Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 10, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như tiền lệ (đến mùa) trước mỗi kỳ đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng, các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội, phản động lại đẩy mạnh những hoạt động công kích chống phá Đảng, chống phá Chính phủ, chống phá Nhà nước. Trong đó, việc đưa những thông tin giả, tin đồn thất thiệt hòng bóp méo sự thật, xuyên tạc, gây rối tình hình đất nước; kích động, chia rẽ nội bộ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước được chúng thực hiện ráo riết.

Nghi ngờ về nghĩa cử cao đẹp là hành vi vô liêm sỉ!


Đã từ lâu những tổ chức “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Voice”, “BPSOS” …. được ví như các loài sâu bệnh, đang hàng ngày, hàng giờ cắn phá (phá hoại) những thành quả cách mạng, nền độc lập của dân tộc ta. Với các chiêu trò lợi dụng các vấn đề có tính thời sự như tình hình dịch bệnh COVID-19. Chúng cắt ghép hình ảnh, tin bài thật, giả lẫn lộn để vu cáo chính quyền gia tăng “đàn áp, bắt bớ, xử phạt” những người đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh. Quan ngại hơn, một số hội nhóm có đông thành viên, kiểm duyệt không chặt chẽ về nội dung cũng đã đăng nhiều tin, bài, bình luận sai sự thật công kích hoạt động điều hành chống dịch của Chính phủ.

Những kẻ 'bệnh hoạn' với suy nghĩ hoang tưởng vẫn ngày đêm rên rỉ


Chúng tạo các bài viết, video clip giật gân, gây sốc nhằm xuyên tạc tình hình dịch bệnh, tung tin về số lượng người bị nhiễm, tử vong do dịch bệnh tại các địa phương, hướng dẫn cách tự điều trị, chẩn đoán tại nhà, tán phát thông tin vaccine có thể chữa khỏi virus Corona. Rồi thông qua các trang mạng xã hội như Youtube, facebook… để lập ra hàng trăm hội nhóm, tài khoản trên facebook để tán phát các bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật về dịch COVID-19, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận.

Những luận điệu cũ rích của bọn sâu bệnh này đang tiếp tay cho chủ nghĩa đế quốc trong chiến lược "diễn biến hòa bình" nhằm thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam, hướng Việt Nam đi theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa, các thế lực thù địch chú trọng tấn công vào vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Bên cạnh những hoạt động như tác động, chuyển hóa; thúc đẩy "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" nội bộ Đảng thì một mũi tấn công trọng yếu, thường xuyên được các thế lực thù địch tiến hành thời gian vừa qua là đẩy mạnh hoạt động phá hoại tư tưởng với nhiều luận điệu "tấn công trực diện" vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

Mục đích của các thế lực thù địch là thông qua hoạt động chống phá tư tưởng để tác động nhằm thay đổi nhận thức, niềm tin của các tầng lớp nhân dân, kể cả cán bộ, đảng viên vào vai trò lãnh đạo của Đảng, vào tính tất yếu của sự ra đời và lãnh đạo cách mạng của Đảng, từ đó lôi kéo các tầng lớp nhân dân vào con đường chống đối lại Đảng, hình thành nên các tổ chức, lực lượng chính trị đối lập tại Việt Nam, tiến tới cơ chế thiết lập đa nguyên, đa đảng. Với mục đích đó, các thế lực thù địch tung ra hàng trăm, hàng nghìn các luận điệu khác nhau tấn công vào vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vì vậy, Mỗi người tham gia vào môi trường mạng hãy tỉnh táo, bằng kiến thức và hiểu biết để suy xét thận trọng, kỹ lưỡng trước những thông tin thấy được, đừng vì nhẹ dạ, cả tin hay những bức xúc nhất thời mà nghĩ xấu về Đảng, Nhà nước, về đội ngũ cán bộ, để rồi đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin bịa đặt, ác ý, chúng ta phải nâng cao nhận thức để nhận diện thủ đoạn chống phá và kiên quyết đấu tranh làm thất bại với moi âm mưu, thủ đoạn của chúng./.

Gia Huy

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X