Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 14, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày gần đây trang mạng phản động Việt tân có viết một bài nói về bà Nguyễn Thị Năm hiệu là Cát Hanh Long liên quan đến sự kiện ‘cải cách ruộng đất’. Nhiều bạn trẻ chưa hiểu hoặc không tìm hiểu về sự kiện này nên rất có thể cổ súy, a dua theo những lời lẽ phản động hoặc nhìn lịch sử bằng con mắt 'màu tối', ...

Không để các thế lực thù địch lợi dụng, lôi kéo, kích động




Cuộc cải cách ruộng đất ở miền Bắc nước ta được tiến hành vào những năm 1953-1956 với mục đích là: "thủ tiêu quyền chiếm hữu ruộng đất của thực dân Pháp và của đế quốc xâm lược khác ở Việt Nam, xoá bỏ chế độ phong kiến chiếm hữu ruộng đất của giai cấp địa chủ, thực hiện chế độ sở hữu ruộng đất của nông dân, giải phóng sức sản xuất ở nông thôn, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp và mở đường cho công thương nghiệp phát triển, cải thiện đời sống của nông dân, bồi dưỡng lực lượng của nhân dân, lực lượng của kháng chiến, đẩy mạnh kháng chiến, hoàn thành giải phóng dân tộc, củng cố chế độ dân chủ nhân dân, phát triển công cuộc kiến quốc".

Việt tân không từ thủ đoạn để nói xấu chính quyền cách mạng

Sau 3 năm tiến hành, cuộc cải cách đã phân chia lại ruộng đất công bằng cho đa số nông dân miền Bắc, xóa bỏ giai cấp địa chủ phong kiến. Trong giai đoạn đầu, cuộc cải cách thu được kết quả tốt, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần của quân dân, khiến họ phấn chấn và tích cực chi viện cho kháng chiến chống Pháp. Tuy nhiên, trong giai đoạn sau (từ giữa 1955), do vội vã nhân rộng cải cách tới nhiều địa phương, trong khi trình độ dân trí lại thấp đã khiến việc thi hành bị mất kiểm soát, gây ra nhiều phương hại và tổn thất, nhất là trong việc nông dân quá khích ở các địa phương đã lạm dụng việc xét xử địa chủ để trả thù cá nhân, thậm chí xảy ra việc dân chúng vu oan và tấn công cả những đảng viên, cán bộ chính quyền. Đến đầu năm 1956, cải cách bị đình chỉ, và suốt 1 năm sau đó, chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã phải tổ chức chiến dịch nhận khuyết điểm và sửa sai, phục hồi danh dự và tài sản cho các trường hợp oan sai, cũng như cách chức nhiều cán bộ cấp cao chịu trách nhiệm về những sai lầm này.

Trong số những người bị đấu tố oan sai của cuộc cải cách ruộng đất có bà Nguyễn Thị Năm (hiệu Cát Hanh Long). Bà vốn là một địa chủ yêu nước thời Pháp thuộc có nhiều đóng góp cho cách mạng như: khi chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tổ chức "Tuần lễ vàng", bà đóng góp hơn 100 lạng vàng. Trong suốt thời gian kháng chiến chống Pháp, bà Nguyễn Thị Năm tham gia các cấp lãnh đạo của Hội Phụ nữ của tỉnh Thái Nguyên và Liên khu Việt Bắc, trong đó có 3 năm làm Chủ tịch hội Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên. Nhưng trong giai đoạn cải cách ruộng đất bà đã bị đấu tố và bị bắn đây là một trong những khuyết điểm sai phạm lớn của đội ngũ cán bộ phụ trách công tác cải cách ruộng đất khi đó và , qua hồi kí của các cựu lãnh đạo thời kì đó, cũng như của các nhân vật bất đồng chính kiến chống Nhà nước Việt Nam thời kỳ đó như Nguyễn Minh Cần, Bùi Tín, Vũ Thư Hiên... đều ghi nhận sự phản ứng quyết liệt của Hồ Chí Minh khi nghe báo cáo về vụ việc bà Năm. Kể cả trong quá trình ghi nhận sai lầm về Cải cách ruộng đất, Hồ Chí Minh và nhiều lãnh đạo Đảng khi đó đều hối hận đã không kịp ngăn chặn hành động tấn công bà Năm của người dân địa phương. Sau đó Đảng và chính phủ đã kịp thời nhận ra những sai lầm khuyết điểm và tiến hành phục hồi danh dự và tài sản cho các trường hợp oan sai trong đó có gia đình bà Nguyễn Thị Năm, năm 1998 ông Nguyễn Hanh và ông Nguyễn Cát hai con trai của bà Năm đã được công nhận là cán bộ  hoạt động lâu năm, cán bộ tiền khởi nghĩa. Còn người con dâu Đỗ Thị Diệp, sớm hơn năm 1980 đã được xác nhận danh hiệu cán bộ hoạt động lâu năm. Những việc làm này có thể thấy rằng nhà nước ta luôn nhìn nhận mọi việc thấu đáo và sẵn sang nhận khuyết điểm trước nhân dân và sửa chữa các khuyết điểm đó.

Qua đây chúng ta có thể thấy được sự thâm độc của bè lũ phản động Việt tân nói riêng và bè lũ chống phá cách mạng nói chung. Chúng luôn tìm tòi những gì nhỏ nhất để lợi dụng vào đó nói xấu đảng nhà nước kích động nhân dân.

Chính vì vậy mỗi người dân cần phải tỉnh táo trước những sự chống phá của kẻ thù, trước những luận điệu xuyên tạc của chúng. Luôn giữ vững long tin vào sự lãnh đạo của Đảng xây dựng  đất nước ngày càng giàu mạnh nhân dân ngày càng ấm no hạnh phúc.

Thành Công

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X