Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 22, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Nhân việc Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu kể từ 15 giờ 00 phút ngày 15/3/2020 các lực lượng chống phá tiếp tục tìm cách xuyên tạc.

Khôi hài Trịnh Bá Tư ‘khóc mướn’ cho những tên tử tù Việt Nam



Trong thời gian vừa qua, hàng loạt tài khoản Facebook trên trang chủ Việt Tân đăng các tin bài xuyên tạc chủ trương điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu của chính phủ. Tài khoản Facebook có tên Từ Thức có đăng bài: “VỪA ĂN CƯỚP VỪA LA LÀNG”. Xuyên tc trắng trợn chủ trương của Đảng và nhà nước ta về chính sách bình ổn giá xăng dầu. Chúng xuyên tạc chính phủ điều chỉnh giá bán xăng dầu là việc làm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân trong khi giá trên thị trường thế giới đang giảm mạnh. Mặt khác cho rằng chính sách bình ổn giá là không phù hợp và có nhiều tiêu cực. Quỹ bình ổn giá mang lại lợi ích cho một số cá nhân không đem lại lợi ích cho toàn thể nhân dân. Tài khoản này lu loa: “hạ giá xăng ít hơn mức hạ giá của dầu lửa đã là một cách trộm cướp, nhưng không một chút liêm sỉ, hô hoán là nhà nước đã hạ giá xăng để hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn vì đại dịch”.
Trang việt tân vẫn luận điệu tung hỏa mù và bình luận xuyên tạc vô lối

Tài khoản Facebook có tên Toàn Trần lại cổ vũ: giá xăng dầu đáng lẽ có thể giảm sâu hơn, và tiếp tục cho rằng việc giảm nhẹ giá xăng dầu thực chất là đang bao bọc các doanh nghiệp do Bộ công thương quản lí, không đứng về đa số doanh nghiệp và người dân.
Việc điều hành giá xăng dầu đang được thực hiện theo Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2014. Điều hành giá xăng dầu trong nước nhất quán, đúng quy định, phù hợp với xu hướng biến động của giá thành phẩm xăng dầu thế giới, bảo đảm nguyên tắc vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lí của Nhà nước, sử dụng linh hoạt quỹ bình ổn giá xăng dầu và có tính toán đến việc hỗ trợ cho doạnh nghiệp sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân. Việc điều chỉnh giá theo chu kỳ 15 ngày, nhà điều hành phải tính đến kịch bản để có dư địa cho kỳ điều hành tiếp theo nếu giá dầu bật tăng trở lại. Thực tế thị trường xăng dầu thế giới luôn biến động, có lúc giảm rất sâu nhưng có phiên giá lại bật tăng. Do vậy nếu điều chỉnh giá xăng dầu theo giá thị trường thế giới nếu có biến động sẽ gây bất ngờ cho các doanh nghiệp. Quỹ bình ổn giá xăng dầu vẫn phát huy hiệu quả khi phần nào tránh cú sốc cho người tiêu dùng trước sự tăng giá đột ngột của mặt hàng xăng. Mặt khác nhà nước đang sử dụng trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu nhằm điều tiết nền kinh tế thị trường theo định hướng Xã hội chủ nghĩa. Việc giảm giá các sản phẩm xăng dầu của chính phủ như vậy là rất phù hợp. Và việc Quỹ bình ổn trong thời gian vừa qua vẫn góp phần cân đối giữa điều hành vĩ mô, kiểm soát lạm phát. Như vậy việc điều chỉnh giá xăng dầu của chình phủ nhằm vào lợi ích của cả nền kinh tế, tránh bị lạm phát, phục vụ lợi ích của đại đa số các doanh nghiệp và người dân.
Thực tiễn Quỹ bình ổn giá trong thời gian vừa qua được chính phủ nhận định có lúc hoạt động chưa hợp lý cần có sự điều chỉnh. Chính phủ luôn tìm mọi cánh để điều chỉnh cho hợp lý phục vụ lợi ích của nền kinh tế vĩ mô.
Trong khi cả nước và trên thế giới đang căng sức đối phó với dịch COVID – 19, giữa cơn bão dịch bệnh, khi chính phủ và nhân dân xác định chung tay “chống dịch như chống giặc” tập trung ưu tiên kiểm soát và phòng chống dịch bệnh, ảnh hưởng nhất định của đại dịch đến thị trường xăng dầu thế giới nói chung và thị trường ở Việt Nam nói riêng, nhân việc điều chỉnh giá xăng dầu của Liên bộ Công thương – Tài chính. Các thế lưc thù địch tìm cách xuyên tạc chống phá, đưa các thông tin sai sự thật, cố ý “thừa nước đục thả câu” gây hoang mang dư luận.
Tin tưởng rằng với những điều chỉnh đúng đắn của chính phủ, lợi ích quốc gia, dân tộc luôn đặt lên trên hết, tình hình dịch bệnh được kiểm soát đẩy lùi, nhân dân đồng lòng, đoàn kết nhất định thắng lợi.
Thế Trường

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X