Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, April 07, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 2/4/2019 vừa qua tờ báo "lá ngón" Chantroimoi media và trang facebook của tổ chức khủng bố Việt tâncó bài với tựa đề “Trả lại cho anh quân nhân đời trai hùng”. Trong bài viết này chúng cho rằng: “hiện nay quân đội Việt Nam bị lạm dụng làm việc ngoài chức năng tác chiến…”; “Bán rau theo lệnh hay tự cải thiện đời sống hàng ngày cũng là sai lầm, không đúng chức năng của quân đội”; “người lính chỉ biết sử dụng vũ khí và ăn chơi chứ không không phải lao động...” . Đây là bài viết thể hiện sự ấu trĩ về nhận thức, lập luận rất lố bịch thể hiện rõ mưu đồ chính trị nhằm bôi nhọ hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ, xuyên tạc chức năng của quân đội nhân dân Việt Nam. Có thể thấy, đây vẫn là cách làm cũ rích, cả về nội dung, mục đích và phương thức tiến hành của các thế lực thù địch và chẳng lừa được ai.

Người hùng David Lee chống băng đảng cờ vàng hải ngoại bị đe dọa




Nói về bức ảnh người lính phòng không không quân ngồi được cho là ‘bán một vài mớ rau muống’ điều này không có gì xấu mà càng khẳng định chức năng kinh tế-xã hội với quốc phòng và tôn vinh tinh thần cao đẹp của người lính ‘Bộ đội Cụ Hồ’.

Bức ảnh người chiến sĩ phòng không không quân được cho là ngồi bán vài mớ rau muống và những lời xuyên tạc của những kẻ thiếu hiểu biết.



‘Bán vài mớ rau muống’ là xấu ? là nhỏ mọn ? là không đúng chức năng ? Xin thưa, điều này khẳng định rằng việc tăng gia sản xuất, tự cung tự cấp nguồn thực phẩm của các đơn vị quân đội hiện nay không những đáp ứng đủ mà còn dư thừa. Việc tự cung ứng thực phẩm như thịt, cá, rau… là nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm chất lượng, an toàn. Nếu như những ai ở gần đơn vị quân đội thì thấy rất rõ điều này, bởi để mua được ‘một mớ rau’ do đơn vị nhập thừa là ‘quá khó khăn’ vì nguồn rau rất đảm bảo an toàn và độ tin tưởng tuyệt đối không giống như nguồn cung cấp rau ở ngoài chợ nên dù có đắt gấp 2 lần cũng mua bằng được. Nếu nguồn cung thực phẩm cho các đơn vị hiện nay mà nhập từ nguồn bên ngoài vào sẽ không những không đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe để rèn luyện, học tập, chiến đấu. Như vậy, đơn vị của chiến sĩ phòng không không quân này không những cung ứng đủ mà còn dư thừa để bán ra bên ngoài và tiền đó lại được sử dụng để mua rau giống, công cụ, ... phục vụ cho tăng gia sản xuất ở đơn vị.

Tuy nhiên, tăng gia sản xuất chỉ là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động huấn luyện kỹ chiến thuật quân sự, trong đó trọng tâm là rèn luyện để sẵn sàng chiến đấu và chiếu đấu. Nên việc tăng gia sản xuất không những không ảnh hưởng đến việc huấn luyện mà còn tạo thêm động lực tinh thần, sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ quân đội hiện nay. Mặt khác, khả năng tự sản xuất cũng là một đòi hỏi tất yếu khách quan bởi khi chiến tranh xảy ra nếu người lính không biết đến tự cung, tự cấp, đơn vị không chủ động tự cung tự cấp thì sẽ không thể đảm bảo duy trì sức khỏe đảm bảo chiến đấu trường kỳ, lâu dài.

Bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả thiên thai, phát triển kinh tế-xã hội và tự tăng gia sản xuất


Như chúng ta đã biết, hình ảnh, phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ không chỉ là giá trị đạo đức Cách mạng cao qúi mà còn là giá trị văn hóa kết tinh của sự hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong quá trình dựng nước, giữ nước hàng nghìn năm qua. Biểu tượng “Bộ đội Cụ Hồ”, danh hiệu cao quý được nhân dân ghi nhận và tôn vinh công lao, phẩm chất và nhân cách của người chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Cùng với lịch sử oai hùng của Dân tộc, hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ đã để lại trong lòng bao thế hệ người Việt niềm tự hào và ngưỡng mộ. Trong suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ với nhiều mất mát đau thương nhưng vô cùng anh dũng của dân tộc ta, người lính cụ Hồ đã vượt qua tất cả gian nan thử thách, khốc liệt của chiến tranh bởi lòng yêu nước nồng nàn, ý chí cách mạng kiên cường, niềm tin lạc quan “Họ quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Ngày nay để xứng đáng với niềm tin yêu của toàn Đảng, toàn dân ta, để thực hiện chức năng là đội quân chiến đấu: Quân đội nhân dân được tổ chức theo hướng tinh gọn, được trang bị các loại vũ khí, khí tài phù hợp, thường xuyên thực hành huấn luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ trong quân đội vẫn ngày đêm nắm chắc tay súng bảo vệ  vững chắc vùng đất, vùng biển vung và vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc.

Thực hiện chức năng đội quân công tác: Quân đội nhân dân luôn giữ vững mối quan hệ máu thịt với nhân dân. Là một trong các lực lượng nòng cốt tham gia công tác vận động quần chúng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, các đơn vị quân đội đã tích cực thực hiện công tác dân vận, đi đầu trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng sâu, vùng xa biên giới, hải đảo; tích cực tham gia phòng chống lụt, bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai và bảo vệ tài nguyên, môi trường… Các đơn vị trong quân đội nhân dân đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn đóng quân, tích cực tham gia xoá đói, giảm nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân.

Hơn thế nữa, “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời đại mới không chỉ huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao… mà còn tích cực trong thực hiện chức năng là đội quân lao động sảm xuất. Ở hầu hết các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ luôn tích cực, nhiệt tình trong tăng gia cải thiện đời sống, chăm sóc cây trồng, vật nuôi… Vì vậy, những mô hình VAC như vườn rau sạch, nuôi cá, gia cầm, heo, bò… xuất hiện ngày càng nhiều tại các đơn vị. Với những người lính, khó khăn nào cũng cố gắng khắc phục và vượt qua, nhiệm vụ nào cũng luôn hoàn thành, không nề hà những vất vả, hy sinh, luôn phát huy bản chất anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong mọi thời đại, mãi là hình tượng để nhân dân yêu mến, tin tưởng.

Vì thế, những chiêu trò cũ rích, nhằm bôi nhọ hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ, xuyên tạc chức năng của quân đội mà các thế lực thù địch cố tình giăng ra chẳng lừa được ai và tất yếu bị thất bại.

Chí Hướng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X