói quen không thể thiếu...


'Tù nhân lương tâm' và mưu đồ của Ân xá quốc tế: Nói một đằng, làm một nẻo (bài 1)


Vụ gia đình ông Nguyễn Quang Hồng Nhân bị Đức trục xuất về Việt Nam trong khi ông đã từng cư trú tị nạn ở Đức và đang chờ xin tị nạn tại Canada 'bất thành' lại trở thành tâm điểm để những kẻ hận thù dân tộc công kích thông qua chiêu bài 'đổ lỗi cho Việt Nam'. Vậy, thực hư vấn đề này như thế nào ...


Lý do gia đình ông Nguyễn Quang Hồng Nhân có mặt ở Đức



RFA lại tiếp tay cho thói 'la làng đổ vấy'. Trong ảnh, bà Trịnh Thị Thúy Hạnh, cô con gái Nguyễn Quang Hồng Ân và ông Nguyễn Quang Hồng Nhân... (Ảnh chụp màn hình-Hải Anh)


Nguyễn Quang Hồng Nhân từng bị Tòa án Việt Nam kết án 20 năm tù giam về tội danh 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' năm 1979.

Nhân sự kiện cô con gái của ông Nguyễn Quang Hồng Nhân là Nguyễn Quang Hồng Ân có biệt tài chơi piano và đã chiến thắng trong cuộc thi piano quốc tế vào năm 2014. Thời điểm này cô Nguyễn Quang Hồng Ân mới chỉ có 15 tuổi. Lợi dụng vấn đề cô Nguyễn Quang Hồng Ân là người chưa thành niên và chiến thắng trong giải thi piano quốc tế (mà báo chí Việt Nam cũng đã từng đề cập), gia đình ông Nguyễn Quang Hồng Nhân và bà Trịnh Thị Thúy Hạnh (mẹ của cô Hồng Ân) đã núp dưới danh nghĩa người bảo hộ cho cô Nguyễn Quang Hồng Ân để trốn ở lại Đức vào năm 2015.


Từ năm 2015, cô Nguyễn Quang Hồng Ân đã rất nỗ lực để được Đức chấp thuận cho gia đình của mình bao gồm ông  Nguyễn Quang Hồng Nhân và bà Trịnh Thị Thúy Hạnh được hưởng quy chế tị nạn tại Đức nhưng đã không được Đức chấp nhận.


Sau khi bị Đức từ chối, ông Nguyễn Quang Hồng Nhân làm lại đơn xin tị nạn với chính quyền Canada tại Tòa Đại Sứ của nước nầy ở Áo - quốc gia đầu tiên gia đình ông đặt chân đến khi rời Việt Nam. 



Cách đây hơn một tuần, Tòa Đại sứ Canada ở Vienna gửi thư báo tin cho ông hay, gia đình ông được mời phỏng vấn để tiến hành thủ tục cấp visa.
Ông Nhân và gia đình xin cơ quan thẩm quyền của Đức cấp giấy đến Vienna để được Tòa Đại Sứ Canada ở Vienna phỏng vấn, nhưng Đức từ chối. Không những thế, ngày 26/3/2019, cảnh sát Đức ép buộc cả 2 vợ chồng ông Nhân đến phi trường, lên máy bay về VN.

>>Đức trục xuất và cái kết đắng cho kẻ phản bội Nguyễn Quang Hồng Nhân


Đương nhiên, hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của gia đình Nguyễn Quang Hồng Nhân là trốn ở lại nước ngoài đã quá rõ ràng và chắc chắn sẽ không tránh khởi trách nhiệm pháp lý theo quy định của Việt Nam hiện nay.


Sao lại đổ vấy cho Việt Nam
Có lẽ, bất kỳ một việc gì xảy ra dù trên lãnh thổ Việt Nam hay ngoài lãnh thổ Việt Nam có liên quan đến người Việt Nam thì đều bị bới móc, thổi phồng và sau đó là quy chụp đổ lỗi một cách có hệ thống. 

Việc gia đình Nguyễn Quang Hồng Nhân bị Đức trục xuất cũng không nằm ngoài 'quy luật' đổ lỗi một cách bài bản và quy chụp bằng được do Nhà nước Việt Nam, chính quyền Việt Nam, an ninh Việt Nam, thậm chí do Đảng Cộng sản Việt Nam.

Quay lại vấn đề này, hẳn mọi người vẫn chưa quên câu chuyện Trịnh Xuân Thanh về nước đầu thú cũng đã làm dấy lên hàng trăm câu chuyện và cho đến tận bây giờ vẫn chưa thôi nào thì Đức 'cắt đứt quan hệ ngoại giao với Việt Nam', 'Đức trục xuất đại xứ Việt Nam', 'Đức truy tố bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm',... thậm chí còn suy diễn cho rằng 'Đức ngăn cản EU ký kết về hiệp định thương mại tự do'... đại loại chúng do rằng vì Trịnh Xuân Thanh bị nghi 'bắt cóc' mà Đức không quan hệ với Việt Nam. 

Vậy thì, lý do gì Đức lại 'nghe lời Việt Nam' để trục xuất gia đình ông Nguyễn Quang Hồng Nhân trong khi từ năm 2015 đến nay ông vẫn ở Đức và đang chờ thủ tục tị nạn tại Canada ? Thật nực cười với cái kiểu 'đổ vấy' bằng được của những kẻ hận thù dân tộc. 

Xin nhớ rằng, Đức là một quốc độc lập, có chủ quyền và có hệ thống pháp luật của mình nên việc một người muốn được tị nạn, cư trú ở Đức phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật quy định chứ không dễ gì bị chi phối bởi một quốc gia mà quốc gia đó lại là Việt Nam. Việt Nam theo cách suy luận trên của những kẻ hận thù dân tộc thì bị Đức tẩy chay, 'ghét cay ghét đắng' sao lại dễ dàng nghe theo sự 'chỉ đạo'? Mặt khác, Việt Nam đâu phải là một cường quốc như Mỹ, Nga, Nhật ... để có thể 'can thiệp' vào hoạt động chấp pháp -một hoạt động nội bộ của quốc gia như Đức.

Ấy vậy, các thế lực thù địch vẫn cứ 'gầm lên' cho rằng Việt Nam can thiệp, Việt Nam chỉ đạo ... để ép buộc Đức phải trục xuất gia đình Nguyễn Quang Hồng Nhân. Nếu thực sự Việt Nam ép buộc được thì đâu đến nỗi để câu chuyện Trịnh Xuân Thanh bị nghi 'bắt cóc' ở Đức làm ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp của Việt Nam và Đức như lời đồn thổi của những kẻ lẻo mép như Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu,...

Quan hệ Việt Nam và Đức 

Mới đây, chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức Peter Altmaier. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Peter Altmaier, coi đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước.

Cảm ơn tình cảm tốt đẹp của Bộ trưởng luôn dành cho Việt Nam, Thủ tướng nêu rõ, Đức là nước có quan hệ tốt đẹp với Việt Nam trong suốt thời gian qua, nhất là hai nước có kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng ấn tượng. Nhiều tập đoàn lớn của Đức đang đầu tư, làm ăn thành công tại Việt Nam. 



Đức mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước bởi trong quá khứ cũng như hiện nay, có rất nhiều người Việt Nam sang Đức học tập, làm ăn. Đây chính là những cầu nối hữu nghị của hai nước. Bộ trưởng cũng mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác trong dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 2 ở TP Hồ Chí Minh.
Bộ trưởng cho biết, Đức mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ về trí tuệ nhân tạo, số hoá, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, startup. Đức sẵn sang mời các doanh nghiệp Việt Nam tham gian chương trình đổi mới sáng tạo với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Đức thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác đầu tư, nhất là các tập đoàn, doanh nghiệp Đức tăng cường đầu tư vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng. Thủ tướng cũng mong Đức tăng cường hợp tác giáo dục, nhất là giáo dục đại học vì chất lượng giáo dục của Đức đứng hàng đầu trên thế giới.
Thủ tướng cũng đề nghị Đức tăng mạnh kim ngạch thương mại song phương vì hai bên còn có rất nhiều tiềm năng và đề nghị Đức sớm ký chính thức và phê chuẩn EVFTA.
Nêu rõ những dự án ODA của Đức đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam, Thủ tướng mong Chính phủ Đức tiếp tục cung cấp vốn ODA cho Việt Nam; mong hỗ trợ trong hỗ trợ chuyển giao công nghệ năng lượng tái tạo cho Việt Nam.
Tóm lại, những luận suy luận quy chụp đổ lỗi là một trong những phương thức mà thế lực thù địch lợi dụng để xuyên tạc, bóp méo, vu cáo hòng gây dư luận xấu trong nhân dân Việt Nam về những mối quan hệ quốc tế tốt đẹp của Việt Nam với các nước. Đồng thời, thông qua đó chúng phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Chính phủ Việt Nam là yếu kém, là mất lòng tin, mất uy tín thông qua những vụ việc nảy sinh có tính chất quốc tế. Từ đó, kích động người dân Việt Nam quay lưng lại với Đảng, Chính phủ Việt Nam, không tin tưởng vào sự lãnh đạo Đảng, quản lý điều hành Chính phủ. Tất nhiên, không dễ gì người dân Việt Nam có thể tin vào những luận điệu đồn thổi, đơm đặt có chủ đích này nhưng chúng vẫn cứ tiến hành, song hành cùng với những thủ đoạn khác.
Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X