Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, September 29, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày gần đây, facebook Việt Tân phát tán video livestream cái gọi là chương trình Thắp nến Vận động trả tự do cho Châu Văn Khảm của một số kẻ gọi là nhóm Bạn hữu Châu Văn Khảm tạo ra, lên tiếng kêu gọi các tổ chức được cho là vì tự do, dân chủ, nhân quyền lên tiếng, can thiệp buộc chính phủ Việt Nam trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho Châu Văn Khảm. Đây chỉ là những chiêu trò cũ nhằm chống phá cách mạng Việt Nam của tổ chức phản động Việt Tân.

Bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quốc Đức Vượng vì hoạt động nhằm chống Nhà nước


Châu Văn Khảm từng nhập ngũ và tham gia lính Việt Nam Cộng hòa, được đào tạo và được đưa về làm việc tại Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam Cộng hòa.

Việt tân bỉ ổi đòi thả tự do cho tên tội phạm phản Quốc Châu Văn Khảm


Sau năm 1975, Châu Văn Khảm vượt biên sang trại tỵ nạn tại Malaysia. Năm 1983, định cư tại Úc; đến năm 2010, đối tượng tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân với bí danh Hoàng Liêm.

Ngày 10-1-2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh về Campuchia rồi gửi lại toàn bộ giấy tờ tùy thân, điện thoại, thẻ tín dụng cho đối tượng trong tổ chức khủng bố Việt Tân tại Campuchia.

Sau đó, Châu Văn Khảm được nhận một chứng minh nhân dân Việt Nam mang tên Chung Chính Phi để sử dụng xâm nhập qua cửa khẩu Hà Tiên, Kiên Giang về Việt Nam.

Đối tượng Châu Văn Khảm

Hồi 23h ngày 12-1-2019, đối tượng Châu Văn Khảm có mặt tại khách sạn Vàng Anh, ở quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, để huấn luyện cho đối tượng Nguyễn Văn Viễn (48 tuổi), một trong những thành viên của tổ chức khủng bố “Dân chủ Việt”, trước đó là thành viên “Hội anh em dân chủ” kiến thức về Việt Tân; đồng thời cấp cho đối tượng này 300 USD và kết nạp Viễn vào Việt Tân.

Đối tượng Châu Văn Khảm đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, vi phạm Điều 5 - Luật số 47/2014/QH13, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Trong đó, vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm, cụ thể tại Điểm 4: “Cung cấp thông tin, tài liệu sai sự thật để được nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam” và Điểm 5: “Lợi dụng việc nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam để chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”.


Mặt khác, đối tượng Châu Văn Khảm đã vi phạm Điểm 1, Điều 109 - Luật số: 100/2015/QH13- Bộ luật Hình sự BLHS/2015: “Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình”- Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Căn cứ vào đó, có thể thấy rằng việc bắt giữ Châu Văn Khảm là hoàn toàn phù hợp với luật pháp Việt Nam, thể hiện sự chủ động, cảnh giác cao độ của các cơ quan thực thi pháp luật trước hành vi của các thế lực chống đối; khẳng định sự ổn định vững chắc về mặt an ninh của đất nước ta. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho các thế lực thù địch có âm mưu chống phá Nhà nước ta.

Tuy nhiên, không nhận thức được hành động sai trái đó của bạn mình, những thành viên của tổ chức phản động này còn tổ chức các hoạt động xã hội để kêu gọi các cơ quan, tổ chức lên tiếng, can thiệp hòng trả tự do cho Châu Văn Khảm mà tiêu biểu là thắp nến vận động và phát tán livestrem ngày 27/9/2019. Với mục đích lợi dụng dư luận quốc tế và sự phát tán nhanh chóng của mạng xã hội, tổ chức này hi vọng bằng cách đó sẽ đánh lừa một bộ phận quần chúng nhân dân ta chống lại Đảng, Nhà nước với luận điệu: “Tự do, Nhân quyền”. Đó chỉ là một trò hề, không có căn cứ, đi ngược lại luật pháp quốc gia, dân tộc, ngược lại sự phát triển tiến bộ văn minh của xã hội. Càng khẳng định hơn nữa sự thất bại nặng nề của Việt Tân trước âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Những trò hề đó không thể cản bước con đường xây dựng Chủ nghĩa xã hội của Đảng ta đã vạch ra. Mỗi chúng ta cần nhìn nhận rõ âm mưu của tổ chức phản động Việt tân để có cái nhìn khách quan, toàn diện, tránh để kẻ xấu lợi dụng mạng xã hội làm ảnh hưởng đến nền tảng tư tưởng chính trị và cũng để trò hề của Việt Tân không thể đánh lừa dư luận, cản trở công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng ta đã xác định.

T.Hiệp

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X