Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, December 05, 2019 , 0 bình luận

Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên cảnh báo nước này có thể đáp trả tương xứng nếu Washington dùng biện pháp quân sự chống Bình Nhưỡng.

>>'Bom hẹn giờ' chực phát nổ trên bán đảo Triều Tiên


"Tôi tuyên bố rõ ràng là nếu Mỹ dùng bất kỳ hành động quân sự nào nhằm vào Triều Tiên, chúng tôi sẽ đáp trả phù hợp ở mọi cấp độ", Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Pak Jong-chon cho biết trong thông cáo được hãng thông tấn nhà nước KCNA đăng hôm qua.
Tướng Pak bày tỏ "không hài lòng" về những phát biểu gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khẳng định điều duy nhất ngăn xung đột nổ ra là quan hệ gần gũi giữa hai lãnh đạo.
Tướng Pak cưỡi ngựa sau Kim Jong-un trong ảnh được công bố hôm 4/12. Ảnh: KCNA

"Sử dụng lực lượng vũ trang không phải đặc quyền của riêng Mỹ. Ai cũng có thể đoán về phương án đáp trả của Triều Tiên nếu Mỹ áp dụng hành động quân sự nhằm vào chúng tôi", Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên cho biết thêm.
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/12 nói lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thích phóng tên lửa nhưng vẫn tin tưởng lãnh đạo Triều Tiên sẽ tiến hành phi hạt nhân hóa. Ông chủ Nhà Trắng sau đó cũng khẳng định Washington có thể sử dụng sức mạnh quân sự, nhưng không đề cập trực tiếp tới Bình Nhưỡng.
"Hy vọng chúng tôi không phải dùng đến nó, nhưng chúng tôi sẽ dùng biện pháp đó nếu cần", Trump nói trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh NATO tại Anh.
Bình Nhưỡng nhiều lần cảnh báo không muốn tiếp tục tham gia các cuộc đàm phán vô ích với Washington, đồng thời đe dọa nếu chính quyền Trump không thay đổi cách tiếp cận "thù địch", họ sẽ có các biện pháp đáp trả. Điều này làm dấy lên lo ngại Triều Tiên có thể tiếp tục thử nghiệm các tên lửa tầm xa và hạt nhân vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
Triều Tiên gần đây khiến căng thẳng trên bán đảo gia tăng bằng các vụ thử tên lửa tầm ngắn, pháo phản lực siêu lớn và những tuyên bố cứng rắn nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc. Thời điểm cuối năm nay là "hạn chót" để Washington đưa ra một đề xuất mà Bình Nhưỡng có thể chấp nhận được.
Vũ Anh (vnexpress theo KCNA)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X