Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 07, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hôm qua, một số nhà đấu tranh dân chủ 'không hẹn' mà gặp trước cửa đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để 'biểu tình' sau đó phát tán với 'luận điệu' cho rằng 'cơ quan chức năng Việt Nam' khuyến khích biểu tình chống Trung Quốc...


Về một 'vụ cướp trên giàn mướp'


Theo như VOA đưa tin thì việc làm của những nhà đấu tranh khoác áo dân chủ như Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Hoàng, Bùi Tiến Hưng, Thảo Teresa, Hồng Thái Hoàng,... (khoảng 10 người theo lời của Nguyễn Thúy Hạnh) trước cửa đại sứ quán Trung Quốc ngày hôm đã minh chứng rằng 'hoạt động biểu tình của họ trước đây' là đúng, là cần thiết và quy kết việc bắt giữ, bỏ tù những người tham gia biểu tình trước đây là sai, là không đúng. Hơn nữa, họ còn tự 'đập ngực' cho rằng họ là nhà đấu tranh dân chủ cho tự do, Tổ quốc chứ không phải 'loài phản động' như những gì truyền thông trước đây đưa tin.


VOA đưa tin, hình ảnh và video cho thấy từ trái qua phải là Thảo Teresa, Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Hoàng,... đứng trên vẻ hè để biểu tình 


Vậy, phải chăng họ chính là những nhà yêu nước thực thụ ? Đây chỉ là trò 'cáo giả người' của làng đấu tranh dân chủ. Bởi:

Dẫn tin từ VOA, Nguyễn Thúy Hạnh trả lời VOA cho biết rằng 'tình cờ' biểu tình nên chỉ có khoảng 10 người tham gia biểu tình trước của đại sứ quán Trung Quốc và thời gian diễn ra chỉ khoảng 30 phút sau đó giải tán. Lực lực an ninh có xuất hiện nhưng 'không bắt bớ' mà chỉ đảm bảo an ninh. Theo đó khẳng định rằng hành vi của nhóm khoảng 10 người trong đó có Nguyễn Thúy Hạnh biểu tình bên ngoài như hình ảnh không có hành vi gây rối trật tự công cộng cũng như hành vi gây cản trở giao thông (những người này đứng trên hè phố), không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ gia đình, các hộ kinh doanh ... nên không có việc lực lượng an ninh ngăn cản hay bắt giữ. Ngược lại, nếu hành vi biểu tình vi phạm pháp luật thì chắc chắn sẽ bị ngăn cản, bắt giữ... như những lần trước đó.

Như vậy, không thể 'đổ đồng' giữa hành vi vi phạm pháp luật bởi nhóm người mang danh đấu tranh dân chủ kích động muốn gây bạo loạn với hành vi không vi phạm của nhóm các nhà mang danh đấu tranh dân chủ trên. Cũng giống như biểu tình ở các nước như Pháp với phong trào 'áo ghi lê vàng', Hong Kong với phong trào 'ô dù vàng'... ở những giai đoạn nhất định thì rõ ràng là không vi phạm pháp luật nhưng khi lên đến đỉnh điểm có tính chất bạo loạn buộc cảnh sát phải can thiệp, bắt giữ ....

Mặt khác, không thể lấy việc biểu tỉnh của nhóm khoảng 10 người xảy ra hôm qua để khẳng định bản chất của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ là họ thực sự là người đấu tranh vì tự do, vì dân chủ, vì nhân quyền, vì Tổ quốc ... Điều này phản ánh, hành vi này của nhóm các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ chưa đến mức vi phạm pháp luật nhưng không có nghĩa họ không chống phá và không phải mọi hành vi đều là hành vi chống phá. Mỗi hành vi đều có thể cấu thành một vi phạm pháp luật độc lập và nếu vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm pháp luật tương ứng. 

Thực tế cuộc sống nhiều người bị lừa đảo sau khi tỉnh ngộ mới phát hiện ra chiêu trò 'cáo giả người'. Bởi khi lừa đảo họ sử dụng thuật 'biến mình' thành những vĩ nhân khiến đối thủ tin tưởng giao tài sản, .... Câu chuyện về tạo dựng 'vỏ bọc' để lừa đảo không còn hiếm nhưng cũng không phải dễ nhận ra vì thực tế nạn nhân của hành vi lừa đảo vẫn còn.

Thế nên, chúng ta không được phép chủ quan mà phải thực sự cảnh giác trước mưu đồ, thủ đoạn của các nhà đấu tranh dân chủ nhằm tránh bỏ qua, thờ ơ, a dua thậm chí bị lừa vào vòng xoáy chống lại nhân dân Việt Nam.

Ngọc Duy

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X