Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, July 31, 2019 , 0 bình luận


(Tinautruongdanchu)-Việt Nam hiện là một trong những quốc gia bị ô nhiễm bom mìn lớn và chịu hậu quả nặng nề nhất trên thế giới. Riêng số bom, đạn quân đội Mỹ đã sử dụng trong chiến tranh Việt Nam khoảng 15,35 triệu tấn. 21 năm kháng chiến chống Mỹ (1954 - 1975), theo thống kê sơ bộ của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tháng 10-1993 con số hy sinh và thiệt hại của nhân dân ta như sau: 1,1 triệu liệt sĩ;600.000 thương bệnh binh; Hiện còn 300.000 người mất tích; Gần 2.000.000 dân bị địch giết hại; 2.000.000 người tàn tật; 2.000.000 người bị nhiễm hóa chất độc (khoảng 50.000 trẻ em dị dạng).

Hai kẻ phản bội Tổ quốc Nguyen Michael PhuongMinh và Huỳnh Đức Thịnh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt




Vậy mà trên facebook có bài đăng của kẻ có tên Nam Tô  đăng bài “ MỸ NÉM BOM VIỆT NAM”. TRÒ TUYÊN TRUYỀN MỘT CHIỀU CỦA ĐẢNG CS”. Tôi khăng định đây là luận điệu xuyên tạc đi sai sự thật và nhằm làm lu mờ đi hành động ném bom phi nhân đạo làm hàng triệu người dân ta bị chết. Trong bài viết có những lời lẽ xuyên tạc bóp méo sự thật nhằm phủ nhận lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của nhân dân ta và vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Trong bài viết có đoạn xuyên tạc rằng: “Tất nhiên, CSVN tự đặt ra khái niệm “Mỹ xâm lược”, “Đảng lãnh đạo nhân dân giải phóng miền Nam” để dễ dàng kích động lòng yêu nước, dễ dàng lôi kéo người dân lao vào chiến tranh hơn.”

Đối tượng Nam Tô trơ tráo xuyên tạc trên nỗi đau của người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi chất độc điôxin-da cam(Ảnh Trần Hòa)

Mỹ xâm lược Việt Nam là cuộc chiến tranh phi nghĩa phải lên án. Mỹ đã áp bức bóc lột nhân dân ta, giết hại hàng triệu đồng bào ta và để lại rất nhiều hậu quả cho đến ngày nay vẫn còn như di chứng của chất độc màu da cam, hậu quả của bom mìn, nhân dân ta, đồng bào ta rất căm phẫn… Có áp bức thì sẽ có đấu tranh, và đi theo tiếng gọi của Đảng nhân dân ta đã đứng lên đấu tranh chính nghĩa  giành độc lập dân tộc. Nhân dân ta đứng dậy đấu tranh và đi theo tiếng gọi của Đảng là vì Đảng ta là Đảng của dân, do dân và vì nhân dân đấu tranh, đem lại quyền lợi cho nhân dân chính vì vậy mà  nhân dân ta  đứng dậy đi theo Đảng nhân dân đi theo Đảng là tự nguyện. Và Đảng lãnh đạo nhân dân là xuất phát từ nhu cầu tất yếu của cuộc đấu tranh.

Hắn ta còn đưa ra một số lời lẽ ngụy biện cho việc Mỹ ném bom B52 ra Miền Bắc. Năm 1972, trước thắng lợi to lớn của quân và dân ta trên chiến trường miền Nam, đặc biệt ở Quảng Trị, Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ đã làm cho chiến lược “Việt Nam hoá chiến tranh” của Mỹ có nguy cơ bị phá sản hoàn toàn. Để cứu vãn tình thế, Mỹ đã vội vã thực hiện chủ trương “Mỹ hoá trở lại” cuộc chiến tranh, bằng cách đưa lực lượng không quân và hải quân tăng cường đánh phá miền Bắc và chi viện cho quân Ngụy trên chiến trường miền Nam, tiếp tục tiến hành cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân lần thứ 2 đối với miền Bắc. Trong lần này Mỹ đã đưa máy bay B52 vào naem bom Miên Băc và tôi xin cung cấp cho các bạn một số đặc điểm của máy bay này: B52 là loại pháo đài bay khổng lồ, có uy lực rất lớn. Thân hình nó cao hơn 12 mét, dài hơn 49 mét, sải cánh hơn 56 mét, nặng trên 200 tấn.B52 có 8 động cơ phản lực, nhờ vậy có thể mang được hơn 100 quả bom với tổng trọng lượng xấp xỉ 30 tấn, nghĩa là gấp khoảng 10 lần một máy bay cường kích F4 (Chú thích: Một chiếc B52D mang 84 quả bom trong khoang bụng và 24 quả đeo dưới cánh: với tổng trọng lượng 27 tấn.). B52 là siêu pháo đài bay, pháo đài bay thượng đẳng, là thần tượng của không lực Hoa Kỳ; là sản phẩm hội tụ những thành tựu kỳ diệu nhất của nền công nghiệp hàng đầu thế giới; là thứ vũ khí linh hoạt nhất trong bộ ba vũ khí chiến lược của Mỹ (tên lửa tầm xa, tàu ngầm hạt nhân, máy bay ném bom chiến lược)... B52 trút bom như mưa. Một phi vụ B52 có thể hủy diệt cả một vùng rộng lớn. Một tốp 3 chiếc B52 sẽ biến một diện tích hơn 2 ki-lô mét vuông thành bình địa... Không một sinh vật nào có thể tồn tại nổi dưới sức công phá ghê gớm của bom B52.

Từ những số liệu trên cho thấy việc Đế quốc Mỹ sử dụng máy bay ném bom Miễn Bắc nhằm mục đích là phát hủy Miền Bắc. Bởi sức mạng của bom B52 là rất lớn vậy mà Đế quốc Mỹ lúc này đã sử dụng… Hắn còn xuyên tạc rằng bom rơi đạn lạc một trong những luận điệu như sát muối vào những người dân bị mất đi người thân, nhà của, ruộng vườn sau những đợt máy bay ném bom, bởi làm sao có chuyện bom rời đạt lạc kiều “Rải thảm” (Chú thích: "Rải thảm": ném bom kiểu rải thảm (carpet-bomb). Một đợt "rải thảm" của một tốp 3 chiếc B52 có sức tàn phá bằng một trận oanh tạc của 30 đến 40 máy bay cường kích.) và theo thống kê Quân đi M đã trút hơn 15 triu tn bom, đạn xuống Việt Nam, đặc biệt lúc này các vũ khí trên máy bay đều có độ chính xác tới mét, có thể nói đây là cố tình ném bom vào toàn bộ cả nhân dân và các căn cứ cách mạng nhằm uy hiếp tinh thần đấu tranh của nhân dân ta, một hành đông phi nhân dạo. Những kẻ như Nam Tô đáng phải lên án, bởi hắn chưa hiểu hiết được sự mất mát của nhân dân ta, những hành động phi nhân đạo của Đế quốc Mỹ với đồng bào ta, nỗi đau mất mát ấy không chỉ trong chiến tranh mà ngày nay dư âm của nó vẫn còn.

Trần Hòa

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X