Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, November 09, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thời gian gần đây chúng ta lại thấy tổ chức phi chính phủ mang tên theo dõi nhân quyền quốc tế (HWR) lại có những hành động ngang ngược, vô  lối can thiệp vào công việc, hoạt động nội bộ của quốc gia Việt Nam và hành vi này đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, ảnh hưởng đến đời sống của người dân Việt Nam.


6 năm tù cho kẻ lợi dụng facebook chống phá Nhà nước


Mới đây vào ngày 8/11/2019 Tổ chức HRW đã ra thông báo đòi Nhà nước Việt Nam phải thả tên tội phạm khủng bố chuẩn bị đưa ra xét xử vào ngày 11/11/2019 tới đây như bị cáo Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền. Cả ba bị cáo này đã bị cơ quan tố tụng hình sự Việt Nam truy tố về tội danh 'Khủng bố' theo điều 113, Bộ luật hình sự. 


RFA cố tình 'loan tải' cái gọi là thông cáo báo chí của những kẻ mang danh HRW để can thiệp vô lối vào Việt Nam



>>Chuẩn bị xét xử tên tội phạm khủng bố Châu Văn Khảm cùng đồng phạm

Trước những hành vi ngang ngược, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và tác động tiêu cực đến đời sống của người dân Việt Nam mà tổ chức HRW thực hiện như vô lối đòi Việt Nam phải công nhận những tên tội phạm xâm pham an ninh quốc gia như hoạt động chống chính quyền nhân dân, khủng bố,... là nhà hoạt động chính trị, nhà hoạt động dân chủ và còn vô lối đòi phải thả những tên tội phạm này khi đang trong quá trình tố tụng hoặc đã bị tuyên án (đang chấp hành án) thì nhân dân Việt Nam chính thức lên tiếng phản đối và yêu cầu tổ chức HRW phải ngừng ngay lập tức các hoạt động xâm phạm độc lập chủ quyền của quốc gia Việt Nam và làm ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống của người dân Việt Nam.

Trước hết cần khẳng định rằng 3 bị cáo trong vụ án hình sự về tội danh khủng bố nói riêng và những tên tội phạm đã, đang hoặc chuẩn bị đưa ra xét xử hay đang chấp hành án về các tội liên quan đến tội xâm phạm an ninh Quốc gia nói chung là những người vi phạm pháp luật Việt Nam và phải bị xử lý, trừng trị theo quy định của pháp luật. Pháp luật Việt Nam mà cụ thể là Bộ luật hình sự đó chính là ý chí, nguyện vọng của người dân nhằm bảo vệ không cho bất kỳ một hành vi nào có thể xâm hại đến  độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, chế độ chính trị, chế độ kinh tế, nền quốc phòng, an ninh, trật tự,... Như vậy, không thể một hành vi vi phạm vào chuẩn mực pháp luật mà trực tiếp vi phạm vào quy định của Bộ luật hình sự mà lại có thể 'bỏ qua' theo yêu cầu vô lối của HRW hoặc thay đổi quy định theo 'cảm tính' của HRW ? Chắc chắn đó chính là sự đòi hỏi phi lý, ngang ngược ... Hành động này vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế khi can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam và còn tạo 'nguy hiểm' đe dọa đến an ninh, độc lập, chủ quyền của quốc gia Việt Nam. Nếu bỏ tội phạm khủng bố thì vô hình chung Nhà nước Việt Nam không có quyền tự bảo vệ độc lập, chủ quyền; người dân không được đảm bảo môi trường sống an ninh chính trị, trật tự an toàn và đặc biệt đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe của người dân ...

Chúng ta biết, thời gian qua rất nhiều hoạt động khủng bố đã xảy ra ở Việt Nam mà trực tiếp theo sự chỉ đạo của tổ chức  khủng bố Việt tân, và tổ chức khủng bố chính phủ quốc gia lâm thời của Đào Minh Quân. Mặc dù, đã bị lực lượng chức năng Việt Nam kịp thời ngăn chặn chưa để xảy ra hậu quả lớn như vụ đánh bom sân bay, vụ của Châu Văn Khảm và mới đây nhất là đánh bom Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh ... Vậy, nếu chúng ta bỏ tội phạm này thì khác gì chúng ta cho phép những kẻ  khủng bố đánh bom người dân Việt Nam, chính quyền, Nhà nước và chế độ ? 

Thử hỏi, tính mạng nhân dân Việt Nam bị chính những kẻ mang danh của tổ chức HRW coi thường khi vẫn vô lối quy chụp, can thiệp để bảo vệ cho những tên tội phạm khủng bố ở Việt Nam như Châu Văn Khảm và đồng phạm. 

Việc xác định một người là tội phạm hay không phải là tội phạm đều phải tuân thủ theo một quy trình tố tụng hình sự nghiêm nghặt, chặt chẽ, khách quan theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và điều này khẳng định rằng việc làm oan người vô tội là rất khó có thể xảy ra và không bao giờ xảy ra đối với các tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia. 

Với những gì mà cơ quan tố tụng đang tiến hành và những kẻ khủng bố chuẩn  bị đưa ra xét xử như bị cáo Châu Văn Khảm cùng đồng phạm người dân Việt Nam tin tưởng rằng các mức trừng trị của Bộ luật hình sự sẽ đủ sức để trừng trị những kẻ phạm tội khủng bố này và tin rằng Hội đồng xét xử sẽ tuyên mức án thích đáng đúng người, đúng tội, đúng tính chất, mức độ thực hiện hành vi. Đồng thời, một lần nữa yêu cầu HRW chấm dứt ngay hành vi ngang ngược đòi hỏi vô lý can thiệp  vào quốc gia Việt Nam và nhân dân Việt Nam cảnh báo rằng hành động này đã tạo tiền đề và gây đe dọa nguy hiểm trực tiếp đến cuộc sống, tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm... của người dân Việt Nam. Đề nghị quốc gia Việt Nam có biện pháp thích đáng để xử lý hành vi ngang ngược của tổ chức mang danh HRW.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X