Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, March 13, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Với diễn biến phức tạp Tới sáng 12-3, thế giới đã ghi nhận 126.036 ca nhiễm Covid-19, 4.615 người tử vong, 67.056 người hồi phục, và có 107 quốc gia và vùng lãnh thổ có ca nhiễm Covid – 19. Ngày 11-3 (tối 11-3 theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do chủng mới của vi rút corona (SARS-CoV-2) gây ra là đại dịch toàn cầu. Trước tình hình đó thì tất cả các quốc gia, vùng lãnh thổ đều có những biện pháp chỉ đạo chống dịch khác nhau. Ở Việt Nam, dịch Covid – 19 cũng đang có những diễn biến phưc tạp, dưới sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng và cả hệ thống bộ máy nhà nước từ trung ương đến địa phương dịch Covid – 19 cơ bản vẫn trong tầm kiểm soát của chúng ta.

Cảnh giác thứ virus nguy hại núp bóng dịch bệnh để chống phá đất nước



Thế nhưng trên trang Việt tân chúng lại có bài viết phản ánh sai sự thật, làm giảm uy tín của lãnh đạo Đảng, nhà nước ta đó là: “ĐẠI DỊCH CORONAVIRUS CÁC NGUYÊN THỦ QUỐC GIA LÀM GÌ?” Nội dung của bài viết chúng đưa ra một số phát biểu của tổng thống một số nước có dịch bệnh và “vô tình” không đề cập đến việc lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác chống dịch, nhằm định hướng cảm quan của người dân cho rằng Tổng bí thư, Chủ tịch nước của chúng ta không có hành động lãnh đạo, chỉ đạo chống dịch Covid - 19. Mục đích của chúng là nhằm làm giảm uy tín của đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước, giảm uy tín của Đảng ta. Nhưng với mỗi chúng ta là những người có quan điểm lập trường đúng đắn sẽ không để kẻ khác dắt mũi bởi: Nhìn từ thực tế chỉ khi có sự chỉ đạo chặt chẽ, đúng đắn của Ban bí thư, sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị mới phát huy được sức mạnh của toàn dân trong chống dịch thì chúng ta mới kiểm soát dịch trong thực tế được nhân dân trong nước và thế giới đánh ghi nhận, tổ chức y tế thế giới WHO đánh giá cao.
Những kẻ lẻo mép vẫn leo lẻo chê bai Việt Nam nhưng xứ dân chủ phương Tây dịch bùng lên không kiểm soát nổi cả số ca nhiễm và số người chết

Vậy sự chỉ đạo của Ban bí thư đó là gỉ? Cỏ phải là chỉ là những phát biểu suông như các tổng thống các nước khổng? Xin thông báo với mọi người rằng, sự chỉ đạo của Đảng ta là rất chặt chẽ, theo đúng nguyên tắc phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ của cả các thành viên Ban bí thư chứ không phai của một riêng ai. Cụ thể đó là: Công văn 79-CV/TW của Ban Chấp hành Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút Cô-rô-na gây ra. Nội dung công văn đã chỉ đạo toàn diện từ: Xác định công tác phòng, chống dịch do chủng mới Cô-rô-na là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; Người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch; Xây dựng các phương án phòng, chống theo từng cấp độ lây lan dịch và chỉ rõ trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến địa phương, từ các đảng viên đến mọi người dân... Chính vì thế chúng ta mới có kết quả chống dịch Covid - 19  tốt như vậy,  không  phải là sự chỉ đạo riêng hay phát biểu suông của một cá nhân như đám dân chủ để rồi dịch vẫn bùng phát mạnh ở đó.
Chắc mọi người vẫn thắc mắc vậy đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước lãnh đạo ở đâu? Thực tế đồng chí đã thực đúng nguyên tắc  trong Đảng đó là bởi vì đồng chí chính là người đứng đầu của Ban bí thư và đã phát huy trí tuệ tập thể trong việc lãnh đạo, chỉ đạo chống dịch mà không lãnh đạo, chỉ đạo trên quan điểm cá nhân của đồng chí hay một thành viên nào. Với nội dung chỉ đạo của Công văn số 79 thì Chính phủ đã thành lập Ban chỉ đạo chống dịch Covid - 19 do  phó thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam là trưởng ban. Như vậy chúng ta thấy Ban bí thư đã phát huy tốt vai trò, chức năng của các cơ quan ban ngành trong bộ máy nhà nước, mỗi cơ quan ban ngành đều có một nhiệm vụ, một chức năng công tác khác nhau. Thực tiễn chúng ta cúng đã thấy rằng sau khi có bệnh nhân nhiễm Covid – 19 đầu tiên chúng ta đã làm tốt việc kiểm soát và chống dịch. Khi có bệnh nhân số 17 chúng ta đã có nhiều biện pháp mạnh mẽ đặc biệt là: chỉ đạo lực lượng y tế cứu chữa cho các bệnh nhân, đưa bộ đội hóa học sử dụng các phương tiện hiện đại vào phun thuốc khử trùng trên toàn bộ phố Trúc Bạch, tiếp tế lương thực thực phẩm cho nhân dân ở vùng dịch, khu vực cách ly… qua đó đã ổn định được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo niềm tin cho nhân dân trong công cuộc chống dịch. Đâu như bọn dân chủ chi hàng triệu đô để rồi lại có vài nhân viên y tế cõng bình dàn hàng xịt thuốc, dịch bệnh thì càng bùng nổ. Không chỉ là ở việc chống dịch Covid – 19 mà đồng chí cũng như các thành viên khác trong ban bí thư, chính phủ còn phải thực hiện nhiều mặt công tác khác trên các lĩnh vực đối nội, đối ngoại, giao lưu phát triển kinh tế đất nước… tất cả đều được đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, vì lợi ích của đất nước và nhân dân ta.
Sự chỉ đạo của Ban bí thư  và đặc biệt là đồng chí tổng bí thư, Chủ tịch nước trong chống dịch còn thường xuyên và liên tục đó là: Ngày 31/1, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì họp Ban Bí thư để đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tổ chức Tết năm 2020; xem xét, quyết định về công tác cán bộ. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Đồng chí đã thay mặt cho Ban bí thư phát biểu chỉ đạo về việc chống dịch : Về nhiệm vụ thời gian tới, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động điều kiện, phương tiện, mọi biện pháp phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV), không để ảnh hưởng tới cuộc sống người dân và phát triển kinh tế, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa lâu dài theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư tại Công văn số 79 và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Qua những điểm trên cho ta thấy Đảng, Nhà nước ta luôn luôn chăm lo cho đời sống của nhân dân, các thành viên trong Đảng và chính phủ luôn thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm ở cương vị công tác. Chính nhờ đó tạo được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trong chống dịch Covid – 19 nói riêng và thực hiện đường lối, chủ trương phát triển kinh tế và giữ vng quốc phòng an ninh nói chung.
Minh Lương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X