Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, March 13, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Nhân sự việc ca nhiễm Covid 19 thứ 32 của Việt Nam di chuyển từ Anh quốc về nước để thực hiện các biện pháp cách ly và điều trị, trên nhóm facebook có tên Bàn Luận về Kinh Tế- Chính Trị cách đây vài giờ có đăng một bài viết của tài khoản có tên Loc Nguyen với mục đích " lý giải" nguyên nhân của sự việc trên.

Bộ mặt thật của nhóm 'Triều đại Việt'




Xuyên suốt nội dung là những suy luận mang tính cá nhân để " giải thích" cho những sự việc liên quan đến diễn biễn dịch cúm Covid 19 và những giải pháp quyết liệt của cả hệ thống chính trị của Nhà nước ta để ngăn chặn và đẩy lùi nó. Bài viết có đoạn: " Thứ nhất, hãy nhớ lại 16 trường hợp dương tính trước đây, có ai biết họ là ai không? Con số 16 được giữ cả tháng cho kịch bản hết dịch. Con số 16 tự nhiên xuất hiện tự nhiên biến mất." Đây rõ ràng là một suy luận rất thiển cận. Nếu chịu khó theo dõi tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng, ta đều biết dễ dàng nhận ra rằng ngay từ đầu các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành các biện pháp hết sức hiệu quả nhằm phát hiện, khoanh vùng và cách ly các trường hợp có liên quan đến việc lây lan virus Covid 19, do đó đã hạn chế được tối đa các trường hợp lây nhiễm. Những bệnh nhân được chữa khỏi và xuất viện đều được cập nhật và thông báo rộng rãi, vậy mà bài viết lại khẳng định " con số 16 tự nhiên xuất hiện tự nhiên biến mất"

Sao có thể vẽ ra được kịch bản như thế hả Loc Nguyen?!

Chưa dừng lại ở đó, chủ nhân bài viết còn khẳng định ''Thứ 2, kể từ sau khi Vn bị ông Trump gạt ra khỏi danh sách các nước nghèo và lo sợ không có dollar cứu trợ thì bỗng nhiên, ca nhiễm tăng vèo vèo. Và để cho thiên hạ tâm phục khẩu phục, số ca nhiễm mới này phải công khai danh tính và lần ra đường đi nước bước hẳn hoi, để thể hiện tính "minh bạch và chuyên nghiệp trong công tác phòng dịch của Vn" Tại sao Loc Nguyen lại có thể có suy nghĩ đê hèn như vậy! Chỉ có những kẻ tiểu nhân, tầm nhìn hạn hẹp mới có thể nghĩ đến những "giải pháp kiếm tiền" như thế. Ai cũng có thể dễ dàng tìm hiểu và biết được nguyên nhân vì sao xuất hiện thêm những trường hợp mới nhiễm Covid 19, vậy mà Loc Nguyen vẫn cố tình không muốn tin, vẫn muốn bẻ lái dư luận đến mức thô thiển như vậy! Vẫn là những lời lẽ mang tính cá nhân, cuối bài viết khẳng định: "Yên tâm đi, thể nào tụi nó cũng sẽ được chữa khỏi mà thôi, vì đều là dương tính giả thôi. Trường hợp người nước ngoài dương tính thì chừng nào nước ngoài xét nghiệm tui mới tin. Tụi nó cho vô diện dương tính để sau này mang danh "đã được Vn chữa khỏi". Hiện giờ tui ko tin kịch bản vụng về của CsVn đâu" . Chúng ta đã tiêu tốn bao nhiêu nhân lực, vật lực mới đạt được hiệu quả phòng, chống dịch Covid 19 như hiện tại, thậm chí còn được Tổ chức Y tế thế giới WHO và nhiều nước đánh giá cao, vậy mà bài viết lại có thể suy diễn như vậy. Thật không còn từ nào để đánh giá trình độ của tác giả.

Phòng, chống sự lây lan của virus cúm Covid 19 đang là một trong những nhiệm vụ cấp bách, hàng đầu đòi hỏi cả hệ thống chính trị và nhân dân chung tay thực hiện. Trong thời gian qua chúng ta đã làm rất tốt việc ngăn chặn lây lan của dịch bệnh. Khi tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, mỗi chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo, chọn lọc, tránh để bị những nguồn tin xấu độc làm ảnh hưởng cũng như gây hiểu nhầm về diễn biến của căn bệnh, khiến cho công tác phòng chống dịch càng thêm khó khăn hơn.

Đại Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X