Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 27, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 21 tháng Chín, 2019, ông Phó Thủ tướng Nguyễn Đức Đam đã tham dự lễ khai mạc hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh thương mại - đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 16 được tổ chức tại Quảng Tây, Trung Quốc. Báo Tuổi Trẻ dẫn lời phát biểu của ông TT Đam trong buổi Hội nghị rằng, Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc và hợp tác toàn diện, đồng thời đề nghị gia tăng giao lưu, hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam. Ông Đam cũng đề nghị Trung Quốc tôn trọng quyền và lợi ích chính đáng của Việt Nam, không để tình hình trên Biển Đông thêm phức tạp.

Không thể xuyên tạc về công cuộc bảo vệ, giành, giữ chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông




Ông Phó Thủ tướng – Hàn Chính khẳng định coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Việt Nam một cách chung chung. Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề Biển Đông thì ông Hàn Chính lờ đi, không hề nhắc tới lời đề nghị của ông Đam. Hay nói một cách khác là chẳng màng quan tâm. Trong bối cảnh Trung Quốc và Việt Nam đều khẳng định Bãi Tư Chính thuộc chủ quyền của quốc gia mình, các Phát ngôn nhân của 2 nước đấu khẩu để tranh giành chủ quyền của đất nước, thì thấy hình ảnh của một ông Phó Thủ Tướng của Việt Nam và Trung Quốc tay bắt mặt mừng ngay trên đất nước mà đang muốn cướp chủ quyền của Việt Nam. Những hình ảnh này cho thấy, ông Đam vẫn còn ảo tưởng về tình hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc và cái “tình đồng chí thủy chung” như Tập Cận Bình và nhiều đời lãnh đạo Trung hoa cộng sản đã phát biểu trước đây. Nhiều ngưòi nghi ngờ, sự lên tiếng phản đối trong thời gian qua của nhà cầm quyền CSVN có thật sự đối đầu với Trung quốc không? Hay là chỉ mị dân để giảm bức xúc của người dân trước hành động ngang ngược của Trung Quốc? Nhà cầm quyền CSVN nên chứng tỏ những hành động cụ thể nào khác hơn để cho dân tin. Chứ theo kiểu vừa đánh võ miệng, vừa tươi cười bắt tay kẻ địch thì ai mà dám tin.

Những kẻ bám đuôi các bài viết chính thống để xuyên tạc vô lối (Ảnh Ngọc Duy)


Như các bạn đã biết trên đây là toàn bộ bài viết của một tổ chức Khủng Bố đó là tổ chức “Việt Tân” là một tổ chức khủng bố, tập hợp chủ yếu là những kẻ lưu vong, bất mãn sống bám vào chủ nghĩa đế quốc, chúng là những con sâu, con bọ chuyên đi tìm kiếm những thông tin, sự kiện trong và ngoài nước để tuyên truyền, kích động đồng bào, gây bạo loạn lật đổ trong nước. Không những vậy chúng còn cổ súy tạo ra những thông tin sai lệch làm cho người dân tin rằng những thông tin tổ chức này đưa lên là chính xác, tạo dư luận cho xã hội. Vừa qua tham dự lễ khai mạc hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh thương mại - đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 16 được tổ chức tại Quảng Tây, Trung Quốc đẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam có đồng chí Phó Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Đức Đam, trong các ngày diễn ra hội chợ đòan Việt Nam đã có các buổi giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước đồng thời có buổi làm việc với lãnh đạo nước sở tại.

Lợi dụng vào sự kiện đó tổ chức phản động, khủng bố “Việt Tân” đã xuyên tạc, đã kích, bôi nhọ đưa thông tin không đúng sự thật mang tính kích động tạo dư luận trong xã hội. Việc trao đổi thông tin giữa hai Đảng hai nhà nước là việc cần thiết nhằm tạo niềm tin, đồng thời thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau nhằm củng cố, phát triển những gì mà hai bên đã đạt được. Việc lãnh đạo nước ta phản ánh về vấn đề chủ quyền ở Biển Đông với nước bạn không chỉ bây giời ta mới đề cập, mà vấn đề này Việt Nam đã đưa ra trước nhiều cuộc họp, diễn đàn lớn trên Thế giới. Việc giải quyết vấn đề tranh chấp chủ quyền không phải chỉ giải quyết một sớm, một chiều mà Đảng ta xác định; đây là vấn đề cốt lõi cần phải có thời gian, giải quyết trên tinh thần hòa bình, tôn trọng lẫn nhau. Lãnh thổ Quốc gia không thể tách rời việc đấu tranh chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ chúng ta phải kết hợp sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn dân; đồng thời nêu lên cho bạn bè trên thế giới hiểu được những vấn đề trên không chỉ riêng Việt Nam vấp phải mà các nước trong khu vực đều có trung quan điểm như chúng ta. Việc lãnh đạo Đảng ta nêu lên quan ngại trên để cùng nước bạn tháo gỡ khó khăn cùng nhau giải quyết trên tinh thần hữu nghị giữa hai dân tộc.

Ngọc Duy

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X