Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, July 05, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những ngày qua, truyền thông lề trái cũng như những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ đang tập trung vào sự kiện 'một số tù nhân phản bội Tổ quốc' quyết định 'tuyệt thực' để đòi được lắp điều hòa, lắp quạt cá nhân vào trong buồng giam phạm nhân... theo đó hòng la làng, vu cáo và muốn ....


Lật tẩy chiêu trò của các hội nhóm ngoại vi tổ chức khủng bố việt tân


Bài 1: Tù nhân phản Quốc hay khách du lịch?

Hẳn ở bất kỳ một chế độ, xã hội nào con người khi ở vào các vị trí khác nhau sẽ gắn liền với những quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm nhất định. Chẳng hạn, trên cương vị là công dân thì có các quyền, nghĩa vụ của công dân hay là người nước ngoài thì được hưởng các quyền, nghĩa vụ mà quốc gia sở tại trao cho người nước ngoài; trên cương vị là giáo viên thì có quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của giáo viên; .... 

Vậy, trên cương vị là người vi phạm pháp luật nói chung và tội phạm nói riêng thì cũng có những quyền và nghĩa vụ nhất định tương ứng với từng trách nhiệm pháp lý và do pháp luật quốc gia quy định. Chẳng hạn như người bị trách nhiệm dân sự có các quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm khác với người bị truy cứu trách nhiệm hình sự... hay thậm chí trong trách nhiệm hình sự việc trừng trị đối với tội phạm cũng khác nhau bởi hình phạt thì cũng làm xuất hiện các quyền và nghĩa vụ tương ứng. 


Những kẻ bất mãn, hận thù sử dụng mạng xã hội để 'gào thuê-khóc mướn'


Điều này cho thấy, tội phạm ít nghiêm trọng, tội phạm nghiêm trọng, hay tội phạm rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng không thể giống nhau về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm hoặc phạm nhân phạm tội danh tương ứng với loại tội phạm và ở những nhóm tội danh khác nhau thì cũng khác nhau mặc dù cùng loại tội phạm nghiêm trọng, ít nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng...

Chúng tôi gọi những kẻ xâm phạm an ninh Quốc gia Việt Nam đã bị tòa án kết án bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật đang chấp hành án là 'tù nhân phản Quốc' bởi loại tội phạm này hướng đến khách thể là an ninh quốc gia, độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Nhà nước Việt Nam, của nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Ấy vậy, lâu nay những kẻ hận thù muốn lật đổ chế độ lại coi những kẻ phản Quốc là 'tù nhân lương tâm' và theo đó đặt ra những đòi hỏi vô lý, phi lý và thậm chí thái quá đối với địa vị pháp lý của loại tội phạm này.

Địa vị pháp lý của phạm nhân bị kết án về tội danh trong các tội danh xâm phạm an ninh Quốc gia không thể giống như các phạm nhân bị kết án về tội danh xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm; xâm phạm sở hữu; xâm phạm trật tự công cộng; tội phạm về chức vụ;.... Theo đó, hình thành các loại phạm nhân khác nhau ở các loại tội phạm khác nhau (4 loại tội phạm kể trên) và tưng ứng với phạm nhân đó sẽ có các quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm pháp lý nhất định, thậm chí ở Việt Nam do tính chất nhân đạo sâu sắc ngoài việc phân loại phạm nhân theo giới tính còn phân loại theo lứa tuổi để đảm bảo các điều kiện giáo dục, cải tạo.


Kẻ mang danh đấu tranh dân chủ tri thức Phạm Đoan Trang cũng lập luận theo kiểu 'la làng ăn vạ' khi đặt ra các yêu sách 'lắp điều hòa cho phạm nhân'


Nói đến phạm nhân nói chung, phạm nhân phản Quốc riêng là kẻ bị trừng trị, cách ly ra khỏi xã hội vì hành vi nguy hiểm của chính kẻ phạm tội đã gây ra cho xã hội, con người, Nhà nước. Do đó, việc trừng trị nhằm để giúp cho những kẻ phạm tội nhận thức ra tội lỗi của mình, cải tạo, giáo dục trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội thì không thể 'giống như người bình thường-tức là người không phải là tội phạm'. 

Vậy, những đòi hỏi mà những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ, truyền thông lề trái loan tải những ngày qua với tiếng khóc bi ai, kể lể ai oán ... về những phạm nhân phản Quốc đang chấp hành án trong trại giam số 06, Thanh Chương, Nghệ An là phải chịu nắng nóng, là không có quạt, không có điều hòa,... có phải là những đòi hỏi vô lý, phi lý và thậm chí đi ngược lại với sự trừng trị của pháp luật Việt Nam?

Đấu trường dân chủ từng có bài viết 'Đơn của vợ kẻ phản Quốc Trương Minh Đức: Tiếng kêu 'xé lòng' hay tự vẽ chuyện làm 'đau lòng'!' nhằm bóc trần bộ mặt thật của những kẻ 'la liếm' ăn mày các tổ chức phản động ở nước ngoài bằng chiêu trò bẩn thỉu 'kêu la-khóc mướn' trên các trang mạng xã hội và trên các phương tiện truyền thông 'bẩn'.


Đối tượng Võ Hồng Ly đăng tải cảm xúc 'ai oán' cùng lá đơn của bà Kim Thanh cho thấy rõ mưu đồ 'la làng ăn vạ'

Một phạm nhân ở tội danh đặc biệt nghiêm trọng (phạm nhân phản Quốc) thì không thể giống với bất kỳ phạm nhân nào trong phân loại phạm nhân và phải chịu sự trừng trị khác biệt so với các phạm nhân phạm tội ít nghiêm trọng, phạm nhân nữ, phạm nhân là người cao tuổi,... Không thể tự đặt ra yêu sách 'nắng nóng' thì được bỏ tiền lắp điều hòa, lắp quạt,.. hay thèm ăn 'cao lương ngũ vị' ở Mỹ thì có thể bỏ tiền ra mua hoặc thậm chí yêu sách 'chuyển buồng giam từ Việt Nam' sang Mỹ, sang Đức, sang Pháp,... 

Kẻ bất lương Phạm Đoan Trang còn ra sức kêu gào khi cho rằng 'một chiếc quạt điện chỉ giá bằng 300k (tương đương 13 USD) họ tự bỏ tiền ra mua sao không cho ?' Tự mua ư ? hay thật 'tù nhân phản Quốc' mà lại điều kiện 'đòi hỏi' những yêu sách phục vụ cho bản thân sao không tự hỏi mình về việc phải chấp hành thế nào ? chấp hành sao cho tốt ?  Vậy, mà những kẻ lẻo mép dân chủ vẫn kêu gào cho rằng 'tự bỏ tiền ra mua' sao lại 'không cho ? Nếu nhà tù là khách sạn, là nơi nghỉ dưỡng thì việc khách hàng 'yêu cầu' cũng phải phụ thuộc vào khả năng và điều kiện cung cấp dịch vụ của khách sạn, khu nghỉ dưỡng chứ không thể la lối khi họ không đáp ứng được dịch vụ huống hồ đây là lại trại giam-nơi trừng trị, giáo dục những kẻ phản bội Tổ quốc. 

Trong khi đó, các điều kiện đảm bảo căn bản (sử dụng chung) đã được đảm bảo theo quy định cho phạm nhân nói chung. Chúng ta cứ đặt ra một tình huống như con em chúng ta đang học ở một lớp học tiểu học nào đó thì chí ít ở đó có được các điều kiện bình thường như quạt trần dùng chung nên không thể yêu sách con tôi nó nóng hơn học sinh khác để 'tự lắp riêng một chiếc quạt' ... và thử hỏi mỗi phụ huynh 'tự lắp riêng cho con mình một chiếc quạt' thì sẽ như thế nào ...?

Vậy chiêu trò của chúng là gì ? Mời các đọc tiếp: Chiêu trò 'thổi đóm ăn tàn' của làng đấu tranh dân chủ cuội!

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X