Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 09, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hôm 07/1/2019 trên trang facebook Trần Đăng Quang có đăng tải bài viết: “ Kẻ nào đang núp bóng, đẩy lực lượng quân đội của nhân dân đi cướp của dân??? Những đứa con của dân trong lực lượng quân đội ấy có nhận diện ra vấn đề, hay sẽ thuần phục theo băng cướp ??? ”. Đây là những thông tin hết sức ngông cuồng, phản động, nực cười, đi ngược lại với mục đích, bản chất, truyền thống của quân đội ta.


Nhận diện và đấu tranh với các thế lực chống phá cách mạng Việt Nam trước thềm Đại hội Đảng khóa XIII


Như chúng ta đã biết quân đội là tổ chức vũ  trang tập trung, thường trực và chuyên nghiệp do một nhà nước hoặc phong trào chính trị lập ra nhằm mục tiêu giành chính quyền, giải phóng đất nước, bảo vệ Tổ quốc bằng đấu tranh vũ trang hoặc tiến hành chiến tranh, đấu tranh vũ trang để thực hiện mục đích chính trị của nhà nước hoặc phong trào chính trị đó. Và để bảo vệ chính quyền của mình phần lớn các quốc gia trên thế giới đều phải tổ chức ra lực lượng quân đội.

Việt Nam chúng ta cũng vậy thành lập ra quân đội là một bộ phận của lực lượng vũ trang để bảo vệ chính quyền của mình. Tuy nhiên quân đội nước ta khác với quân đội nước khác là từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ huy, quản lý và điều hành của Bộ quốc phòng.


Kẻ lẻo mép Trần Đăng Quang đăng tải thông tin quy chụp vô lối trên facebook của mình
Như vậy quân đội nước ta là một tổ chức vũ trang được tổ chức chặt chẽ, hoạt động theo điều lệnh, điều lệ, không ai có thể núp bóng và cũng không thể có ai có thể đẩy lực lượng quân đội của nhân dân đi cướp của dân được. Bởi vậy nói như ông Quang cho rằng có người  đang núp bóng, đẩy lực lượng quân đội của nhân dân đi cướp của dân xét về mặt lý luận là hoàn toàn sai trái.

Về mặt thực tiễn từ khi thành lập dưới sự lãnh đạo của Đảng lực lượng quân đội đã không quản ngại mọi khó khăn, gian khổ để thực hiện nhiệm vụ. Nhiều đồng chí hi sinh cả tính mạng cuả mình để đem lại nền độc lập cho dân tộc. Cùng với đó quân đội luôn gắn bó mật thiết, đồng cam cộng khổ với nhân dân ngoài việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện và chấp hành nghiêm đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước thì quân đội ta còn là lực lượng nòng cốt trong công tác cứu hộ, cứu nạn, giúp dân phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, xả thân trong nguy hiểm để cứu tính mạng và tài sản của nhân dân. Giải quyết hậu quả chiến tranh gồm rà phá bom mìn, tẩy độc môi trường...đây là những nhiệm vụ rất nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. Đặc biệt tại những khu vực khó khăn vùng sâu vùng xa quân đội còn trực tiếp chịu trách nhiệm phổ cập giáo dục và chăm sóc y tế với người dân. Một quân đội với truyền thống như vậy liệu có thể đi cướp của dân được không ?

Hơn nữa các nam thanh niên khi nhập ngũ đều được lựa chọn kỹ về mặt thể chất đồng thời khi bước vào môi trường quân ngũ ngoài việc được huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ còn được rèn luyện về phẩm chất đạo đức, về tư cách, lối sống. Do đó họ có đủ trình độ, năng lực để nhận thức một vấn đề đâu là đúng đâu là sai. Bởi vậy nói như ông Quang: “Những đứa con của dân trong lực lượng quân đội ấy có nhận diện ra vấn đề, hay sẽ thuần phục theo băng cướp ???” liệu có đúng hay không?  Và hơn nữa thiết nghĩ ông Quang đang có một sự đồng nhất hết sức kệch cỡm giữa quân đội một tổ chức của dân, vì dân với khái niệm băng cướp. Bởi vậy có thể nói rằng phát biểu của ông Trần Đăng Quang là hoàn toàn sai trái.

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thành phần chủ nghĩa cơ hội  xét lại luôn tìm cách để chống lại Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên chế độ xã hội chủ nghĩa của đất nước ta. Do đó mỗi cán bộ chiến sĩ cần nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X