Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, December 30, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Thời gian mấy ngày gần dây mạng xã hội xôn xao với vụ việc phát tán clip riêng tư của một số ca sĩ nổi tiếng trên mạng. Đây là một sự việc nghiêm trọng ảnh hưởng tới hình ảnh danh dự của cá nhân,đòi hỏi sự vào cuộc của các cơ quan chức năng vì hậu quả của nó có thể dẫn tới những sự việc nghiêm trọng hơn xảy ra như: người bị xâm hại quyền riêng tư tự tử, gây dư luận xấu trong nước…

Màn kịch vụng về trên sân khấu chính trị hải ngoại




Đây không phải là chuyện chỉ xẩy ra ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới những nước phát triển như Hàn Quốc hay Mỹ đều có, đặc biệt là vụ việc gây xôn xao dư luận dẫn đến cái chết của ca sĩ trẻ Hàn Quốc là:  Sulli ngày 14 -10 và Goo Hara ngày 24 - 11 khiến cả thế giới kinh ngạc.

Việt tân chống phá những cái không đâu...?

Để chúng ta thấy rằng an ninh mạng là cực quan trọng trong giai đoạn phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ. Khi mỗi người đều trang bị cho mình một chiếc điện thoại thông minh có thể truy cập vào thế giới ảo bất cứ lúc nào, thì việc quản lý các thông tin trên mạng xã hội càng quan trọng.
Khi Luật an ninh mạng của nước ta được thông qua vào ngày 12 tháng 6 năm 2018 với tỷ lệ tán thành là 86,86%, và có hiệu lực chính thức vào ngày 01 tháng 01 năm 2019. Khi luật đang còn trên dự thảo thì cũng vấp phải nhiều ý kiến khác nhau, trong đó phải kể đến sự chống phá điên cuồng của các thế lực thù địch. Chúng ta phải hiểu vì sao chúng lại phản đối như vậy? Nhiều người không thể hiểu hết vì nếu luật được thông qua sẽ hạn chế sự hoạt động chống phá của chúng trên mạng xã hội nước ta.
Khi dự luật được thông qua thì phản đối như vậy, nhưng bây giờ khi các vụ việc liên quan xảy ra thì chúng lại quay lại nói rằng do luật an ninh mạng của ta nên những clip như vậy mới xảy ra. Vậy thử hỏi xem những nước tiên tiến trên thế giới những vụ việc như vậy vẫn xảy ra thường xuyên phải chăng họ quản lý không tốt?

Như vậy, trang Việt tân vẫn đang tải và có chủ đích rõ ràng trong việc quy chụp, đổ lỗi cho cả hệ thống cơ quan quản lý. Đồng thời, nguy hiểm hơn là 'giải pháp mền' mà chúng sử dụng để 'lấy lòng' người đọc thông qua vụ việc của nữ ca sĩ Mai Văn Hương.

Qua những vụ việc này chúng ta mới thấy rằng bọn phản động chúng không từ thủ đoạn để nói xấu chế độ nhà nước ta. Mục đích cuối cùng của chúng là như thê nào chúng ta đã rõ. Nên mỗi người chúng ta hãy là những người thông thái khi sử dụng mạng xã hội, biết chắt lọc các thông tin khi sử dụng tránh để bè lũ phản động lợi dụng kích động.

Quốc Phòng-Văn Quảng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X