Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 11, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trên facebook của Nguyễn Văn Đài lúc 10 giờ ngày 9 tháng 6 năm 2019 có đăng bài :"Cộng sản VN trúng cử ghế thành viên không thường trực Hội đồng bảo an LHQ có gì đáng tự hào?" Tôi thực sự không tin nổi một "Luật sư"  như Nguyễn Văn Đài lại có những lời lẽ méo mó, sai sự thật đến như vậy.

Ý đồ của ông Lý Hiển Long là gì?


Tại Liên hợp quốc, Hội đồng Bảo an là cơ quan có vai trò hàng đầu trong việc đóng góp vào hòa bình, an ninh của thế giới. Với việc tham gia vào Hội đồng Bảo an, Việt Nam sẽ tham gia vào một tổ chức toàn cầu trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, hòa bình và giải quyết những vấn đề xung đột trên thế giới.

Kẻ tị nạn phản Quốc Nguyễn Văn Đài vẫn ảo tưởng trên facebook



Việc Việt Nam trúng cử Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ với số phiếu rất cao thể hiện các nước hết sức coi trọng vai trò, vị thế, uy tín của Việt Nam và đặc biệt là khả năng đóng góp vào công việc chung của thế giới khi Việt Nam tham gia vào Hội đồng Bảo an.

Ưu tiên của Việt Nam là tăng cường hơn nữa vai trò của chủ nghĩa đa phương, mong muốn thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, tôn trọng luật pháp quốc tế, giải quyết những vấn đề toàn cầu, vấn đề liên quan đến hòa bình, an ninh. Đó là mục đích cao nhất mà Việt Nam mong muốn đóng góp vào Hội đồng Bảo an LHQ.

 Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề. Với vai trò, kinh nghiệm của mình, Việt Nam mong muốn đóng góp vào những vấn đề như giải quyết sau xung đột; vấn đề phụ nữ, trẻ em trong xung đột; xử lý bom mìn sau xung đột. Qua quá trình tham gia, Việt Nam nhận thấy đây là những vấn đề quan trọng và là những ưu tiên của Việt Nam khi tham gia Hội đồng Bảo an.

Việc Việt Nam tham gia Hội đồng Bảo an còn nhằm mục đích xây dựng môi trường hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới, qua đó bảo đảm một môi trường hòa bình để phát triển hơn nữa.

Ngay sau khi Việt Nam trúng cử Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ với số phiếu cao kỷ lục, đại diện nhiều nước tại LHQ đã gửi lời chúc mừng và bày tỏ kỳ vọng vào những đóng góp tích cực của Việt Nam cho cộng đồng quốc tế trong nhiệm kỳ sắp tới. Trên trang Twitter, Đại sứ B.Gafoor, Trưởng phái đoàn Singapore tại LHQ viết: “Chúc mừng Việt Nam đã được bầu vào HĐBA LHQ với số phiếu cao nhất”. Đại sứ Gafoor bày tỏ: “Chúng tôi tin trưởng Việt Nam sẽ đảm nhận xuất sắc vai trò này”.

Tờ Washington Times có bài viết nhận định: “Tầm quan trọng của Việt Nam đối với an ninh quốc tế đã tăng lên đáng kể sau Hội nghị cấp cao Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Đà Nẵng. Và Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên mà Việt Nam là nước chủ nhà đã củng cố uy tín của nước này với tư cách nước hòa giải. Là Ủy viên không thường trực của HĐBA LHQ, Việt Nam sẵn sàng sử dụng các kỹ năng ngoại giao mềm và cam kết hội nhập quốc tế”.

Ngày 8-6, ông H.Marston, nguyên trợ lý nghiên cứu cấp cao của Viện Brookings tại Mỹ, khẳng định việc Việt Nam được bầu là Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021 có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi Việt Nam đã cho thấy vai trò ngày càng tăng của mình trên lĩnh vực thương mại, ngoại giao quốc tế cũng như an ninh khu vực ở Đông - Nam Á. Ông Marston cho rằng Việt Nam đã chứng minh được rằng quốc gia Đông - Nam Á này có thể thúc đẩy ngoại giao khu vực ở các cấp cao nhất và điều này được thể hiện qua vai trò trung gian của Việt Nam khi tổ chức Hội nghị cấp cao giữa Tổng thống Mỹ D.Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 2 vừa qua tại Hà Nội.

Vậy mà Nguyễn Văn Đài lại cho rằng có ba lý do mà VN trúng cử với số phiếu cao...  Sau đó kết luận:"Cộng sản VN tìm mọi cách, mọi thủ đoạn, mọi phương tiện để có thể nhận số phiếu cao nhất phục vụ cho bộ máy tuyên truyền mị dân và lừa dân ở trong nước"; "Chẳng có gì đáng tự hào theo kiểu tự sướng của cộng sản. Chỉ có Nhân dân Việt Nam là khổ thôi, nai lưng đóng cho cộng sản tự sướng, và thỏa mãn cho bộ máy truyền xảo trá của chúng".

Thật là một kẻ ăn không nói có..., như một "đứa trẻ lên 3 tuổi" khi được cho túi kẹo thì có thể quay lưng lại"hít le" với chính người thân, gia đình, Tổ quốc mình. Chỉ vì lợi ích cá nhân, với những đồng tiền đola mà các thế lực thù địch trả cho Đài mà một " luật sư biến chất " Nguyễn Văn Đài bất chấp tất cả, sẵn sàng nói xấu, chửi bới thậm chí thù địch với chính người thân, gia đình, nhân dân và Tổ quốc mình. Thật là bỉ ổi...Tôi không biết gia đình và người thân của luật sư Đài sống ra sao với làng xóm, láng riềng và xã hội bởi lỗi khổ sinh ra một người con bất hiếu như Đài.


Quay đầu lại là bờ, nhân dân Việt Nam luôn độ lượng, khoan dung với những ai biết hối lỗi, hối cải; biết được cái sai của mình để sửa chữa. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã và sẽ tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hoá, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế; thúc đẩy tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, góp phần tích cực vào những nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Công Tuấn

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X