Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 25, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trang 'Thanh niên Công giáo' trên mạng xã hội facebook là trang có định kiến với chế độ xã hội chủ nghĩa, với Đảng, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thường xuyên đăng tải những luận điệu xuyên tạc, quy chụp hòng công kích giáo dân cũng như lương dân chống phá Đảng, Nhà nước và thậm chí phá hoại mối quan hệ đoàn kết lương giáo.

Xây dựng 'thế trận lòng dân' trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc


Như chúng ta đã biết, Đảng cộng sản việt nam từ khi thành lập đến nay là chính đảng duy nhất của dân, do dân và vì dân. Đảng luôn phục vụ vì lợi ích của nhân dân; luôn tôn trọng quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân. Điều đó cũng được thể hiện rõ trong hiến pháp và pháp luật việt nam. Tuy nhiên nhiều phần tử xấu đã lợi dụng vào vấn đề tôn giáo để chia rẽ, bôi nhọ Đảng, nhà nước ta với nhân dân; phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Mới đây trên các trang web, mạng xã hội, blog lại tiếp tục có những bài viết thông tin sai sự thật xuyên tạc, nói xấu nhằm chia rẽ đồng bào giáo dân với  đảng, nhà nước việt  nam. Điều đó thể hiện dã tâm thâm độc, đầy ác ý, một âm mưu chính trị đê hèn. Tiêu biểu trên trang facebook  “Thanh niên Công giáo” đã đăng bài: “Ủy ban đoàn kết công giáo không phải là của giáo hội mà là của đảng cộng sản”.


Trang Thanh niên công giáo trên facebook có những lời lẽ thiếu thiện chí, quy chụp, đổ lỗi một cách vô lối (Ảnh Văn Quyết-dautruongdanchu.org)



Bài viết mà “Thanh niên công giáo”  đưa ra: (Ủy ban Đoàn kết “Không phải của Giáo hội mà là của Mặt trận, đương nhiên là của Đảng.” Đảng thành lập, đảng nuôi dưỡng, đảng vạch đường chỉ lối. Tóm lại, Ủy ban Đoàn kết chỉ là cái bung xung của đảng nhằm ngăn chặn và làm tha hóa Giáo hội, biến Giáo hội thành một tôn giáo quốc doanh phục vụ cho nguyện vọng và ý chí của đảng). Đây là những thông tin sai lệch không đúng sự thật về “Ủy ban đoàn kết công giáo” nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chúng ta cần nhận thức và hiểu rõ: Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, là một tổ chức của những người Công giáo Việt Nam vừa cùng với nhân dân Việt Nam phấn đấu thực hiện mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; vừa thực hiện tốt đường hướng của Giáo hội “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, không phải là một tổ chức sinh ra để “làm đối trọng” với Giáo hội hay “chống lại Giáo hội” ; hoạt động theo Hiến pháp, Pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam là đại diện cho phong trào yêu nước của người Công giáo Việt Nam, tổ chức này được thành lập với mục đích kế tục các tổ chức Công giáo yêu nước trong thời kỳ chống thực dân Pháp và đoàn kết người Công giáo và người dân xây dựng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hoà bình theo đường hướng Thư chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Chúng còn xuyên tạc thư chung 1980 của Hội đồng giám mục việt nam:

(Với chủ đề: “Giáo hội đồng hành với Dân tộc”, và kêu gọi người Công giáo: “Sống Phúc âm giữa lòng Dân tộc”. Dân tộc mà Hội đồng Giám mục và toàn thể nhân dân Việt Nam đang bị đảng Cộng sản đầy đọa, áp bức, bóc lột, mất hết tự do. Người Công giáo phải đồng hành với nhân dân Việt Nam, chia sẻ nỗi đau khổ, mất mát về tinh thần cũng như vật chất, quyết đấu tranh cho con người, chống lại một chế độ vô nhân đạo, chống lại thiểu số đảng viên cộng sản phè phỡn sống trên xương máu của người dân). Điều này là vô căn cứ và không chính xác vì Dân tộc ở đây là khối đại đoàn kết toàn dân, không phân biệt tôn giáo, chủng tộc cần một tổ chức đứng ra đại diện cho quyền lợi, phục vụ lợi ích cho cả dân tộc đi tới mục tiêu chung bảo đảm cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tự do, bình đẳng của nhân dân chính là Đảng cộng sản. Thực tiễn trải qua hơn 40 năm xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản việt nam đã chứng minh: nhân dân ngày càng có cuộc sống âm no, hạnh phúc hơn, thực hiện đầy đủ các quyền lợi trong xã hội cũng như quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo; kinh tế đất nước ngày càng phát triển, sánh vai với các cường quốc trong khu vực và trên thế giới.

Với quan điểm Đảng và nhà nước ta, được thể hiện qua các kỳ đại hội, đã Ban hành luật tín ngưỡng tôn giáo qua các thời kỳ tạo được những bước phát triển lớn trong tư duy, nhận thức về tự do tín ngưỡng, tôn giáo và cả trong thực tiễn đã minh chứng. Tiêu biểu  Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Khẳng định: “ tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về tôn giáo phù hợp với quan điểm của đảng trong giai đoạn mới của đất nước; động viên các tổ chức tôn giáo, chức sắc tín đồ sống tốt đời đẹp đạo, tham gia đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt theo hiến chương, điều lệ của các tổ chức tôn giáo đã được nhà nước công nhận, đúng với quy định của pháp luật”. Điều đó khẳng định rằng nhà nước luôn tôn trọng, quan tâm tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo, cùng chung sức xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân. Không những thế đảng và nhà nước ta còn tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức tôn giáo nâng cao vai trò, vị thế trong hoạt động quốc tế, cũng như tạo điều kiện để các tổ chức nước ngoài có dịp tiếp cận với thực tế đời sống tôn giáo ở các vùng miền của Việt Nam, góp phần vào công tác bảo đảm ngày càng tốt hơn quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của cá nhân, tổ chức tôn giáo. Số lượng tổ chức, tín đồ cũng không ngừng tăng lên, tính đến tháng 9-2019, đã có 43 tổ chức, thuộc 16 tôn giáo được công nhận và cấp đăng ký hoạt, có 26 triệu tín đồ, chiếm 27% dân số cả nước, cùng 55 ngàn chức sắc, 145 ngàn chức việc, 29 ngàn cơ sở thờ tự đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của người dân.

Như vậy những âm mưu đen tối của bọn phản động và thế lực thù địch đã hiện ra rất rõ ràng đó là âm mưu chính trị đê hèn, hết sức thâm độc, không thể chấp nhận được. Là người dân chân chính, nhất là đồng báo giáo dân chúng ta phải tỉnh táo, cảnh giác, tìm hiểu rõ sự thật, không để bị chúng lợi dụng, lôi kéo, kích động. Đặc biệt khi dịp lễ giáng sinh sắp diễn ra là cơ hội cho kẻ xấu xúi giục, lôi kéo, kích động đồng bào giáo dân.

Văn Quyết

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X